Wednesday, April 29, 2009

CHỮ KÝ CỦA KỲ NHÔNG

“Chữ ký của một kỳ nhông !
V.QUỐC UY
27/4/2009
http://www.bauxitevietnam.info/ykien/090428_chukykynhong.htm

Trang Web Bôxit-Việt nam vừa giới thiệu bài “Gánh nặng của thế hệ hôm nay” và bài “Sáng tỏ sự cân bằng đúng” của cùng một tác giả Hà Văn Thịnh.

Cho phép tôi nghi ngờ : Có thể có lầm lẫn gì chăng, hai bài này dứt khoát không phải của một người.

Chỉ cần đối chiếu bài thứ nhất (của tác giả Hà Văn Thịnh 1) với bài thứ hai (của tác giả Hà Văn Thịnh 2) là thấy sự khác nhau đối chọi nhau từng điểm. Những câu trong ngoặc kép là câu được trích nguyên văn.”

1/ HÀ VĂN THỊNH 1 là người đứng ra phê phán chương trình khai thác bô xít Tây nguyên rằng “chưa bao giờ tài nguyên của đất nước bị khai thác một cách vội vã đến như thế và, chưa đủ tinh thần trách nhiệm đến như thế”.
- Ông khẳng định không thể giải quyết nạn ô nhiễm môi trường vì “ phải tìm một thung lũng "chết" để chứa chất thải …Giải pháp đó hiện nay ở nước ta là rất khó”.
- Ông phê phán việc hợp tác với Trung quốc là nước mà kỹ nghệ này còn lạc hậu là rất thiếu cân nhắc vì “Ngay cả khi có những đối tác nước ngoài có đủ tiềm lực kỹ thuật, tài chính vào khai thác thì họ có đủ tâm huyết và khả năng để bảo vệ môi trường sống cho con cháu chúng ta hay không lại là vấn đề lớn, cần phải cân nhắc kỹ càng”.
- Ông đứng về phía phản biện của các nhà khoa học để phê phán giới lãnh đạo đất nước đã bất chấp những lời khuyên can hữu lý : “Rất nhiều nhà khoa học, kinh tế học đã cảnh báo, có nghĩa là chúng ta đã biết; vậy thì, tại sao nơi này, nơi kia vẫn tiếp tục làm điều sẽ gây nguy hại đến cuộc sống của thế hệ sau”.
- Ông lưu ý nhà cầm quyền là phải lưu ý đế các “hệ lụy” (Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nói rõ cái hệ lụy nguy hiểm nhất là An ninh quốc gia)
- Ông khuyên các nhà lãnh đạo phải biết để dành tài nguyên cho thế hệ sau, coi đó là “bổn phận của những người đi trước”.”Tóm lại , với lập trường như thế, ông HÀ VĂN THỊNH 1 ký vào bản Kiến nghị yêu cầu dừng vụ Bô xít Tây nguyên là tất nhiên.”

2/ Nay xét đến ông HÀ VĂN THỊNH 2 :
- Ông này đứng hẳn về phía Bộ Chính trị để giải thích cho mọi người biết rằng đây là “một chủ trương đúng của Đảng và Nhà nước” , “thể hiện sự tỉnh táo” , “đã được cân nhắc, suy xét kỹ càng”.
- Ông này tán thành phải khai thác ngay vì “ta còn lạc hậu, thiếu vốn, thì sử dụng đúng nguồn tài nguyên là lợi ích thiết thực của cả dân tộc”
- Ông này cảnh cáo phía Kiến nghị dừng Bôxit đừng liên hệ vụ Bô xít với vấn đề an ninh quốc phòng như sau : “Một số phần tử muốn chống phá công cuộc xây dựng đất nước của nhân dân ta, đã mưu toan lợi dụng, tung những tin đồn thất thiệt, gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc hòng "diễn biến hoà bình" để phá vỡ sự ổn định của chúng ta” , “đưa một chuyện riêng về kinh tế thành "nguy cơ" về chính trị, an ninh”.
- Ông này còn muốn trừng trị những “kẻ xấu” mà ông vừa kể trên rằng : “ Đảng lắng nghe và thấu hiểu ý kiến trí thức, nhưng không có nghĩa bỏ qua việc một số người lợi dụng điều đó để xuyên tạc, chống phá”

Vậy ông Hà Văn Thịnh 2 này đứng ở phía bênh vực chủ trương khai thác Bô xít Tây nguyên, mắng vào mặt ông Hà Văn Thịnh 1, và giải thích cho những người Kiến nghị biết sự sáng suốt tuyệt vời của chủ trương này, và đe chừng rằng nếu tiếp tục “phá hoại” sẽ bị trừng trị. “Vậy thưa quý bạn, hai ông Hà Văn Thịnh 1 và 2 đang đứng ở hai vùng đối diện nhau, và đang chửi thẳng vào mặt nhau thế này lại là một được ư ? Mà nếu chẳng may, sau quá trình “điều tra làm rõ” lại thấy hai ông này là một thật thì ông ấy đúng là một con Kỳ nhông.

Kỳ nhông chẳng những có tài đổi màu rất nhanh mà còn có cái lưỡi tuyệt hảo : bình thường lưỡi quay vào trong, nhưng bất thình lình lưỡi có thể bật ra ngoài rất xa để tóm gọn con mồi và nuốt ngay tắp lự.

V.QUỐC UY
27/4/2009


No comments: