Monday, April 27, 2009

GIÁ USD SẼ TĂNG LÊN 22.000 VNĐ

GIÁ USD TĂNG TRONG THÁNG 5 TỐI THIỂU : 1USD = 22,000 VNĐ
Arizona Cowboy Blog
Saturday April 25, 2009 - 07:07pm (MST)
http://blog.360.yahoo.com/blog-YdCPzKchbrLbm9N3neWtnR3kog--?cq=1&p=2177#comments

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KÍCH HOẠT KHIẾN USD TĂNG GIÁ .

1. TĂNG GIÁ XĂNG , ĐIỆN :
Tháng tư giá xăng dầu tăng thêm 1000 vnđ tương đương tăng 10% giá thành , khiến các mặt hàng có nguồn gốc chiết xuất từ dầu khi cũng tăng theo như toluen, aceton, benzen, DOP...Chí phí vận chuyển tăng . Chưa kể điện cũng tăng giá mà lại còn bị cúp hoài ảnh hưởng tăng chi phí sản xuất . Ngư dân , nhà nông và các doanh nghiệp sản xuất buộc phải tăng giá thành sản phẩm tối thiểu 10 % nếu không muốn lỗ . Chưa tính khi hàng lậu TQ tuồn vào mạnh thì các doanh nghiệp, thương gia sẽ dây chuyền phá sản vỡ nợ hoặc đóng cửa ngủ . Lạm phát trong tháng 5 khởi đầu sẽ tăng 10 % , khi thị trường ngấm đòn dần dần cộng hưởng việc công ty Xăng dầu đòi tăng giá thêm thì việc VNĐ phá giá từ 40%-50% trong những tháng kế tiếp là chuyện đương nhiên không cách gì cứu vãn trừ khi nhà nước có 20 tỷ đến 30tỷ usd .

2. XUẤT KHẨU GIẢM , NHẬP SIÊU TĂNG
Kim ngạch xuất khẩu tháng 4 ước đạt 4,5 tỷ USD, giảm tới 16% so với tháng 3 . kim ngạch nhập khẩu lại ước đạt 5,2 tỷ USD, tăng 3%. Như vậy, trong tháng báo cáo, Việt Nam đã nhập siêu trở lại 700 triệu USD.
Đáng lo ngại nhất là trong 13 mặt hàng chủ lực thuộc “CLB xuất khẩu tỷ USD” của Việt Nam thì kim ngạch xuất khẩu của 12 mặt hàng đều giảm mạnh từ 10-20%, như điện tử và linh kiện máy tính, giày dép, than đá, thuỷ sản, cà phê, nhân điều, sản phẩm chất dẻo… Trong đó, so với cùng kỳ năm 2008, dầu thô giảm mạnh nhất với mức giảm 48,6%, kế đến là dây điện và cáp điện giảm 47,3%, cao su giảm 43,9%.
Kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam năm 2008 là 2,8 tỷ USD.Tiếp nối đà tăng đó, năm 2009, Bộ Công Thương dự kiến con số 3,2 tỷ USD. Tuy nhiên, kết quả hai tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu chỉ đạt lần lượt là 130 và 180 triệu đôla - bằng một nửa so với cùng kỳ năm trước. dự báo nhiều khả năng kim ngạch xuất khẩu tháng 4 này của cả nước cũng chỉ đạt hơn 200 triệu USD.
Ông Nguyễn Tôn Quyền - Tổng thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản VN nói. “Trong khi quý I và quý IV thường là mùa sôi động nhất trong năm. Nếu hai quý này chúng ta không kiếm được 50% cả năm thì coi như là thua” . tình hình thì XK Gỗ kiếm được 1tỷ trong năm nay là cực giỏi trong tình hình cả thế giới nghành xây dựng đếu điêu đứng vì suy thoái.

3. NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC PHÁT HÀNH IN THÊM TIỀN VNĐ:
Việc bơm thêm VNĐ vào thị trường trong thời gian qua khiến nguồn tiền VNĐ dư thừa quá mức , VNĐ không được đưa vào đầu tư sản xuất mà chui vào việc đầu cơ USD và vàng tạo thêm tình trạng khan hiếm. Để cứu các Tập Đoàn Nhà Nước hàng trăm ngàn tỷ VNĐ được che giấu bơm vào các thây ma chết chưa chôn này , những Tập đoàn chiếm nguồn vốn 53% của nền kinh tế nhưng nay hiệu quả kinh tế từ âm đến lãi ít. Bộ máy nhân sự cồng kềnh của các tập đoàn này đang đeo bám hút máu ngân sách để trả lương mỗi tháng .
Thị trường Chứng khoán chợt bùng lên rồi sẽ tiếp tục rớt giá khi giá cổ phiếu so với Vàng và USD thì nhà đầu tư lỗ chỏng gọng , vậy muốn cứu vớt chỉ còn nước bán tháo ít nhất 50% lượng cổ phiếu gom Vàng, gom Đô để bảo toàn một phần vốn.

4. KIỀU HỒI GIẢM MẠNH :
Sau Tết nguồn kiều hối USD từ ViệtKiều và những người đi xuất khẩu lao động giảm sút trầm trọng do nạn thất nghiệp lan tràn khắp thế giới . Tại Mỹ các cơ sở Kinh doanh của Người Việt đều thua lỗ , 80,000 tiệm nail cầm cự khi khách hàng giảm hơn 50% . nhiều chủ nhà kinh doanh BĐS cho thuế bị trả nhà , hao tốn chi phí sửa nhà trong khi giá BdS lại giảm hơn 50% khiến nhiều người thà chịu mất tiền đã down để ngân hàng kéo nhà . Các công ty thẻ tín dụng cắt giảm khoản cho tín dụng vay trên thẻ khoanh vùng số tiền bằng với số tiền người giữ thẻ đang nợ , khiến chỉ có cày trả nợ cũ mà thôi , còn đâu tiền mà cho thân nhân, đầu tư về VN . Lượng kiều hối từ giờ đến cuối năm sẽ giảm đến 80%
Thêm một cú đánh nữa là Khách du lịch quốc tế , Việt Kiều đến VN gỉảm mạnh hơn 50 % làm mất nguồn thu ngoại tệ thường kỳ hàng năm , nguồn khách từ Nga mới dính chuyến xe tử thần coi như xong film và Việt Kiều Mỹ không ai còn lòng dạ nào chi 5000-10,000 usd về VN du lịch
Chưa kể số USD gia đình phải gửi qua cho các du học sinh : Mỹ 8769người, Úc 15,708 người, CanaDA hơn 2000 người, Pháp hơn 4000 , Singapore hơn 5000, Anh hơn 4000 , Trung Quốc , Hàn Quốc , Đức, Newzealand, Thuỵ sĩ, Ý, Nga,. Nhật ....
Tổng cộng tất cả Du sinh các nước tạm tính là 60.000 người x 12,000usd/năm = 720.000.000 USD học phí gia đình gửi tối thiểu cho du sinh, Số tiền này xây được bao nhiêu trường Đại học tại VN ?

5. NGÂN HÀNG NƯỚC NGOÀI 100% VỐN :
Hiện nay thị trường ngân hàng Việt Nam có 5 ngân hàng 100% vốn nước ngoài đang hoạt động là ANZ, Standard Chartered Bank, HSBC, Ngân hàng Shinhan ( hàn quốc) và Ngân hàng Hong Leong Bank Berhad( Malaysia ) . Đa số các nhân viên làm trong các công ty nước ngoài đều lãnh lương qua tài khoản mở tại các ngân hàng nước ngoài, họ chỉ chuyển một phần tiền vào các NH VN, càng ngày nhiều Quan chức nhà nước, thương gia, người có thu nhập cao đem usd gửi tại NHNước Ngoài cho dù lãi suất thấp hơn nhưng an toàn và ít rủi ro hơn rất nhiều .
Bởi họ sợ một ngày không được vui, thống đốc Giàu tuyên bố không cho rút usd hoặc mỗi khi rút phải làm đơn xin ghi rõ lý do gì ,mục đích ra sao , và số tiền sẽ bị giới hạn theo định mức , đó là chuyện đã từng xảy ra trước đây, vì vậy để an toàn những người giàu có, thường khôn ngoan, không dại gì đem hết trứng bỏ vào một giỏ .

6. BĐS VẪN TIẾP TỤC ĐÓNG BĂNG :
Nhà Nước tiếp tục Thất thu thuế, Doanh nghiệp thì chôn vốn, hết vốn lưu động , nợ của các đại gia BĐS với ngân hàng mỗi ngày một tăng do lãi nhập thêm vào vốn để dọn dẹp sổ sách cho đẹp, Các Ngân hàng vẫn báo cáo kết quả kinh doanh quý 1,2,3 hiệu quả và dồn lỗ vào quý 4 , lừa thế cuối năm xuất toán qua năm 2010.

7. THẤT NGHIỆP GIATĂNG:
Thất nghiệp nhiều làm tăng tệ nạn trộm cắp mãi dâm , giựt nợ, ăn cắp tài sản nhà nước , tăng chi phí an ninh quản lý xã hội. Ở không làm gì không sản xuất con nít , gánh nặng tăng dân số trên 1triệu 700 ngàn trẻ mới sinh bình quân mỗi năm , tương đương 1 tỉnh , sẽ càng tạo nhiều bất ổn cho việc an sinh xã hội .

8. TRUNGQUỐC CHO VAY BẰNG NHÂN DÂN TỆ:
Để tăng cường việc XK hàng hoá Made in China Bắc Kinh tuyên bố thực hiện việc cho các nước kém phát triển vay xxx NhânDânTệ tương đương 2 tỷ usd, 10 tỷ USD.. Thực chất số tiền cho vay là bằng nhân dân tệ được bơm vào các ngân hàng nhà nước các quốc gia để neo trói buộc các nước chỉ có thể mua hàng hoá ế ẩm của TQ mà thôi. Điều này chỉ khiến các quốc gia buộc phải nhập siêu hàng hoá từ TQ . Vì vậy hy vọng chính phủ VN vay USD 100% từ TQ là không thể trong khi nhu cầu của VN là cần vay trên 30tỷ usd bằng usd mà thôi để luân chuyển trong thị trường vốn đang rất thiếu hụt.
Việc cho vay của TQ luôn kèm theo các điều kiện ràng buộc về chính trị và kinh tế có lợi lâu dài cho TQ .
Vidụ : Thay vì xử dụng số vốn để mở rộng Quốc lộ 1, huyết mạch quan trọng của cả nước hiện quá chật hẹp , nhiều tai nạn thì lại đổ tiền làm .đường Cao tốc Hà Nội đi Lao Cai chỉ có lợi cho hàng hoá TQ xâm nhập VN và nếu tấn công quân sự cũng nhanh chóng , Binh Pháp gọi là "Kế Kim Ngưu Vượt Sạn Đạo" , tích xưa kể rằng thời chiến quốc do không vượt được sạn đạo hiểm trở vùng Tứ XUYÊN, quân Khiết Đan giả vờ xin kết tình và dâng tặng đàn trâu vàng cho vua đối thủ ,để nhà vua đẹp lòng hí hởn phá núi tu sửa san đạo để đón Đàn Trâu Vàng được triều cống , sẵn đường , quân Khiết đan thần tốc tiến chiếm chém vua đoạt ải .

9. GDP GIẢM :
Năm 2008 GDP của VN giảm còn trên dưới 35 tỷ USD , Năm 2009 dự kiến GDP dưới 30 tỷ USD, sản xuất trong nước đình trệ . Nguồn hàng hoá lưu tại Cảng hiện chỉ bằng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, nhập siêu từ tháng 5 trở đi sẽ trên 700 triệu USD .

10. NHẬT KỈÊM SOÁT VỐN ODA:
Nông Đức Mạnh qua Nhật để ký với chính phủ Nhật việc cam kết quản lý nguồn vốn ODA theo đúng sự giám sát của Nhật , quyết không để các Quan chức Đảng viên tham nhũng và tiêu cực nếu không sẽ bị cắt hoàn toàn . Điều đó có nghĩa việc mượn đầu heo nấu 10 nồi cháo từ nay bị SIẾT CHẶT . Việc xoay vòng, luân chuyển ngoằn ngèo tung hứng nguồn vốn ODA bị Nhật giám sát khiến chính quyền trung ương và địa phương không còn tự tiện chiếm dụng vốn được nữa . Sự tham gia hàng tỷ USD từ vốn ODA để bơm đẩyvào thị trường tiền tệ coi như bó tay.

11. VÀNG TĂNG GIÁ :
2 tháng đầu năm 2009 là kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng kim loại quý, đá quý tăng vọt đến hơn 30 lần so với cùng kỳ, mang về kim ngạch 939 triệu USD, trong đó chủ yếu là việc tái xuất vàng tạo xuất siêu ảo bởi nếu bỏ kim ngạch xuất vàng thì thực chất VN đã phải nhập siêu 700triệu usd trong 2 tháng đó . Việt Nam không sản xuất vàng, không thể kinh doanh và kiếm lãi từ mặt hàng này trên thị trường quốc tế.
Hồng Kông hay Singapore là những khu vực sản xuất rất ít nhưng doanh số xuất nhập khẩu của họ rất lớn và rất nhiều hàng hóa Việt Nam phải chấp nhận tạm nhập tái xuất, phân phối qua họ. Lợi nhuận của các DN ở đó có khi còn cao hơn giá trị gia công mà DN Việt Nam có được. Nay cuối Tháng 4 Giá Vàng tăng 20 triệu/lượng tương đương trên 1000 usd/lượng trong khi xk vàng mấy tháng trước giá dưới 900usd/lượng.--> để tránh mất giá VNđ trên 50% buộc phải kềm giá vàng , muốn vậy buộc phải tung usd nhập vàng , chỉ béo Tàu Singapore và Tàu Honkong.

12. TRẢ LÃI VÀ VỐN VAY BẰNG USD :
Hiện nay VN tiền lãi 1 năm phải trà sơ sơ đã 1 tỷ usd chưa kể vốn phải trả mổi năm , năm này gia hạn khất thì năm sau phải tăng, khất nợ không trả nổi bị đánh giá “Junk” thì sập nền kinh tế .. Việc khất nợ hay gia hạn nợ chỉ có thể ngắn hạn kèm theo các khoản phạt nặng do trả trễ . Chỉ riêng 2 khoản Dungquất vay 3 tỷ usd và VINAShin vay 2 tỷ với 6 % lãi thì mỗi năm phải trả lãi 300 triệu usd . VN sẽ không thể trả nợ, mà phải xin xóa nợ. Các quốc gia cho mượn sẽ quyết liệt đòi VN cải tổ chính trị trước khi cho vay vì còn Đảng CS lãnh đạo là còn ổ Tham nhũng thì lấy cái gì để trả nợ vay.

13. 4 THÁNG ĐẦU NĂM FDI GIẢM 40% SO VỚI NĂM 2008 .
90 % Vốn FDI 4 tháng đầu năm vào bất động sản , nghĩa là cao lắm thì quẳng vào vài triệu usd , họ chỉ xí chỗ để đó, còn tiền tươi thì còn lâu lắm mới bò vào ngân hàng VN cả tỷ USD , gồng vài năm sau sẽ bán dự án lại . Nguồn usd từ FDI này suy giảm trầm trọng sẽ ảnh hưởng đến cung cầu usd .

14. DỰ TRỮ USD CỦA VN CÒN DƯỚI 1o TỶ USD:
Năm 2008 Dũng tuyên bố dự trữ USD của VN trên 20 tỷ USD. 5 tháng đầu năm ,2008 Nhập siêu đã trên 14 tỷ USD. Suốt năm 2008 tình trạng nhập siêu của VN vẫn không giảm . Vậy đánh giá nguồn USD dự trữ hiện nay còn 10 tỷ có hẹp chăng . Ai biết điều này , chính các ông quan chức chính phủ là người rành chuyện này nhất và chính họ là những kẻ thâu tóm mua gom USD SỐ LƯỢNG NHIỀU NHẤT để sau này tung ra bán kiếm lãi . Chỉ có người dân là không có thông tin không có dự phòng sẽ ôm một đống giấy mà thôi .

15. GÓI KÍCH CẦU :

Đường đi của gói kích cầu chỉ nhằm cứu vớt các đại gia BĐS và các công ty bán vật liệu xây dựng,. Giá 1 căn hộ 200 triệu với lạm phát tăng trên 10%, vật giá mọi thứ leo thang, usd và vàng tăng từng ngày thì khi xây xong, nếu bán đúng giá thì thu hồi đủ vốn so với vàng và usd còn khó nói chi có lãi. Sắt thép xây dựng TQ hiện 100.000 tấn đang chờ lên bờ , usd lại phải xuất ra thanh toán vận đơn.
8 tỷ usd kích cầu của Ông Dũng lấy từ nguồn nào ? nếu có 8 tỷ tung ra thì đã không có chuyện Tư Sang phải ra lệnh các Báo không đựoc đăng tin giá USD chợ đen và công an kiểm tra các điểm thu mua ngoại tệ, bán hàng niêm yết giá bằng USD .

16. NGƯỜI DÂN KHÔNG CÒN NIỀM TIN VÀO NHỮNG ĐIỀU NHÀ NƯỚC TUYÊN BỐ :
Sự sụt giảm niềm tin khiến người dân sẽ phản ứng, làm ngược những gì nhà nước khuyến dụ , họ dứt khoát không tin những nhà lãnh đạo Đảng vì lợi ích của quốc gia mà hành động, họ biết thực sự chỉ vì lợi ích của Đảng , của Nhóm Thân hữu buôn chinh sách mà thôi chẳng vì lợi ích nhân dân. Vậy khi Nguy cơ sụp đổ nền kinh tế cần huy động tinh thần ái quốc của người dân như Hồ Chí Minh đã từng phát động tuần lễ Vàng thời chống Pháp, sẽ chẳng ai điên mà đem tài sản đóng góp hoặc cho nhà nước vay bời "một lần bất tín vạn lần bất tin ". Việc giết bà Năm mẹ chiến sĩ người đóng góp nhiều vàng cho khánh chiến , người đời vẫn lưu truyền trong hậu thế, mãi không quên, đó chính gọi là "Đạo đức tư tưởng Hồ Chí Minh" .

Tóm lại con số 22.000 vnđ / 1 usd khởi đi từ tháng 5 sẽ là bước khởi đầu phá vỡ nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghỉa chứa đầy bệnh tật ung nhọt hút máu nhân dân , chỉ khi nào các tế bào ung thư này được huỷ diệt , nền kinh tế vn không còn bị hút máu bởi các tập đoàn băng đảng tham nhũng hàng triệu hàng tỷ usd , thì kinh tế xã hội VNmay ra mới có cơ hồi phục .

VN đồng bị phá giá trong năm nay sẽ không giới hạn ở mức giảm giá trị 40% đền 50%. Điều này phụ thuộc vào chiến lược của Mỹ tại Đông Nam Á. Quyết định lật đổ hay duy trì ban lãnh dạo nhà nước VN hiện nay nằm trong tay Mỹ , với Nhật là kẻ thừa hành. Bởi việc rót vốn cấp cứu từ IMF , WORLD BANK nhiều tỷ USD , mở rộng cửa cho hàng VN nhập vào Mỹ, Nhật sẽ là đảm bảo ngầm về sự tồn tại trong tương lai của ban lãnh đạo chính phủ VN hiện nay, thiếu sự đảm bảo này nền kinh tế VN sẽ sụp đổ , các nước phương Tây khác sẽ tháo chạy không dám làm ăn với thị trường VN.

Sự hỗ trợ của TQ đối với VN hiện nay thuần tuý là về Chính Trị . TQ hiện xuất siêu 15 tỷ usd vào VN, TQ không đem lại công ăn việc làm cho người dân VIỆT mà trái lại còn cướp đi rất nhiều công việc của họ , không đem lại lợi ích gì cho kinh tế VN ngoài việc thu gom khoán sản nguyên liệu GIÁ RẺ và bán lại những nhà máy cũ lỗi thời về công nghệ của TQ giá cao, những sản phẩm tiêu dùng kém chất lượng .

20 năm qua 1989-2009 , sự kết hợp 2 nước Cộng Sản về kinh tế chính trị đưa VN vào vòng nô lệ Bắc Kinh, không hề thấy tương lai le lói phía trước mà chỉ thấy đón đầu phía trước toàn nghịch cảnh, cứ phập phồng dựa lưng cái chết do bệnh tật ô nhiễm tai nạn rình rập ngày qua ngày . Tương lai con trẻ, tương lai của dân tộc ra sao khi cứ nhắm mắt theo đuổi chủ nghĩa Cộng Sản .
Hy vọng năm nay sẽ là năm quyết định thay đổi mạnh về thể chế chính trị tại VN. Và chúng ta sẽ phải làm gì để đóng góp,tác động, cho tiến trình thay đổi này .

Nếu mỗi người dân chuyển tiền tiết kiệm, tiền lương, tiền vốn kinh doanh mua USD thì sao nhỉ ?

BÀ CON ƠI ! QUÂN TỬ PHÒNG BỊ GẬY THÔI


No comments: