Wednesday, April 29, 2009

SEATTLE TƯỞNG NIỆM 30-4

Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận Lần Thứ 34 tại Seattle
Thu Như
Thứ Ba, ngày 28 tháng 4 năm 2009
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090428_02.htm
Theo thông lệ hàng năm vào tháng Tư, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tiểu bang Washington, đều tổ chức ngày Tưởng Niệm Quốc Hận vinh danh các anh hùng, liệt nữ đã hy sinh cho tổ quốc. Năm nay, Tìến sĩ Lê Thiện Ngọ, Chủ Tịch Liên Hội Cử Tri Người Mỹ Gốc Việt, Trưởng Ban tổ chức, với sự phối hợp của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia/WA, Liên Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH, các hội đoàn trong cộng đồng vào ngày thứ Bảy 25 tháng Tư năm 2009 tại Rainier Community Center.

Hình 1 :
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090428_02-01.jpg

Sau nghi thức chào Cờ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, phút mặc niệm, là phần truy điệu và vinh danh các anh hùng tử sĩ VNCH, quân lực đồng minh, quân, dân, cán, chính…Theo T/s Ngọ “….Không còn nghi ngờ gì nữa: Tổ quốc VN đang lâm nguy! Mỗi người Việt chúng ta, dù ở trong nước hay ngoài nước, đều phải có bổn phận cứu nguy Tổ quốc. Chúng ta sẽ đắc tội với lịch sử, với con cháu chúng ta nếu ngồi nhìn Nước mất mà không cứu được Nước…”
Không cần nói, ai cũng biết là ngày 30 tháng 4 năm 1975, chế độ VNCH bị bức tử một cách oan uổng, do sự sai bảo của tập đoàn Cộng Sản quốc tế Nga Tàu, Cộng Sản Việt gian thôn tính giải đất tự do cuối cùng của nhân dân VN để phục vụ tham vọng bá quyền của bọn đế quốc trên.

Hình 2 :
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090428_02-02.jpg

Nhân ngày nầy, T/s Ngộ cho biết thêm là : Theo nghị quyết 36, cộng đảng VN đang ra sức thôn tính cộng đồng người Việt hải ngoại như chúng đã thôn tính miền Nam. Chúng dùng thủ đoạn nội tuyến, “nở hoa trong lòng địch”, tuyên truyền bịp bợm, chia rẽ người Quốc Gia bằng cách dựng lên những lãnh tụ “quốc gia bù nhìn”, khờ khạo, ấu trĩ, thiếu kiến thức chánh trị, kiểu Nguyễn Hữu Thọ và MTGPMN để thực hành thủ đọan “Hai chánh quyền song song của Lenine”, để rối loạn và cuối cùng thôn tính cộng đồng người Việt hải ngoại.

Hình 3 :
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090428_02-03.jpg

Phần phát biểu của quan khách tham dự là đại diện cho giới cao niên/sinh hoạt văn hóa, giới phụ nữ và giới hậu duệ.
Chương trình văn nghệ thật đặc sắc qua những bài ca nói lên tinh thần bất khuất của người Việt khát vọng tự do, dân chủ qua những ca sĩ Phạm Xuân, Triều Thanh, Đặng Quang Vinh trình bày. “ Chiến sĩ vô danh” của giáo sư Nguyễn Ngọc Huy (Đằng Phương) do Ô. Lê Nhiên ngâm trong phút truy điệu đầy ý nghỉa và xúc cảm, Triều Thanh qua bài thơ do thi sĩ Ngô Minh Hằng sáng tác “ Khóc người đáy biển” để tưởng nhớ những người tìm tự do bị bỏ mình, chìm đắm trong đáy xâu biển cả, Phạm Xuân vẫn “ Giữ vững ngọn cờ” qua phần hoạt diễn của quý chị Trưng Vương.

Hình 4 :
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090428_02-04.jpg

Đặc biệt, hiện diện trong buổi lễ là hai anh quân nhân Hoa Kỳ, gốc Việt là anh Khanh Võ (35 tuổi) và anh Linh Lâm (24 tuổi, con của một cựu sĩ quan QLVNCH), đang phục vụ tại Fort Lewis, hai anh được biết Ngày Quốc Hận 30 tháng 4 do CĐNVQG/WA tổ chức nên hai anh đến tham dự và ao ước muốn có Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ (VNCH) để đem theo khi thuyên chuyển đến Trung Đông tham chiến. Được mời lên phát biểu, anh Khanh ứng khẩu bằng tiếng Việt rất trôi chảy, mặc dầu khi CS VN chiếm miền Nam, anh chỉ có 1 tuổi, chắc có lẽ gia đình anh dạy tiếng Việt hay anh học ở trường.…chúng tôi chỉ trích vài lời vắn tắt như …” chúng ta phải đoàn kết để tạo sức mạnh….mặc dù phục vụ cho đất nước Hoa Kỳ, nhưng các anh nhớ, muốn VN được tự do….như tổ quốc hưng vong, thất phu hữu trách…” Hai anh thường lên mạng, theo dõi tin tức và là độc giả trung thành của Take2tango.

Hình 5 :
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090428_02-05.jpg

Hình ảnh cảm động nhất là để đáp lại lời yêu cầu của hai anh, Ông Tăng Phước Trọng, Chủ Tịch, CĐNVQG/WA, T/S Lê Thiện Ngọ và Đ/T Phạm Huy Sảnh, Chủ Tịch. Liên Hội CQNQLVNCH đã làm nghi thức trao cờ VNCH cho hai anh trước cử tọa gần hai trăm người tham dự.

Hình 6 :
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090428_02-06.jpg

Quan khách tham dự gồm có: Đại diện quý hội: L/H Cưu QNQLVNCH, Phụ nữ Mê Linh/WA, Hội phụ nữ Trưng Vương, quý vị trưởng thượng thuộc Hội Cao Niên Seattle, Olympia, Uỷ Ban Chống Cờ Việt Cộng, Hội Cựu SVSQTBTD/WA, Hội Tương Trợ Cảnh Sát Quốc Gia/WA, Liên Minh Dân Chủ/WA, Toán Nhảy Bắc (Nha Kỷ Thuật), Cựu Tù Nhân, Đoàn Thanh Niên Tự Do, Đoàn Thanh Niên, (Cảnh Sát), Trung Tâm Sinh Hoạt V.H, cơ quan truyền thông, báo chí, thương gia, sinh viên học sinh…
Buổi lễ chấm dứt lúc 4 giờ chiều cùng ngày.

No comments: