Wednesday, April 29, 2009

TƯỞNG NIỆM 30-4 TẠI NƯỚC ĐỨC

Biểu tình nhân ngày Quốc Hận 30/04/09 tại Đức Quốc
Cập nhật ngày: 27/04/2009
http://www.viettan.org/spip.php?article8513
Ngày 25 tháng 04 năm 2009, một cuộc biểu tình do Ủy Ban Điều Hợp Công Tác Đấu Tranh của cộng đồng Người Việt tại CHLB Đức tổ chức từ 14:00 giờ đến 15:30 giờ trước lãnh sự quán cộng sản Việt Nam, đường Siesmayer Str. 10, thành phố Frankfurt am Main với sự tham dự đông đảo của đồng bào và các tổ chức hội đoàn đảng phái đến từ khắp nơi trên nước Đức như München, Hamburg, Saarland, Krefeld, Frankfurt, Mannheim, Bonn, Hilburghausen, Kassel, Hannover, Stuttgart… Mục đích của buổi biểu tình nhằm tưởng niệm 34 năm ngày Đảng cộng sản Việt Nam đã đặt ách thống trị trên cả nước; dân chủ, nhân quyền vẫn còn là khát vọng của người Việt Nam; và để tố cáo CSVN vi phạm nhân quyền trầm trọng cũng như đã dâng đất biển cho đàn anh Trung Quốc. Đặc biệt tố cáo đám đầu lãnh Bắc Bộ Phủ đã qụy lụy đưa đàn anh Trung Quốc vào Tây Nguyên để khai thác Bô-xít, bán rẻ tài nguyên thiên nhiên của quốc gia dưới chiêu bài, chủ trương lớn của Đảng và nhà nước CSVN“ mà Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã từng tuyên bố. Mặc dù đã được tướng Võ Nguyên Giáp và đại đa số các nhà khoa học cũng như trí thức khuyến cáo việc khai thác Bô-xít ở Tây Nguyên sẽ không có lợi cho quốc gia mà rất có hại đến môi trường sống của nhân dân, đồng thời an ninh tổ quốc cũng bị đe dọa bởi hàng vạn công nhân người Trung Quốc đã tràn vào Tây Nguyên dưới hình thức khai thác quẳng mỏ cho nhà thầu Trung Quốc.

Vài hình ảnh :

http://www.viettan.org/IMG/jpg/pic1-12.jpg

http://www.viettan.org/IMG/jpg/pic2-13.jpg

http://www.viettan.org/IMG/jpg/pic3-11.jpg

http://www.viettan.org/IMG/jpg/pic4-7.jpg


Xen kẽ những lời phát biểu của các tổ chức hội đoàn tham dự là những tiếng hô đả đảo CSVN bán đất dâng biển cho Tàu, "Tự do tôn giáo, nhân quyền cho việt nam",... và những tiếng hát đấu tranh rực lửa.
Sau đó đoàn biểu tình với cờ vàng và biểu ngữ đã tuần hành trên một đoạn đường phố chính trung tâm thành phố dẫn đến công trường Opernplatz, nơi tập trung mọi giới du lịch và khách bộ hành qua lại rất đông đảo. Trong lúc tuần hành mọi người đã hô những khẩu hiệu bằng Đức ngữ "Tự Do cho Việt Nam", "Nhân Quyền Cho VN" vang dội cả góc phố.

Tại Opernplatz, mọi người lại quây quần mít-tinh, tiếp tục tố cáo CSVN đàn áp dân oan khiếu kiện đòi công lý một cách dã man. Kêu gọi các nước tự do trên thế giới hãy làm áp lực với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải thả ngay các nhà dân chủ và tôn giáo đang bị quản thúc và giam cầm tại Việt nam. Điển hình là: Hòa Thượng Thích Quảng Độ, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, cô Phạm Thanh Nghiên, luật sư Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân, nhà báo tự do Điếu cày Nguyễn Văn Hải, ông Nguyễn Phong, thầy giáo Vũ Hùng, anh Ngô Quỳnh, nhà dân chủ Somsak Khunmi Nguyễn Quốc Hải v.v...

Một mặt Ban Tổ Chức thông tin qua loa phóng thanh để cho người bản xứ hiểu được thực trạng nhân quyền ở Việt Nam đang bị vi phạm một cách trầm trọng. Mặt khác, các nhóm chia nhau phát truyền đơn cho khách bộ hành và xin chữ ký để gởi Thỉnh Nguyện Thư đến Bà Thủ Tướng Đức, Angela Merkel, hầu tạo áp lực lên nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng nhân quyền.

Xen kẽ là những tiếng hô đả đảo csvn bán đất dâng biển cho Tàu, tự do tôn giáo, nhân quyền cho việt nam,... và những bài hát đấu tranh đã gây sự chú ý đến du khách. Du khách dừng chân tìm hiểu và ký tên ủng hộ cho nhân quyền Việt Nam.

Trong khí thế đang lên của cuộc biều tình trước lãnh sự quán CSVN và cuộc tuần hành, đồng bào còn hẹn nhau mướn xe bus đi biểu tình vào ngày 8 tháng 5 sắp tới tại Geneve (Thụy Sĩ) để tố cáo nhà nước CSVN gian manh báo cáo sai lệch về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam trước công luận thế giới.

Cuộc biểu tình tuần hành nhân mùa quốc hận thứ 34 đã kết thúc trong tinh thần phấn khởi vào lúc 18:00 giờ cùng ngày.

Cùng trong dịp tưởng niệm 30.4, một số đồng bào cũng không quên đến thành phố Troisdorf - nơi dựng tấm Bia Tưởng Niệm Thuyền Nhân đã chết trên đường tìm tự do và trị ân nước Đức - để thắp ngọn nến cầu nguyện cho những linh hồn đồng bào xấu số sớm vào cõi vình hằng, Niết bàn.

Danh sách các tổ chức hội đoàn đảng phái tham dự: Hội Phụ Nữ Việt Nam Tự Do tại CHLB Đức, Tổ chức Sinh Hoạt của Người Việt tại CHLB Đức, Liện Hội NVTNCS tại CHLB Đức, Tổ Chức Dân Chủ Việt Nam, Tập Thủ Cựu Chiến Sĩ VNCH, các Hội NVTNCS tại Frankfurt, Bremen, Hamburg, Krefeld, các đảng Thăng Tiến, Dân Tộc, Việt Tân.

No comments: