Monday, April 27, 2009

WEBSITE BAUXITE VIỆT NAM

THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỔI
Blog BAUXITE VIỆT NAM thành Website BAUXITE VIỆT NAM

http://www.bauxitevietnam.info

Thưa các bạn,
Chỉ sau 5 ngày hoạt động, blog Bauxite Việt Nam đã trở nên quá tải, bởi số lượng lượt truy cập nhiều không xiết kể, tính đến hết ngày 26/4/2009 đã tới con số hơn 32.000. Đáng nói hơn, số người ghi tên đăng ký vào Kiến nghị gửi lên Quốc hội và Chính phủ CHXHCN Việt Nam xin ngừng ngay dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên không giảm bớt mà ngày càng tăng. Hiển nhiên việc đăng ký trên blog gặp nhiều hạn chế, không những về quy cách trình bày sao cho khoa học để thuận tiện khi đưa vào danh sách, mà ngay cả việc bảo mật cho người đăng ký cũng không dễ dàng. Ngoài ra, trong giới hạn của một hình thức “nhật ký”, blog của chúng ta rất khó cập nhật được kịp thời những tin tức, bài viết về các loại vấn đề xoay quanh chủ điểm bauxite và bauxite Việt Nam.

Chính vì những lý do trên, Ban điều hành blog quyết định cho ra mắt Website bauxite Việt Nam thay cho Blog bauxite Việt Nam. Chức năng của Website bauxite Việt Nam về cơ bản không có gì khác trước: theo dõi và đưa tin việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên và các vùng khác trên đất nước Việt Nam, thu thập danh sách ký tiếp vào Kiến nghị ngày 12 tháng Tư năm 2009, cùng những ý kiến bàn luận, trao đổi về lợi ích cũng như hậu quả việc khai thác thứ quặng nhôm này đã và đang diễn ra ở Việt Nam và trên thế giới.
Do dung lượng của một trang web có rộng rãi hơn, Website bauxite Việt Nam sẽ cố gắng mở thêm một số chủ đề về thời sự, khoa học, văn hóa, văn học nghệ thuật... trong từng thời gian nhất định. Giao diện của trang web gồm các mục sau đây:
Trang chủ, Thông báo, Ký kiến nghị, Tin tức, Tư liệu, Hình ảnh, Ý kiến, Diễn đàn, Liên lạc.

Bạn đọc lưu ý:

- Mục Ký kiến nghị dành cho những ai đồng tình và tự nguyện ghi tên vào bản Kiến nghị của chúng tôi, ở đấy có sẵn một biểu mẫu để điền thông tin. Nhằm đảm bảo tính trung thực và minh bạch của người đồng kiến nghị, chúng tôi yêu cầu người ghi tên cung cấp các chi tiết: họ tên, chức nghiệp, đơn vị công tác, địa chỉ hiện tại, điện thoại liên lạc thật, và e-mail có thể liên lạc được. Điều này là cần thiết, để ai cũng hiểu rằng người ký tên là có thật chứ không phải do ai đó bịa ra, mặc dầu có thể gây một số phiền toái nào đó. Vì thế, địa chỉ cư trú cụ thể và số điện thoại của mỗi người chỉ lưu trong danh sách gửi đến các cơ quan nhà nước, còn khi công bố trên mạng sẽ lược bỏ.

– Mục Diễn đàn, là nơi dành cho mọi người tham gia trao đổi ý kiến. Chúng tôi cũng yêu cầu người thảo luận hãy tỏ ra tôn trọng mình và tôn trọng nhau, giữ hòa khí trong trao đổi, tránh sử dụng từ ngữ xúc phạm. Xin được phép giới hạn: đây là website thuần túy liên quan đến vấn đề quy hoạch và khai thác bauxite ở Tây Nguyên và Việt Nam, dành cho những ai quan tâm đến sự an bình và phát triển của đất nước, chứ không phải là nơi để mở rộng ra nhiều vấn đề phức tạp và xét thấy vô bổ. Do đó, những bàn luận ngoài chủ đề đều không đăng tải, mong quý vị thông cảm.

- Tương tự, trong các thông tin và bài viết tải lên, chúng tôi có dành những khoảng rộng rãi để bạn đọc đóng góp ý kiến; các ý kiến này cũng qua Ban Biên tập chọn lọc trước khi đăng.

Ban điều hành Website bauxite Việt Nam gồm một tập thể các thành viên tâm huyết mà đứng đầu là GS Nguyễn Huệ Chi. Mời các bạn lướt web theo địa chỉ sau đây:
http://www.bauxitevietnam.info . Và đây là địa chỉ e-mail để phản hồi và đăng ký: BauxiteVN@gmail.com.

Mong các bạn cảm thấy hài lòng với trang web mới.


Việt Nam, ngày 27 tháng Tư năm 2009
Trân trọng
GS Nguyễn Huệ Chi
Nhà văn Phạm Toàn
GS TS Nguyễn Thế Hùng


No comments: