Sunday, April 26, 2009

NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI MUỐN GÌ KHI SÁCH NHIỄU LM NGUYỄN VĂN KHẢI

NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI MUỐN GÌ KHI HẠCH SÁCH LINH MỤC CÔNG GIÁO
Hiếu Minh
26/04/2009
http://dcctvn.net/news.php?id=3017
Liên tiếp trong vòng chưa đầy 24 giờ, công an Hà Nội đã gửi liên tiếp 3 giấy mời cho linh mục Nguyễn Văn Khải, phát ngôn viên của DCCT tại Thái Hà (xem hình bên dưới). Đây là một động thái khá kỳ lạ của nhà cầm quyền nếu chúng ta theo dõi vụ Thái Hà từ hơn một năm nay.

Trong khi chỉ thị của Trung ương đối với vụ xử lý 8 giáo dân Thái Hà là “làm ngơ” cho xong chuyện, vì 8 “củ khoai” này khó xơi quá (cho đến nay 8 người này vẫn sống tự do, thoải mái như chẳng có chuyện gì xảy ra), thì nhà cầm quyền Hà Nội, kẻ đứng sau vụ này, lại lôi những kẻ dưới quyền là công an thành phố vào chiến dịch sách nhiễu linh mục.

Tôi có vài nhận định về hành động này của nhà cầm quyền Hà Nội.
Có lẽ cái cớ để họ sách nhiễu cha Khải vì ngài lên tiếng kêu gọi giáo dân tham gia buổi cầu nguyện tối thứ bảy 25/4 vừa qua tại nhà thờ Thái Hà. Nội dung buổi cầu nguyện nếu chỉ là cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình như trước nay vẫn làm thì không có chuyện gì có cớ cho họ mời ra công an làm việc. Vấn đề là nội dung ấy có ý này: cầu nguyện cho nhà cầm quyền sáng suốt nhận ra thảm họa Bauxite… Đó mới chính là cái cớ để họ hăng say sách nhiễu đến cả 3 giấy mời.

Mục đích ban đầu của công an thành phố Hà Nội là tìm cách ngăn cản buổi cầu nguyện tối 25/4, như công an TP. HCM vẫn làm ở DCCT Sài Gòn mỗi khi có thông báo thắp nến cầu nguyện. Vì thế, họ cố gắng mời cha Khải cho bằng được mặc dù vẫn biết hôm đó là thứ bảy, các cơ quan nhà nước không bao giờ giải quyết việc gì cho công dân vào ngày này (nếu có thì phúc cho người dân Việt Nam quá!), và nhất là một linh mục Công giáo càng phải gạt bỏ mọi công việc khác để chỉ lo việc mục vụ cho giáo dân. Người ta nói đùa: “Khi giáo dân bận rộn thì các cha lại thảnh thơi (ngày trong tuần), còn khi giáo dân rảnh rang thì các cha bận rộn (thứ bảy và Chúa Nhật).

Nhớ lại rằng chưa bao giờ nhà cầm quyền dám mời cha Khải một cách “lì lợm” như lần này, dù từ lâu nay ngài đã từng có những phát biểu rất thẳng thắng, thậm chí nhà cầm quyền rất “không vui” nhưng cũng không làm gì được ngài. Thế thì lần này họ làm như vậy nhằm mục đích gì? Buổi cầu nguyện đã trôi qua rồi mà họ vẫn lì lợm mời ngài vào sáng thứ hai 27/4, mục đích để làm gì???

Có thể họ mời lên để dặn dò cha Khải đừng kêu gọi giáo dân ra cầu nguyện tại đất hồ Ba Giang đang bị các quan ăn cướp nữa, để anh “T. 30 tỷ” gỡ gạc lại những gì đã mất, kể cả vật chất lẫn danh dự, sau vụ làm 2 cái công viên trên đất của Giáo hội Công giáo, sau trận lụt lịch sử tại Hà Nội, sau vụ dời cái khách sạn ra khỏi công viên Thống Nhất, sau phiên tỏa xử 8 giáo dân vô tội,… Nếu điều đó đúng thì ông T. 30 tỷ nhầm to. Đất Linh địa Thái Hà đang có công ty May Chiến Thắng chiếm giữ mà ông và các “đồng minh” của ông không “nuốt” nổi, huống hồ là đất hồ Ba Giang đang để hoang hóa. Ông sẽ nhân danh lợi ích của ai để tiếp tục ăn cướp miếng đất đó? Không khéo ông lại gây ra một phiên tòa như 2 phiên tòa trước nữa, mà lần này chắc chắn sẽ không chỉ có 8 người đập tường mà sẽ có rất nhiều người đập nát các xe đóng cọc đang thi công trái phép trên mảnh đất có chủ này. Mà chủ của nó không phải là một cá nhân mà cả một tập thể giáo dân Thái Hà được sự ủng hộ của cả thế giới từ sau phiên tòa bất công vừa qua. Nếu khôn ngoan thì ông T. 30 tỷ nên cho thuộc hạ dừng ngay việc ăn cướp đất hồ Ba Giang.

Chắn chắc anh chị em giáo dân Thái Hà đã được thông báo về hành vi cướp đất nhà thờ và nay mai họ sẽ tổ chức cầu nguyện tại đất hồ Ba Giang để Chúa và Đức Maria, Nữ Vương Công lý giúp đỡ họ như đã từng giúp đỡ suốt thời gian qua. Và ngay ngày mai, tất cả giáo dân Thái Hà sẽ cùng đi với cha Khải lên công an. Vì một lẽ cha Khải là người của công chúng, là người của giáo dân, vì lợi ích thờ tự của giáo dân, vì công lý và sự thật, vì sự sống còn của anh chị em dân tộc tây nguyên mà đã bị công an sách nhiễu, lẽ nào giáo dân Thái Hà không cảm thấy đồng trách nhiệm với ngài? Công an nếu muốn bắt thì cứ bắt tất cả họ, giáo dân Thái Hà và cha Khải.

Hãy can đảm lên cha Khải ơi! Chắc chắn ngày mai cha không cô đơn đâu. Mọi người yêu công lý trên khắp thế giới đang hướng về cha và cầu nguyện cho cha. Nhà cầm quyền mà bắt cha thì họ không còn tay đâu để “cầm quyền” nữa. Cha hãy yên tâm!
HIẾU MINH

Giấy mời lần 1
http://dcctvn.net/images/paulpic/giaymoi1.jpg

Giấy mời lần 2
http://dcctvn.net/images/paulpic/giaymoilan2.jpg
http://dcctvn.net/images/paulpic/giaymoi2.jpg

Giấy từ chối của LM Khải
http://dcctvn.net/images/paulpic/traloi.jpg

Giấy mời lần 3
http://dcctvn.net/images/paulpic/giaymoilan3.jpg


No comments: