Monday, April 27, 2009

NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN TẠI WASHINGTON DC TƯỞNG NIỆM 30-4

HTĐ: Lễ truy điệu và biểu tình trước Tòa Đại Sứ Việt Cộng và Trung Cộng
Tuyết Mai
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=919:919&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

Ngày 30 Tháng Tư là ngày đau buồn, đen tối trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Biết bao nhiêu người đã hy sinh để bảo vệ chính nghĩa quốc gia, hằng triệu người bị chết thê thảm trong rừng sâu, trên biển cả trên đường đi tìm tự do sau tháng Tư đen. Để tưởng niệm 34 năm đất nước bị rơi vào tay CS, để tưởng niệm những anh hùng liệt nữ đã hy sinh cho Tổ Quốc và để tưởng niệm đồng bào đã hy sinh trên đường tìm Tự Do, Cộng Đồng VN vùng Washington, D.C., MD& VA phối hợp cùng Liên Hội Cựu Chiến sĩ VNCH vùng HTĐ và Phụ Cận đã tổ chức Lễ Truy Điệu những anh hùng, liệt nữ VNCH tại kỳ đài Trung Tâm Thương Mại Eden tối 24 Tháng Tư, 2009 và cũng tại kỳ đài này ngày hôm sau, vào lúc 12 giờ trưa ngày 25 Tháng Tư, có lễ thượng kỳ,( cờ vàng VNCH đã treo rũ ở nửa cột cờ một tuần trước) và sau đó đồng hương biểu tình tại Công Trường Sheridan, trước Tòa Đại Sứ CSVN và Tòa Đại Sứ Trung Cộng ở Washington, D.C.

Lễ truy điệu do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH phụ trách, được tổ chức vô cùng trang nghiêm, với sự hiện diện của nhiều vị lãnh đạo tinh thần, đại diện các tôn giáo như Phật giáo, Cao Đài, Hòa Hảo, đại diện các đảng phái chính trị, đại diện các đoàn thể và vài trăm đồng hương tham dự. Ở kỳ đài có bàn thờ Tổ Quốc với hương đèn hoa quả, khói hương nghi ngút và di ảnh của những vị tướng lãnh đã tuẫn tiết như Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam, Thiếu Tướng Phạm Văn Phú, Thiếu Tướng Lê Văn Hưng, Chuẩn Tướng Lê Nguyên Vỹ, Chuẩn Tứơng Trần văn Hai, Đạị Tá Hồ Ngọc Cẫn … hai bên cạnh bàn thờ có bốn cựu quân nhân trong quân phục đứng nghiêm chào. Phía trước bàn thờ có nhiều phụ nữ VN trong áo dài vàng và choàng khăn màu cờ VNCH. Hai bên lễ đài có nhiều cựu quân nhân mặc quân phục đứng theo độì hình chữ V, làm cho không khí buổi lễ truy điệu thêm phần long trọng.

Chương trình được điều hợp bởi MC Đào Hiếu Thảo và Ông Tạ Cự Hải, mở đầu với toán quốc quân kỳ do các Cựu Quân Nhân Hải Lục Không Quân thủ cờ, uy nghiêm tiến vào vị trí hành lễ theo khẩu lệnh của Chiến hữu TQLC Trần Trấn Quốc. Sau lễ chào quốc kỳ HK là lễ chào cờ của VNCH.

Sau đó Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTD và phụ cận cử hành nghi thức đặt quân kỳ rũ trước bàn thờ Tổ Quốc để tưởng niệm anh linh chiến sĩ và đồng bào tử nạn . Sau đó Ông ĐoànHữu Định có lời chào mừng quan khách và đồng huơng. Ông nhắc lại lịch sử, từ năm 1954 CSVN đã chủ trương thôn tính miền Nam VN. Quân Lực VNCH, Cảnh Sát Quốc Gia, Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn…sẳn sàng chiến đấu để bảo vệ đất nước quê hương. Nhưng quân đội anh hùng của VNCH bị bức tử bởi một đồng minh phản trắc, đã lựa lấy tư lợi, bỏ rơi chiến hữu.

Ông Định nói, ba mươi bốn năm qua, anh hùng tử sĩ QLVNCH vùi thây đâu đó hay còn nằm trong mộ sâu trong một nghĩa trang hoang phế trên đất nước. Đêm nay, tưởng niệm Ngày Quốc Hận 30 Tháng 4, với sự ủy thác của Cộng Đồng với sự hiện diện của quý bậc lão thành nhân sĩ, quý niên trưởng, quý chiến hữu Quân Công Cán Cảnh, LH/CCS/VNCH vùng HTĐ & Phụ Cận kính xin quý đồng hương hãy cùng quý vị lãnh đạo tinh thần Liên Tôn cầu xin cho anh linh các anh hùng tử sĩ QLVNCH, CSQG , Cán Bộ và công chức QG được siêu thoát và yên nghĩ nơi cõi vĩnh hằng. Chúng ta cũng không quên cầu xin cho anh linh của tất cả đồng bào đã bỏ mình trong cuộc chiến hay trên đường đi tìm tự do được siêu thăng về miền cực lạc.

Hình ảnh lễ truy điệu
http://www.lyhuong.net/webdata/hinh/209/919,1.jpg
http://www.lyhuong.net/webdata/hinh/209/919,3.jpg

Sau đó là lễ truy điệu với tiếng kè chiêu hồn tử sĩ và ba hồi chiêng trống. Ông Nguyễn Văn Thuận thay mặt cho BCHHoi CCSVNCH/HTĐ đọc tế văn. Sau đó Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch Cộng Đồng và Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch LHCCSVNCH/HTD & Phụ Cận lên đặt vòng hoa lên bàn thờ Tổ Quốc.
Kế đến quý vị đại diện các tôn giáo Hoà Thượng Thích Trí Tuệ, đại diện Phật Giáo; Ông Thái Trịnh Thanh, Cao Đài : Ông Phan văn Bề Hòa Hảo và Ông Đỗ Hồng Anh… dâng hương lên bàn thờ Tổ Quốc và đồng hương dâng hương. Theo sau là chương trình Ca Nhạc đấu tranh.

Ngày hôm sau 25 Tháng Tư vào lúc 12 giờ trưa có lễ thượng kỳ, ngọn cờ vàng VNCH đã treo rũ ở nửa cột cờ một tuần qua, nay được giương cao trưóc khi đồng hương xuất phát đi biểu tình trước Tòa Đại Sứ CSVN và Tòa Đại Sứ Trung Cộng ở Washington, D.C. Buổi lễ này do Cộng Đồng Washington, D.C., MD & VA tổ chức.

Đông người biểu tình trứơc sứ quán Việt Cộng và Trung Cộng
http://www.lyhuong.net/webdata/hinh/209/919,2.jpg

Mặc dầu đang là mùa Xuân, nhưng thời tiết đột nhiên trở nóng khác thường, trên 80 độ F. Hằng trăm đồng hương đã không ngại cái nắng chói chan, gay gắt đã tham dự từ đầu đén cuối buổi lễ thượng kỳ này. Đặc biệt trong buổi lễ này có sự hiện diện của Thượng Nghị Sĩ Jim Webb, Bà Sharon Stark, đại diện Dân Biểu Gerry Connolly; Nghị viên VA Bob Hull cùng với nhiều phái đoàn từ Pennsylvania, New Jersey, New York…và hằng trăm đồng hương vùng HTĐ và phụ cận.

Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch Cộng Đồng Washington, D.C., MD&VA có lời chào mừng quan khách. Ông nói, lá cờ treo rũ một tuần nay là tượng trưng cho 34 năm dài tang thương của đất nước, 34 năm hơn 80 triệu đồng bào sống trong đau thương thống khổ, không có tự do và 34 năm dài cộng đồng ngừơi Việt hải ngoại chúng ta không ngừng đấu tranh cho một nước VN dân chủ. Tinh thần đấu tranh kiên cường đó của chúng ta , ngày hôm nay đã đựơc giươg cao lên cùng với ngọn cờ vàng chính nghĩa ngạo nghễ tung bay trên bầu trời tự do này. Và tinh thần đó trong một ngày không xa sẽ trở thành cơn bão lốc giật sập thành trì CS , để chúng ta cùng nhau trở về quê hương VN thân yêu, cắm lên đó lá cờ vàng tự do chính nghĩa.
Ông Anh nói tiếp, tinh thần kiên cưòng, bất khuất đó sẽ được thể hiện qua hai cuộc biều tình trước tòa Đại Sứ CSVN và Trung cộng và qua buổi lễ kỷ niệm Nhân Quyền cho VN ngày 11 Tháng 5 sắp tới và sẽ được tiếp tục cho đến khi nào đất nước VN hoàn toàn có dân chủ, cho đến khi nào hơn 80 triệu đồng bào trong nước hoàn toàn có được tự do.

Trong dịp này Thương Nghị Sĩ Quốc Hội HK Jim Webb được mời lên phát biểu. Mở đầu ông nói một vài câu chào bằng tiếng Việt , sau đó ông nói có ba điều ông muốn nói hôm nay. Đó là sự thành đạt của người Việt Nam ở đây đã làm cho người Mỹ rất kính phục. Cộng đồng VN đã ngang hàng với bất cứ cộng đồng di dân nào của người Á Châu như Trung Hoa, Đại Hàn hay Nhật Bản. Ông sẽ hết lòng giúp cho tiếng nói của cộng đồng ngừơi Việt ở hải ngoại sẽ là một tiếng nói góp phần trong những quyềt định nào có liên quan đến VN. Ông muốn cộng đồng VN đóng góp phần đó và ông muốn cộng đồng VN đem những gì mình hưởng được ở đây như tự do dân chủ về VN. Ông mong có sự hợp tác của CĐVN trong những việc làm trong tương lai.

Bà Sharon Stark đại diện cho Dân Biểu Gerry Connolly và Nghị Viên Bob Hull cũng được mời lên phát biểu.
Sau đó có xe bus đưa vài trăm đồng hương đi biểu tình trứơc Tòa Đại Sứ CSVN ở Công Trường Sheridan, Washington, D.C. Ban tổ chức biểu tình gồm có CĐvn HTĐ, Lien Hoi CCSVNCH/HTĐ, Tổ Chức Quốc Tế Yểm Trợ CTNB, Cơ Sở Đảng Việt Tân tại HTĐ, VN Quốc Dân Đảng, CĐVNtai Philadelphia, CĐVN tại New Jersey, Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị , Ông Lý Văn Phước Cựu Chủ Tịch CĐVN/HTĐ, Ông Lý Hiền Tài, Liên Minh Dân Chủ, Ông Nguyễn Đình Toàn, Philadelphia.

Tại đây Bác sĩ Đặng Vũ Chấn điều hợp chương trình, có cờ vàng và nhiều biểu ngữ “Hoàng Sa Trưòng Sa thuộc Việt Nam” , “Human Rights for VN”. Nhiều vị đại diện các đoàn thể, các chính tổ chức chính trị được mời phát biểu, trong đó có Ông Trần Quán Niệm, Chủ Tịch CĐ New Jersey, Ông Nguyễn Trung Châu , đại diện cho Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị; Ông Nguyễn Văn Thuận, Đại diện cho Liên Hội CCS VNCH vùng HTĐ và phụ cận, Oâng Nguyễn Đức Nhiệm Chủ Tịch CĐ Phialadelphia… hầu hết phản đối nhà cầm quyền Hà Nội đã ươn hèn dâng đất, dâng biển cho Trung Cộng. Đoàn ngừời biểu tình hô to nhiều khẩu hiệu “Down with Vietnamese Communist” , “Hoang Sa Trường Sa – VN” vang dội một góc trời .
Tại đây Ông Lý văn Phước cũng đọc bản Tuyên cáo của nhiều tổ chức tại HK lên án CSVN.

Xúc động nhầt là lời phát biểu của Dược sĩ Trần Quang Tuấn , thuộc CĐ Boston, MA. Hướng về cao ốc của CSVN bên kia đường, bằng một giọng hùng hồn, đôi khi uất nghẹn vì phẩn nộ với bạo quyền CS Hà Nội đã khiếp nhược dâng đất dân biển cho đàn anh Trung Cộng và mới đây lại cho phép giặc Tàu xâm nhập Tây Nguyên để khai thác quặng Bauxite, trong khi đó CS lại hà hiếp bắt bớ, cướp đoạt tài sản của dân lành trong nước. Ông Tuấn đã phát biểu những lời thật đanh thép, “Đây là cảnh nươc mất nhà tan, do đó toàn dân phải đứng dậy, loại bỏ chế độ CS ra. VC phải thấy Trung Cộng đã chiếm Tây Tạng một cách dã man, bây giờ Trung Cộng muốn biến VN thành một Tây tạng thứ hai . Một chính quyền bất chính như thế này không thể nào tồn tại được…” những lời phát biểu này đã nung nấu bầu nhiệt huyết, những tiếng gào thét “Đả đảo CS” vang dội một góc trời, vang vọng lên tận trời xanh …cờ vàng phất cao hơn. Khí thế đấu tranh bừng bừng, lòng uất hận trào dâng mãnh liệt… đoàn ngừơi biểu tình đã bất chấp Cảnh Sát Mỹ, tràn qua bên kia đường, tiến thẳng vào ngay trong sân của Tòa đại sứ. Tại đây, khí thế rực lửa đấu tranh đã nung nấu tâm can, lòng người sôi sụt căm hờn, tiếng gào thét “Đả đảo CS” như sấm sét, đoàn người tiến lên, tiến lên... Các nhân viên Cảnh Sát đã chận đoàn ngừơi biểu tình lại, không thể tràn vào trong cao ốc của CSVN được.

Sau đó đoàn biểu tình lên xe bus để di chuyển đến Tòa Đại Sứ Trung Cộng. Tại đây Hoàng Tứ Duy, thuộc Đảng Việt Tân phát biểu bằng tiếng Anh, mục đích cuộc biểu tình ở đây là để phản đối Trung Cộng đã dùng vũ lực xâm chiếm đất đai biên giới của VN điển hình là hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN và khai thác quặng bausit o VN. Tại đây đoàn biểu tình cũng hô to hẩu hiệu như “Hoàng Sa& Trường Sa belongs to VN”, “Stop killing Vietnamese fishermen”…Những biểu ngữ chống đối đựơc treo trên hàng rào của Tòa Đại Sứ Trung Cộng, nhưng Cảnh Sát đã lấy xuống sau đó.

Lại một lần nữa " Tháng Tư đen” đau buồn, tang tóc của lịch sử Việt Nam đến và sẽ qua đi. Ba mươi bốn năm đã trôi qua, hơn tám mươi triệu đồng bào trong nước vẫn còn sống dưới ách độc tài thống trị của CS, người dân không có tự do, dân chủ, nhân quyền. Những nhà đấu tranh cho dân chủ, tự do như Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Luật sư Lê thị Công Nhân, Luật sư Nguyễn Văn Đài và ba phần tư những nhà đấu tranh dân chủ khác đang bị cầm tù, hơn tám mươi triệu đồng bào trong nước đang đặt kỳ vọng ở đồng bào hải ngoại có tự do, có dân chủ, dấn thân đấu tranh cho đất nước quê hương. Ngày nào còn chế độ CS, ngày đó đồng bào ở hải ngoại sẽ tiếp tục kiên trì đấu tranh cho đến ngày nào đồng bào trong nước có được nhân quyền, dân chủ, tự do.

No comments: