Wednesday, April 1, 2009

THÊM MỘT TRÒ CÁ THÁNG TƯ

(Thêm một trò cá tháng tư)

Tin ngày 1 tháng 4: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ chức

RFA 01.04.2009

http://www.rfa.org/vietnamese/VietnameseNews/vietnamnews/April-fool-day-PM-NguyenTanDung-to-step-down-04012009101110.html

Thưa quý thính giả, Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do chúng tôi vừa nhận được tin cho hay Thủ Tướng Việt Nam ông Nguyễn Tấn Dũng đã xin từ chức.

Ông Dũng bất ngờ loan báo quyết định từ chức trong phiên họp đặc biệt của Bộ Chính Trị mới kết thúc cách đây vài phút đồng hồ tại Hà Nội.

Một quan chức có mặt trong cuộc họp cho chúng tôi biết ông Dũng phát biểu rằng ông phải xin rời chức vụ vì đã có nhiều sai lầm trong thời gian gần đây.

Các lý do được ông đưa ra gồm có việc không giải quyết được tình trạng lạm phát, không có kế hoạch để vực nền kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn khó khăn, và quan trọng nhất là không lắng nghe nguyện vọng của người dân khi tiếp tục để Trung Quốc khai thác bô-xít ở Tây Nguyên.

Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng đưa ra lời kêu gọi các uỷ viên khác trong Bộ Chính Trị cũng nên xin nghỉ việc, để trao quyền điều khiển đất nước cho thành phần mà ông gọi là “có tầm nhìn chiến lược hơn”.

Bài phát biểu của ông kết thúc với câu mang đại ý là ông mong muốn thấy nội trong tuần này, Quốc Hội sẽ triệu tập một phiên nhóm khản cấp để thông qua luật khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, tương tự như luật được chính phủ Philippines ban hành cách đây một vài tuần.

Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do xin được nhắc lại: Thủ Tướng Việt Nam ông Nguyễn Tấn Dũng vừa xin từ chức. Sự kiện chính trị quan trọng này diễn ra cách đây chỉ vài phút đồng hồ, vào đúng ngày mùng 1 tháng Tư, tức ngày CÁ THÁNG TƯ.

No comments: