Wednesday, April 22, 2009

SỨ QUÁN MỸ LÊN TIẾNG VỀ VỤ TRẦN KHẢI THANH THUỶ

Sứ Quán Mỹ lên tiếng về vụ nhà văn Trần Khải Thanh Thủy
Việt Báo Thứ Ba, 4/21/2009, 12:00:00 AM
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=143588
Bản tin sau của nhà hoạt động nhân quyền Mỹ Linh, ghi lai Thư của Ông Brian Aggeler gởi Nguyễn Thanh Sơn Thuộc Bộ Công An.

Tưởng cũng cần nhắc lại, trong suốt vài tháng qua, gia đình chị Trần Khải Thanh Thủy, anh Tân, cùng 2 cháu Thủy Tiên và An Khê đã bị bọn gian khủng bố một cách tàn nhẫn bằng 9 lần ném những phân tươi trộn nhớt với xác chuột chết vào trước cửa nhà của chị, cộng 1 lần dùng ống khóa, khóa nhà của chị lại, tổng cộng là 10 lần, bọn gian đã làm việc tồi bại.

Khôi hài thay, những chuyện làm của bọn gian này đã xảy ra trước mắt sự canh giữ của công an và dân phòng tại nhà chị. Cũng nên nhắc lại, kể từ khi chị Trần Khải Thanh Thủy ra mắt 2 tác phẩm được phổ biến rộng rãi tại hải ngoại là "Hồ Chí Minh Trăm Tên Nghìn Mặt và Nghĩ Cùng Thế Sự", rồi thì sự việc khủng bố xảy ra liên tục như đã kể ở trên. Đây cũng là bằng chứng cho chúng ta thấy những kẻ gian đã thông đồng hay được mướn bởi Bộ Công An.

Những việc làm tồi bại này, hôm nay đã đến tai ông Thám Tán Chính trị Brian Aggeler, đã gởi ngay một lá thư đến ông Nguyễn Thanh Sơn, Chánh Văn Phòng Nhân Quyền, thuộc Bộ Công An, Linh xin tạm dịch lá thư đính kèm như sau:


Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ, Hà Nội
Ngày 21 tháng 4 năm 2009

Ông Nguyễn Thanh Sơn
Chánh Văn Phòng Nhân Quyền
Bộ Công An

Ông Sơn kính,

Tôi viết thư này gởi đến ông để bày tỏ sự quan tâm về tình trạng hiện tại của bà Trần Khải Thanh Thủy, một nhà Văn đang sống ở Hà Nội. Trong vài tháng qua, chúng tôi đã xem qua những bản tường trình về ít nhất 10 lần cố ý quấy nhiễu bà và gia đình của bà bằng việc ném những phân tươi và dầu nhớt vào chỗ ở của bà ta.
Chúng tôi hiểu rằng bà Thủy đã lên tiếng những vụ việc này với nhà chức trách địa phương nhưng họ chẳng làm gì hết và tình trạng cứ tiếp tục mức độ gia tăng đến sự chú ý của quốc tế, trong đó có Hoa Kỳ. Chúng tôi vì thế thúc dục ông và những nhân viên thừa hành điều tra những tường trình này và thực hiện những hành động cần thiết theo luật pháp của Việt Nam. Tôi mong mõi ông chú ý đến vấn đề này.
Kính,
Brian Aggeler
Tham Tán Chính Trị

Cùng gởi cho:
Bộ Công An, Ngành Bang Giao Quốc Tế
Bộ Ngoại Giao, Ngành Tổ Chức Quốc Tế

No comments: