Sunday, July 14, 2024

VIỆN BẢO TÀNG DI SẢN NGƯỜI VIỆT RA MẮT TƯỢNG CỐ TT NGÔ ĐÌNH DIỆM (Người Việt Online)

 



Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt ra mắt tượng cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm   

Người Việt Online

July 13, 2024

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/vien-bao-tang-di-san-nguoi-viet-ra-mat-tuong-co-tong-thong-ngo-dinh-diem/

 

GARDEN GROVE, California (NV) – Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt (Vietnamese Heritage Museum – VHM) sẽ ra mắt tượng cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm vào lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy, 20 Tháng Bảy, tại địa chỉ 13962 Seaboard Circle, Garden Grove, CA 92843.

 

Họa sĩ Châu Thụy, sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành VHM, nói với nhật báo Người Việt rằng: “Chúng tôi rất hân hoan mời gọi đồng hương đến chiêm ngưỡng bức tượng Ngô Tổng Thống vào đúng ngày 20 Tháng Bảy, ngày chia đôi đất nước Việt Nam, qua Hiệp Định Gevena 1954. Sau ngày này, nền Đệ Nhất Cộng Hòa ra đời ở miền Nam Việt Nam, do ông Ngô Đình Diệm đứng đầu, ban đầu là vai trò thủ tướng, sau đó là vai trò tổng thống đầu tiên của VNCH.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/DP-Tuong-Ngo-Dinh-Diem.jpg

Poster quảng bá buổi ra mắt tượng cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm. (Hình: VHM)

 

“Đây là thời kỳ hưng thịnh nhất của miền Nam, trong đó, cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm đóng một vai trò rất quan trọng,” họa sĩ Châu Thụy nói tiếp. “Và để tưởng nhớ công ơn này của cố tổng thống, VHM tổ chức ra mắt bức tượng ông với đồng hương vào cái ngày lịch sử đó.”

 

Ông Châu Thụy cho biết, tượng cao 2 mét, nặng 1,500 kg, làm bằng đá hoa cương, chở từ Thụy Sĩ bắt đầu ngày 15 Tháng Năm và đã về đến VHM hôm 26 Tháng Sáu.

 

Chi phí làm tượng và chuyên chở do ông Louis Đức Hồ ở tiểu bang North Carolina tài trợ hoàn toàn, vẫn theo họa sĩ Châu Thụy.

 

VHM là một tổ chức vô vụ lợi 501(c)(3) với mục đích bảo tồn và giới thiệu di sản của người Việt tị nạn.

 

VHM thu thập, lưu giữ, và phổ biến các tài liệu, hiện vật, và chuyện kể về Người Việt tị nạn trong mục đích gìn giữ những di sản này cho các thế hệ hiện tại và tương lai để biết về cội nguồn.

 

Mọi chi tiết xin vào trang web vietnamesemuseum.org, hoặc liên lạc 714-846-8438. (Đ.D.)

 

 

 




No comments: