Sunday, July 14, 2024

TRUMP VÀ BIDEN NÓI CHUYỆN VỚI NHAU SAU VỤ ÁM SÁT TẠI PENNSYLVANIA (Người Việt)

 



Trump và Biden nói chuyện với nhau sau vụ ám sát tại Pennsylvania

Người Việt

July 13, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trump-va-biden-noi-chuyen-voi-nhau-sau-vu-am-sat-tai-pennsylvania/

 

REHOBOTH BEACH, Delaware (NV) – Tổng Thống Joe Biden và cựu Tổng Thống Donald Trump phát biểu vào tối Thứ Bảy, 13 Tháng Bảy sau vụ xả súng tại một trong những cuộc vận động tranh cử của Trump ở Pennsylvania, trong đó ông bị một viên đạn bắn sượt qua lỗ tai phải, The Hill đưa tin.

 

Một viên chức Tòa Bạch Ốc cho biết Biden có nói chuyện với Trump ngay trước khi tổng thống rời Rehoboth Beach, Delaware, nơi ông lưu trú hôm Thứ Bảy, để trở về Tòa Bạch Ốc không theo lịch trình trước đó.

 

Biden nói về Trump và vụ ám sát trong các phần phát biểu vào tối Thứ Bảy và cho biết ông cố gắng liên lạc với Trump và hy vọng được nói chuyện với cựu tổng thống.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/GettyImages-2161942386-1536x1024.jpg

Cảnh tượng buổi vận động tranh cử tổng thống Đảng Cộng Hòa sau khi cựu Tổng Thống Donald Trump bị ám sát hụt ở Butler, Pennsylvania ngày 13 Tháng Bảy, 2024 (Hình: Anna Moneymaker/Getty Images)

 

Tổng Thống Biden cũng nói chuyện với Thống Đốc Pennsylvania Josh Shapiro (Dân Chủ) và Thị Trưởng Butler, Bob Dandoy, theo một viên chức Tòa Bạch Ốc.

 

Biden nói với các phóng viên ở Rehoboth rằng “Hoa Kỳ không dung túng cho thứ bạo lực này” và “chúng ta phải lên án nó.”

 

Tổng thống lần lượt được các nhà lãnh đạo, Kim Cheatle, giám đốc Sở Mật Vụ Hoa Kỳ USSS, Bộ Trưởng Nội An Alejandro Mayorkas, cố vấn Nội An Liz Sherwood-Randall, Bộ Trưởng Tư Pháp Merrick Garland, giám đốc FBI Christopher Wray và cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan, tường trình tình hình sau những phát biểu của mình.

 

Trump chỉ xuất hiện trên sân khấu trong một thời gian ngắn tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania, trước khi tiếng súng vang lên vào khoảng 6 giờ 15 chiều giờ Miền Đông Hoa Kỳ và các mật vụ lập tức tràn lên sân khấu để bảo vệ Trump. Tai phải của Trump bị chảy máu làm vài giọt máu chảy xuống mặt ông.

 

Sau đó Trump cho biết ông bị một viên đạn bắn sượt qua tai phải. (TTHN)







No comments: