Monday, July 15, 2024

ISRAEL KHÔNG KÍCH TRẠI TỊ NẠN Ở GAZA, ÍT NHẤT 90 NGƯỜI PALESTINE THIỆT MẠNG (Người Việt Online)

 



 

Israel không kích trại tị nạn ở Gaza, ít nhất 90 người Palestine thiệt mạng

Người Việt

July 13, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/israel-khong-kich-trai-ti-nan-o-gaza-hon-70-nguoi-palestine-thiet-mang/

 

GAZA, Palestine (NV) – Israel không kích trại tị nạn ở Gaza hôm Thứ Bảy, 13 Tháng Bảy, làm ít nhất 90 người Palestine thiệt mạng, Bộ Y Tế do nhóm vũ trang Hamas điều hành ở lãnh thổ này loan báo, theo Reuters.

 

Israel tuyên bố mục tiêu chính là ông Mohammed Deif, thủ lĩnh quân sự của Hamas. Không rõ ông Deif thiệt mạng hay không. “Chúng tôi vẫn đang kiểm tra kết quả không kích,” giới chức quân đội Israel nói với phóng viên.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/TS-israel-khong-kich-2-1536x1024.jpg

Hiện trường vụ không kích của Israel tại trại tị nạn Al-Mawasi ở Gaza hôm Thứ Bảy, 13 Tháng Bảy. (Hình: Bashar Taleb/AFP via Getty Images)

 

Hamas lập tức ra thông báo khẳng định ông Deif không có mặt ở đó. Nhóm này cũng cáo buộc Israel lấy cớ tấn công thủ lĩnh của họ để biện minh cho vụ không kích. Đây là vụ tấn công của Israel làm chết nhiều người nhất ở Gaza suốt nhiều tuần.

 

Quân đội Israel cho hay vụ không kích hôm Thứ Bảy còn nhắm tới ông Rafa Salama, chỉ huy Lữ Đoàn Khan Younis của Hamas.

 

Israel cáo buộc ông Deif và ông Salama là hai trong số những người chủ mưu vụ tấn công của Hamas ở miền Nam Israel hôm 10 Tháng Bảy, sự kiện khơi mào cuộc chiến dài chín tháng ở Gaza.

 

Tới nay, ông Deif thoát được bảy vụ ám sát của Israel, gần nhất là năm 2021, và đứng đầu danh sách những người bị Israel truy nã gắt gao nhất mấy chục năm nay. Israel cáo buộc ông Deif chịu trách nhiệm cho một loạt vụ đánh bom tự sát làm hàng chục người dân nước này thiệt mạng.

 

Bộ Y Tế ở Gaza cho biết ít nhất 90 người chết và hơn 200 người bị thương trong vụ không kích hôm Thứ Bảy.

 

Nơi bị tấn công là trại tị nạn Al-Mawasi, được chỉ định là khu vực nhân đạo mà quân đội Israel liên tục hối thúc người dân Palestine tới tạm trú sau khi ra lệnh di tản ở những nơi khác. (Th.Long) [qd]

 






No comments: