Wednesday, March 22, 2023

NGŨ GIÁC ĐÀI : "NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH SẼ GHÉ TRÁI ĐẤT" (Như Hồ / Saigon Nhỏ)

 



Ngũ Giác Đài: “Người ngoài hành tinh sẽ ghé Trái đất”

Như Hồ

21 tháng 3, 2023

https://saigonnhonews.com/thoi-su/hoa-ky/ngu-giac-dai-nguoi-ngoai-hanh-tinh-se-ghe-trai-dat/

 

Các tài liệu của quan chức Ngũ Giác Đài ở văn bản sơ thảo, gửi đến cho  Pentagon’s All-Domain Anomaly Resolution Office (AARO – Văn phòng Giải quyết các sự cố bất thuờng của Ngũ Giác Đài), dự báo rằng phi thuyền lớn của người ngoài hành tinh, nằm trong Hệ Mặt trời, có thể sớm gửi các tàu thăm dò nhỏ đến Trái đất.

 

Hình : https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/03/dWZvLmpwSzY7FDpeXwxGI3hMbgQZVUh1L1R2T19AXGMiWShDBwcNOj1YPAFfRlRibEd0WUlEVHprQnpfREZRZ2JOYxgWGEo9KhFuEA.webp

(Unplash)

 

Tin tức này đang gây chấn động cho giới nghiên cứu sự sống ngoài trái đất. Theo tin tức được tiết lộ, một tài liệu ở dạng sơ thảo vào tuần trước rằng người ngoài hành tinh có thể đến thăm Hệ Mặt trời của con người và thả các tàu thăm dò nhỏ hơn, tương tự như các nhiệm vụ do NASA thực hiện khi nghiên cứu các hành tinh khác.

 

Tác giả của báo cáo nghiên cứu này là Sean Kirkpatrick, Giám đốc Văn phòng AARO của Ngũ Giác Đài, cùng Abraham Loeb, Chủ tịch khoa thiên văn học của Đại học Harvard đã được công bố vào ngày 7 Tháng Ba, tập trung vào các hiện tượng không gian không thể xác định.

 

“… Một vật thể liên hành tinh nhân tạo, có khả năng là một tàu không gian mẹ, phóng ra nhiều tàu thăm dò nhỏ trong quá trình nó đi gần Trái đất, một cấu trúc hoạt động không quá khác biệt so với các nhiệm vụ của NASA”, báo cáo này viết. “Những tàu thăm dò nhỏ này có thể được tách ra khỏi tàu mẹ bởi lực hấp dẫn của Mặt trời hoặc bằng động cơ riêng.”

 

Văn phòng Giải quyết các sự cố bất thuờng (AARO) của Ngũ Giác Đài được thành lập hồi Tháng Bảy 2022, chịu trách nhiệm theo dõi các vật thể trên bầu trời, dưới nước và trong không gian – hoặc có thể là một vật thể có khả năng di chuyển từ miền này sang miền khác.

 

Quốc hội Mỹ đã giao nhiệm vụ cho NASA tìm 90% tất cả các vật thể ở gần Trái đất, có kích thước lớn hơn 140 mét vào năm 2005, dẫn đến việc hình thành kính viễn vọng Pan-STARRS, theo báo cáo.

 

Quan sát qua kính viễn vọng Pan-STARRS, vào ngày 19 Tháng Mười 2017, các nhà khoa học đã phát hiện ra một vật thể liên hành tinh bất thường, mà sau này được đặt tên là Oumuamua, hay là Scout ở Hawaii.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/03/FrQsnasXgAI1_BH.jpg

Vật thể lạ được NASA ghi nhận (NASA)

 

Hồ sơ ghi nhận vật thể này có hình điếu xì gà, trông phẳng và bị đẩy ra khỏi Mặt trời mà không để lại vệt như sao chổi, điều này khiến các nhà khoa học tin rằng đó là loại vật thể nhân tạo.

 

Ba năm sau, một vật thể khác được phát hiện, báo cáo tử AARO lưu ý, được tạm đặt tên là phi tiễn NASA 2020 SO, cũng không để lại dấu vệt phía sau như sao chổi. Báo cáo cũng cho biết sáu tháng trước khi Oumuamua tiếp cận gần nhất với Trái đất, một thiên thạch có kích thước hàng mét, có tên gọi là IM2, đã rơi xuống tTrái đất, và hình dạng giống hệt Oumuamua.

 

“Với thiết kế phù hợp, những tàu thăm dò loại nhỏ này sẽ đến Trái đất hoặc các hành tinh khác trong Hệ Mặt trời để thăm dò, khi tàu mẹ đi tách biệt Trái đất-Mặt trời – giống như Oumuamua đã làm”, các tác giả viết. “Các nhà thiên văn học sẽ không thể nhận thấy sự phóng đẩy của các tàu thăm dò mini, vì chúng không phản xạ đủ ánh sáng Mặt trời để các kính viễn vọng khảo sát hiện có nhận thấy chúng”.

 

Được biết bản báo cáo được đưa ra sau một tháng xem xét kỹ lưỡng các vật thể bay không xác định trên bầu trời Hoa Kỳ. AARO cũng là nơi phát hiện khinh khí cầu do thám của Trung Quốc khi bay ngang qua bầu trời Hoa Kỳ.

 

Sự việc về một ngày nào đó, người ngoài hành tinh sẽ ghé Trái đất trở nên hiện thực hơn, khi ngày 16 Tháng Hai 2023, Thượng nghị sĩ Marco Rubio, Kirsten Gillibrand cùng 12 thượng nghị sĩ khác đã gửi thư hối thúc Thứ trưởng Quốc phòng Kathleen Hicks và Phó Giám đốc Tình báo Quốc gia Stacey Dixon kêu gọi cần tài trợ đầy đủ cho AARO. “Thành công của AARO sẽ phụ thuộc vào nguồn tài trợ mạnh mẽ cho các hoạt động và hợp tác giữa Bộ Quốc phòng và Cộng đồng Tình báo”, thư viết.

 

 



No comments: