Monday, March 27, 2023

TRUMP TẬP HỢP ỦNG HỘ VIÊN Ở WACO TRƯỚC CÁC CÁO BUỘC CÓ THỂ XẢY RA (Việt Linh / Cali Today News)

 



Trump tập hợp những người ủng hộ ở Waco trước các cáo buộc có thể xảy ra

Việt Linh (Theo Huffpost)

March 26, 2023

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-tap-hop-nhung-nguoi-ung-ho-o-waco-truoc-cac-cao-buoc-co-the-xay-ra.html

 

Vào Thứ Bảy khi Trump tổ chức cuộc biểu tình đầu tiên trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của mình tại một thành phố nổi tiếng bởi sự phản kháng quyết liệt chống lại cơ quan thực thi pháp luật.

 

Donald Trump sẽ tập trung với những người ủng hộ tại một sân bay ở Waco, nơi sẽ kỷ niệm 30 năm vụ thảm sát Waco vào tháng tới.

 

Mời xem video bài bình luận qua Youtube

 

Cuộc biểu tình diễn ra khi Trump miệt thị các công tố viên, khuyến khích các cuộc biểu tình và nêu ra khả năng bạo lực có thể xảy ra nếu ông ta trở thành cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ phải đối mặt với cáo buộc hình sự. Một số luận điệu gần đây của ông ta lặp lại ngôn ngữ mà ông ta đã từng sử dụng trước cuộc nổi dậy ngày 6 tháng 1 năm 2021 tại Điện Capitol của Hoa Kỳ bởi một đám đông những người ủng hộ ông ta đang tìm cách ngăn chặn việc chuyển giao quyền lực.

 

Trump đã viết trên trang mạng xã hội của mình vào đầu ngày thứ Sáu rằng: “Ai dám buộc tội tôi, một cựu Tổng thống Hoa Kỳ, và là ứng cử viên hàng đầu cho sự đề cử của Đảng Cộng hòa? Họ phải biết rằng, những cái chết và sự hủy diệt tiềm ẩn thể là thảm họa đối với Quốc gia của chúng ta?”

 

Các đảng viên Đảng Dân chủ đã cảnh báo rằng những nhận xét của Trump có khả năng kích động bạo lực. Lãnh đạo đảng Dân chủ thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries cho biết vào thứ Sáu rằng: “Lời lẽ của cựu tổng thống từng hai lần bị luận tội là liều lĩnh, đáng trách và vô trách nhiệm. Điều đó rất nguy hiểm và nếu ông ta tiếp tục, ông ta sẽ khiến nhiều người bị mất mạng”.

 

Những gì Hakeem Jeffries nói đúng hoàn toàn, nhưng rất tiếc, Trump đang dựa vào quyền Tự do ngôn luận được Tu chính án thứ nhất bảo vệ nên dường như chẳng có vị thẩm phán nào nghĩ đến việc nên đưa ra một lệnh bịt miệng cái loa phường nham nhở và rỗng tuếch này hay chẳng có lời chỉ trích nào từ phía chính quyền cả Tư pháp lẫn hành pháp.

 

Dường như người Mỹ đang ngày càng cảm thấy gần gũi, bình thường hơn với những hành vi, lời nói cổ súy bạo lực trong chính trị.

 

Việt Linh (Theo Huffpost)

 

======================================================

.

Trump than thở, rên rỉ tại Waco chỉ để xin tiền?

Việt Linh  /  Cali Today News

March 27, 2023

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-than-tho-ren-ri-tai-waco-chi-de-xin-tien.html

 

Donald Trump đã đưa ra một số lời hứa lớn với những người ủng hộ tại cuộc biểu tình chính trị ở Waco, Texas vào thứ Bảy, thề sẽ đánh bại “thế lực ma quỷ” trong “trận chiến cuối cùng” năm 2024 và đưa đất nước trở thành “quốc gia tự do một lần nữa”.

 

Nhưng trong suốt một tiếng rưỡi tiếp theo, Trump đã nói khá rõ rằng chiến lược duy nhất mà ông ta có để đánh bại những “con quỷ” trên đất nước này luôn cần đến sự ủng hộ cả tinh thần và tài chính đồng thời không ngừng phàn nàn về những cuộc điều tra lớn nhỏ đang chĩa vào ông ta.

 

Mời xem video bài bình luận qua Youtube

 

Trump hiện đang đối mặt với khả năng bị luật sư quận Manhattan Alvin Bragg truy tố — sớm nhất là vào tuần tới — về cáo buộc báo cáo sai về khoản thanh toán tiền bịt miệng cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels trước chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông ta, nhưng theo các chuyên gia bầu cử thì dường như chiến dịch tranh cử năm 2024 của Trump sẽ khó bị gián đoạn hay ảnh hưởng xấu đển triển vọng giành được vé ứng viên đại diện đảng Cộng hòa ngay cả khi ông ta phải thi hành án trong tù.

 

Nhưng bất chấp vụ án của Stormy Daniels đang trở nên nghiêm trọng, cùng với một loạt các cuộc điều tra đang diễn ra khác, Donald Trump ngoài mặt đã cố gắng tỏ ra không sợ hãi và tuyên bố với đám đông cuồng tín rằng: “Bạn đưa tôi trở lại Tòa Bạch Ốc, khi đó triều đại của họ sẽ kết thúc và nước Mỹ sẽ lại là một quốc gia tự do.”

 

Nhưng Trump cũng không quên bài ca con cá để kêu gọi lòng thương hại, xót thương cho kẻ vô tội khi nói rằng: “Trong trường hợp của tôi, mọi thứ trong cuộc sống cá nhân, cuộc sống tài chính, cuộc sống kinh doanh và cuộc sống công cộng của tôi đã bị đảo lộn và mổ xẻ không giống ai trong lịch sử đất nước chúng ta. Điều đó có lẽ khiến tôi trở thành người đàn ông vô tội đáng thương nhất trong lịch sử đất nước chúng ta,”.

 

Lời kết:

Những lời ta thán của Trump có ít tiếng vỗ tay hơn vì dường như đám đông bên dưới đã phần nào hiểu ra, càng vỗ tay lớn thì tên nói khoác này sẽ càng nổ nhiều hơn, than thở nhiều hơn và khiến họ phải móc túi ra nhiều lần hơn.

 

Việt Linh 27.03.2023

 





No comments: