Tuesday, March 21, 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 20/03/2021 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 20/03/2021   

VOA Tiếng Việt

Thứ Ba 21 tháng 3, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

21 THÁNG 3, 2023

Báo Kommersant: Kremlin cấm quan chức dùng iPhone

 Điện Kremlin yêu cầu các quan chức liên quan đến việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2024 ngừng sử dụng iPhone của Apple vì lo ngại rằng các thiết bị này dễ bị các cơ quan tình báo phương Tây thao túng, tờ báo Kommersant đưa tin.

 

·       

 

 

20 THÁNG 3, 2023

EU xem xét kế hoạch sản xuất đạn dược cho Ukaine

 Các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng của Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp vào ngày 20/3 tại Brussels để hoàn tất một kế hoạch nhiều phương diện nhằm cung cấp đạn dược cho Ukraine và bổ sung kho đạn dược của chính họ.

·       

 

 

18 THÁNG 3, 2023

Truyền thông Nhà nước TQ trơ tráo nói cuộc biểu tình thân Nga là 'tiếng nói thực sự' của người dân Mỹ

 Một phóng viên của đài truyền hình trung ương Trung Quốc CGTN, nói “Vì các kênh truyền thông chính thống của phương Tây không thể hiện những tiếng nói thực sự, nên ngay đây trong chương trình này, tôi sẽ cho các bạn thấy những tiếng nói từ phong trào phản chiến.” Nói như vậy là sai.

·       

 

 

18 THÁNG 3, 2023

Trát bắt ông Putin có ảnh hưởng gì tới chuyến đi của ông Tập sang Nga?

 Kế hoạch của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow vào tuần tới nêu bật khát vọng của Trung Quốc về vai trò lớn hơn trên trường quốc tế. Nhưng việc này cũng nêu bật những nguy cơ của chính sách ngoại giao toàn cầu

·       

 

 

18 THÁNG 3, 2023

Tòa Hình sự Quốc tế ra trát bắt Tổng thống Nga Vladimir Putin

 Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ngày 17/3 loan báo ra lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin vì tội ác chiến tranh vì dính dáng tới các vụ bắt cóc trẻ em từ Ukraine.

·       

 

 

18 THÁNG 3, 2023

Các nước EU ký thỏa thuận cùng mua đạn pháo cho Ukraine

 Một số quốc gia thuộc Liên hiệp Châu Âu sẽ ký một thỏa thuận vào ngày 20/3 để hợp tác mua đạn pháo cho Ukraine trong khuôn khổ nỗ lực đẩy nhanh và tăng nguồn cung đạn pháo mà Kyiv nói rằng họ cần khẩn cấp để chống lại cuộc xâm lăng của Nga.

·       

 

 

18 THÁNG 3, 2023

Trung Quốc có thể làm trung gian hòa giải Nga-Ukraine không?

 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sắp thăm Tổng thống Nga Vladimir Putin và, theo truyền thông, tổ chức một cuộc gặp trực tuyến với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy vài tuần sau khi Trung Quốc đề nghị kế hoạch hòa bình 12 điểm ở Ukraine.

·       

 

 

18 THÁNG 3, 2023

Tòa án Quốc tế ra trát bắt Tổng thống Putin vì phạm tội ác chiến tranh

 Mặc dù không có khả năng ông Putin sẽ sớm ra tòa, nhưng trát này có nghĩa là ông có thể bị bắt và giải đến The Hague nếu ông đi đến bất kỳ quốc gia thành viên ICC nào.

·       

 

 

17 THÁNG 3, 2023

Tranh cãi Nga-Mỹ về sự cố ở Biển Đen: Ngũ Giác Đài công bố video

 Đoạn video được giải mật do Ngũ Giác Đài công bố cho thấy vụ va chạm trên không hôm 14/3 giữa một máy bay không người lái do thám của Mỹ và một máy bay chiến đấu của Nga trong không phận quốc tế trên Biển Đen.

·       

 

 

17 THÁNG 3, 2023

Ba Lan phá vỡ mạng lưới gián điệp Nga

 Ba Lan phá vỡ một mạng lưới gián điệp của Nga hoạt động tại nước này và bắt giữ 9 người mà Ba Lan cho là đang chuẩn bị các hành động phá hoại và theo dõi các tuyến đường sắt đến Ukraine, Bộ trưởng Nội vụ loan báo ngày 16/3.

·       

 

 

16 THÁNG 3, 2023

Không có dấu hiệu Ukraine rút quân khỏi Bakhmut

 Các lực lượng Nga đang trong tình cảnh “khó khăn” khi họ cố chiếm thành phố Bakhmut của Ukraine vì không có dấu hiệu nào cho thấy Kyiv sẵn sàng ra lệnh rút quân, lãnh đạo vùng Donetsk do Nga dựng lên cho biết vào ngày 16/3.

·       

 

 

16 THÁNG 3, 2023

Litva chuẩn bị sẵn sàng cho mối đe dọa từ Nga

 Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, hiện bước sang năm thứ hai, đã gióng lên hồi chuông cảnh báo ở các nước láng giềng. Litva đang nỗ lực gấp đôi để chuẩn bị cho một cuộc đối đầu mà nhiều người cho rằng có khả năng xảy ra hơn bao giờ hết.

 

 

                                                 TẢI THÊM





No comments: