Sunday, March 19, 2023

CÔNG AN VIỆT NAM BẮT GIAM MỘT NỮ FACEBOOKER BỊ QUY LÀ CÓ ÂM MƯU 'LẬT ĐỔ NHÀ NƯỚC' (Reuters)

 



·       

Công an Việt Nam bắt giam nữ Facebooker bị quy là có âm mưu 'lật đổ nhà nước'

Reuters

17/03/2023

https://www.voatiengviet.com/a/7009613.html

 

Công an tại tỉnh Tiền Giang, Việt Nam, vào ngày thứ Sáu 17/3 bắt giữ một chủ tài khoản Facebook bị chính quyền cáo buộc là có "âm mưu lật đổ nhà nước" bằng cách chia sẻ các nội dung bôi nhọ lãnh đạo Đảng Cộng sản cầm quyền, Bộ Công An Việt Nam cho biết.

 

https://gdb.voanews.com/01000000-0aff-0242-d7fe-08db26e01a4c_cx0_cy4_cw0_w1023_r1_s.png

Công an Tiền Giang, VN, bắt nữ Facebooker Phan Thị Thanh Nhã, 17/3/2023.

 

Bà Phan Thị Thanh Nhã, 39 tuổi, bị cáo buộc đã đăng tải cũng như chia sẻ 25 bài viết và các đoạn video kể từ năm 2018 với mục đích "xuyên tạc và bôi nhọ lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam và nhà nước", Bộ Công an cho hay trong một tuyên bố.

 

Tuy thực hiện cải cách kinh tế sâu rộng và ngày càng cởi mở với những thay đổi về xã hội, song Đảng Cộng sản cầm quyền của Việt Nam vẫn kiểm duyệt truyền thông chặt chẽ và ít dung thứ cho những lời chỉ trích, với thực tế là hàng chục người đã bị bỏ tù vì lên tiếng chống lại chính quyền.

 

Bà Nhã cũng bị công an cáo buộc đã tham gia và tuyển mộ thành viên cho "Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời" có trụ sở tại Hoa Kỳ, là nhóm bị chính quyền Việt Nam liệt vào hạng "tổ chức khủng bố", mặc dù Hoa Kỳ không coi như vậy.

 

Reuters không thể liên lạc được với tổ chức này để tìm hiểu phản ứng của họ. Tổ chức này trước đây cam kết trung thành với nhà nước Nam Việt Nam, tức Việt Nam Cộng Hòa, hiện không còn tồn tại. Đã có một số người bị bỏ tù ở Việt Nam vì bị cáo buộc là đã chiêu mộ người cho "Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời" có trụ sở ở bang California.

(Reuters)

 

VIDEO :

Một Facebooker ở Tiền Giang bị bắt vì ‘âm mưu lật đổ nhà nước’ | VOA Tiếng Việt

https://www.youtube.com/watch?v=e2a_yp835hw





No comments: