Wednesday, March 1, 2023

BẢN TIN HOA KỲ, NGÀY 28/02/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



BẢN TIN HOA KỲ, NGÀY 28/02/2023 

VOA Tiếng Việt

Thứ Tư 1 tháng 3, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/1812

 

01 THÁNG 3, 2023

Ngũ Giác Đài: Iran là ‘thách thức toàn cầu’ do liên minh với Nga

Hoa Kỳ và các đồng minh đang chuyển sang coi Iran là mối đe dọa toàn cầu, cảnh báo rằng liên minh ngày càng tăng của nước này với Nga - và sự hợp tác trong cuộc chiến với Ukraine - có nghĩa là các hoạt động gây bất ổn của Tehran sẽ gây ra mối nguy hiểm lớn hơn bao giờ hết.

 

·       

 

 

01 THÁNG 3, 2023

Triển lãm đồ nội thất và nhà vườn ở thủ đô Mỹ

Một góc không gian hội chợ đồ nội thất và cây cảnh, dụng cụ làm vườn vừa được tổ chức ở thành phố Chantily nằm cách trung tâm thủ đô Washington DC hơn 30 phút lái xe. Tới với những hội chợ như thế này, mọi người có thể tìm mua đủ mọi loại đồ gia dụng trong nhà cho tới các dịch vụ làm vườn...

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

Mỹ chế tài các công ty Trung Quốc hỗ trợ quân đội Nga, Bắc Kinh thề đáp trả

Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp đối phó kiên quyết để đáp trả các chế tài của Mỹ đối với các công ty Trung Quốc, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố hôm 27/2.

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

Bộ trưởng Ngân khố Mỹ bất ngờ thăm Kyiv, tái khẳng định viện trợ cho Ukraine

Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ Janet Yellen có chuyến thăm bất ngờ tới Kyiv ngày 27/2 để tái khẳng định sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với Ukraine trong cuộc đấu tranh chống lại cuộc xâm lược của Nga và quảng bá viện trợ kinh tế của Hoa Kỳ nhằm củng cố nỗ lực chiến tranh của Ukraine.

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

Đại sứ Mỹ: Trung Quốc phải ‘trung thực hơn’ về nguồn gốc COVID

Trung Quốc phải trung thực hơn về nguồn gốc của đại dịch COVID-19, đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc phát biểu hôm 27/2, sau khi có phúc trình của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ kết luận rằng đại dịch có thể phát sinh do rò rỉ virus từ một phòng thí nghiệm của Trung Quốc.

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

Giám đốc CIA: Trung Quốc nghi ngại khả năng xâm lược Đài Loan

Theo tình báo Hoa Kỳ, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ thị cho quân đội nước này sẵn sàng xâm lược Đài Loan vào năm 2027 mặc dù hiện tại ông có thể đang nghi ngại về khả năng của mình để làm như vậy do kinh nghiệm của Nga trong cuộc chiến với Ukraine, Giám đốc CIA William Burns cho biết.

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

Trung Quốc tố Mỹ ‘đe dọa’ hòa bình khi cho máy bay đi qua eo biển Đài Loan

Trung Quốc cáo buộc Hoa Kỳ “gây nguy hiểm” cho hòa bình và ổn định ở Eo biển Đài Loan sau khi một máy bay quân sự của Hoa Kỳ bay qua tuyến đường thủy nhạy cảm hôm 27/2. Hải quân Hoa Kỳ trả lời rằng máy bay có mặt ở vùng trời quốc tế.

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

Hội Xuân trường Việt ngữ ở ngoại ô thủ đô Mỹ

Một chương trình văn nghệ và hội xuân được trường Việt ngữ Quang Trung tổ chức ở ngoại ô thủ đô nước Mỹ chiều ngày 26/2, dành cho các gia đình gốc Việt sinh sống trong vùng. Toàn bộ chương trình do các giáo viên và các em học sinh trong trường trình diễn mang đậm nét truyền thống của văn hoá Việt...

 

·       

 

 

28 THÁNG 2, 2023

Vinfast sắp giao xe ở Mỹ, giảm giá cho thuê xe

Hãng xe Việt Nam Vinfast sẽ bàn giao những chiếc xe điện đầu tiên cho khách hàng ở Mỹ từ ngày 1/3 sau hơn hai tháng chờ đợi, đồng thời sẽ giảm hơn một nửa giá cho thuê xe VF 8 đối với các khách hàng sống tại bang California.

 

·       

 

 

27 THÁNG 2, 2023

Vinfast sắp giao xe ở Mỹ, giảm giá cho thuê xe đến một nửa

Hãng xe Việt Nam Vinfast sẽ bàn giao những chiếc xe điện đầu tiên cho khách hàng ở Mỹ từ ngày 1/3 sau hơn hai tháng chờ đợi, đồng thời sẽ giảm hơn một nửa giá cho thuê xe VF 8 đối với các khách hàng sống tại bang California.

 

·       

 

 

27 THÁNG 2, 2023

Hỗ trợ Ukraine đến cùng, liệu người dân Mỹ có mệt mỏi?

Sau một năm cuộc chiến của Nga ở Ukraine với sự ủng hộ không mệt mỏi của Washington, nước Mỹ vẫn nên tiếp tục viện trợ cho Ukraine cho đến thắng lợi cuối cùng thay vì đặt ‘Nước Mỹ trên hết’, một số người Mỹ gốc Việt ở cả hai Đảng nói với VOA.

 

·       

 

 

26 THÁNG 2, 2023

Xe scooter điện phổ biến khắp nơi, nhưng có an toàn không?

Xe scooter điện đang là cơn sốt ở các thành phố trên khắp thế giới. Với tình trạng tai nạn gia tăng, một số nhà điều hành xe scooter và chính quyền địa phương ở Hoa Kỳ đang sử dụng công nghệ để cải thiện tính an toàn.

 

 

                                                  TẢI THÊM  




No comments: