Wednesday, January 8, 2020

VIỆT NAM LÊN TIẾNG VỀ VỤ CHÁY Ở MOSCOW LÀM 8 NGƯỜI VIỆT THIỆT MẠNG (VOA Tiếng Việt)




VOA Tiếng Việt
09/01/2020

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng về đám cháy xảy ra tại một trang trại ở ngoại ô Moscow vào ngày 7/1, sau khi Nga xác nhận tất cả các nạn nhân đều là người Việt, truyền thông Nga và Việt Nam đưa tin.

Cháy tại một trang trại ở ngoại ô Moscow làm 8 người Việt thiệt mạng. Ảnh chụp ngày 7/1/2020 do Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cung cấp. (Ministry of Emergency Situations press service via AP)

Hãng thông tấn Tass của Nga tường thuật rằng đám cháy bùng phát vào lúc 5 giờ sáng ngày thứ Ba 7/1 tại khu vực Ramenskoye ở đông-nam Moscow, cháy lan rộng trên diện tích 240 m2 trước khi bị dập tắt hoàn toàn sau 8 giờ đồng hồ.

Hỏa hoạn đã giết chết 8 công nhân di dân trong đó có một phụ nữ. Một bản tin của AP thoạt đầu đưa tin rằng các nạn nhân là người Tajikistan, nhưng tin này đã được cải chính sau khi quyền Thứ trưởng Bộ Khẩn cấp Nga lên tiếng. Hãng tin Tass dẫn lời ông Anatoly Suprunovsky xác nhận rằng tất cả các nạn nhân đều là người Việt Nam, làm việc tại trang trại trong tư cách lao động chui và không có đăng ký cư trú hợp lệ.

Ngoài 8 ca tử vong, còn có một phụ nữ bị bỏng nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện số 2 thành phố Padolskaya

Ông Supronovsky nói ngọn lửa xuất phát từ một khu nhà kính trồng rau ở làng Nesterovo, quận Ramensky, là do chập điện. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự và tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết sứ quán đã cử nhân viên đến hiện trường, làm việc với cảnh sát địa phương ngay sau khi được tin về vụ cháy và có khả năng nạn nhân là người Việt.”

----------------------------------
.
BBC Tiếng Việt
7 tháng 1 2020

Ít nhất 8 người nghi là người Việt tử nạn trong vụ hỏa hoạn tại khu nhà kính ở ngoại ô Moscow.

The Moscow Times đưa tin ít nhất tám người nhập cư thiệt mạng và một người được cấp cứu trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào đầu giờ sáng thứ Ba tại khu nhà kính ở quận Ramensky, vùng ngoại ô Moscow.

Website của Bộ Tình huống Khẩn cấp cho hay lính cứu hỏa dập được ngọn lửa hoàn toàn sau hơn 8 giờ kể từ khi tới hiện trường.
Đám cháy được cho là lan trong khu vực rộng 240 mét vuông.

Truyền thông địa phương dẫn lời quyền thứ trưởng Bộ này là Anatoly Suprunovsky xác nhận các nạn nhân là công dân Việt Nam mặc dù trước đó tin nói nạn nhân là người Tajikistan.

Báo Sputnik đưa tin cơ quan chức năng xác định "một số công dân Việt Nam không may đã thiệt mạng và bị thương" và rằng đám cháy làm 6 ngôi nhà kính của tổ hợp bị thiêu rụi hoàn toàn.

Các thanh tra đã bắt đầu mở hồ sơ hình sự về vụ này, Interfax đưa tin.
Theo báo Nga, nhà chức trách tin rằng vụ hỏa hoạn này là do cách lắp đặt đường điện bị sai.





No comments: