Friday, December 14, 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 14/12/2018 (Bùi Văn Thuận)





1. Trong không khí sục sôi về bóng đá, PLO có bài viết hơi ...lạc nhịp với nhan đề: "Miền Trung tiếp tục mưa to, đã có 14 người chết". (Riêng tỉnh Quảng Nam có thống kê mới nhất: Chết 4 người, và mưa lũ "cuốn trôi" khoảng 126 tỷ tài sản).

2. Vụ vỡ hồ nhân tạo ở Nha Trang làm chết 4 người vẫn chưa bị khởi tố.

3. "Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đề nghị khai trừ, cảnh cáo 8 trường hợp" là tin có trên báo QĐND. (Không thấy báo nói cụ thể tên, chức vụ của các "đồng chí" bị khai trừ cảnh cáo. Con số tướng cướp phải vào lò của Bộ Quốc phòng còn chưa nhiều bằng Bộ Công an, thiết nghĩ đảng nên tăng cường đút lò thêm vài chục tướng tá quân đội, có như vậy 2 bộ này mới khỏi tị nạnh, tâm tư, so đo với nhau).

4. Trên tạp chí Tuyên Giáo của đảng có bài viết: "Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị trong Đảng". (Bài viết này, như truyền thống của ngành tuyên giáo là: luận điệu phản động, ngụy biện, chụp mũ. Các giải pháp "ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng" mà bài viết nhắm đến cũng khá mơ hồ và thể hiện sự lúng túng, bất lực của nghề tuyên giáo).

5. Báo Thanh Niên đưa tin: "Chuyên viên HĐND tỉnh Điện Biên chết trong tư thế treo cổ, để lại thư tuyệt mệnh". (Treo cổ hơi phí, đằng nào cũng muốn chết thì nên dùng súng mà kéo theo vài đồng chí xuống địa ngục cùng cho có bạn. Những đồng chí nào từng đì mình, từng cậy thế cậy quyền, đổ lỗi, tranh công, tranh ăn với mình thì nên ưu tiên).

6. Chuyện bóng đá của xứ sở này cũng lắm nhiêu khê. Đây là dịp cho báo chí, nhà đài thu gom tiền quảng cáo, tăng lượng view. Báo chí có thể viết thoải mái về bóng đá về "tự hào dân tộc" mà không sợ bị tước thẻ, khóa mõm. Báo chí Mã Lai và Việt Nam đang đổ lỗi cho đối thủ "chơi bẩn".

7. Cũng là tin bóng đá trên báo Người Lao Động: "Ông Nguyễn Lân Trung nói gì về việc sang Malaysia cổ vũ và quấn Quốc kỳ ngang hông?". (Một clip xuất hiện trên mạng xã hội, có hình ảnh ông Nguyễn Lân Trung, cựu Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), quấn quốc kỳ che mông (chứ không phải ngang hông). Cái hay là ngôi sao vàng 5 cánh lại nằm ngay mông ông Trung. Theo cá nhân người bình loạn, hành động này của ông Trung là bình thường. Trong các đợt "đi bão", lá cờ đỏ sao vàng liên tục bị đem ra quấn mông đít khi cởi truồng, bị mặc cho chó, bị giẫm đạp, dày xéo dưới bánh xe và nhàu nát đầy đường sau các cuộc "ăn mừng" bóng đá. Trong một diễn biến khác, cô Huỳnh Thục Vy, mới đây bị nhà cầm quyền tuyên phạt 3 năm tù vì xịt sơn lên mảnh vải "trông giống" quốc kỳ).

8. Một thông tin cũng gây phẫn nộ dư luận gần đây là: Bé trai 10 tuổi bị một sư trụ trì ở Thanh Hóa đánh tàn bạo. Về chủ đề này, VTC có bài: "Bé trai 10 tuổi kể những lần hứng 'mưa đòn' từ sư trụ trì ở Thanh Hóa". Theo bài viết: Đập xô đựng nước vào đầu, dùng vật cứng đánh thâm tím 10 đầu ngón tay, bị ngâm cơ thể dưới ao nước, hay dùng roi vọt đánh thâm tím người… là những trận đòn mà cháu bé mồ côi ở Thanh Hóa phải nhận từ sư trụ trì. (Các chùa quốc doanh, nơi "làm ăn" của các sư quốc doanh cũng đã bị chế độ này tha hóa đến mức: Nhà chùa đã nhập vào ma đạo. Xin nói lại: Chế độ cộng sản là một hệ thống hoàn chỉnh chuyên đày đọa và tha hóa con người).

9. Cũng tin về phật giáo - chùa- sư quốc doanh, báo Ngày Nay có bài: "Bà Rịa-Vũng Tàu: Bổ nhiệm trụ trì chồng chéo, Phật tử đánh nhau ngay tại cửa chùa". (Xin miễn bình luận về chốn tu hành vì nay chốn đó đã bị cai trị bởi ma quỷ. Nhắc lại về slogan của phật giáo quốc doanh: "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội").

10. Tuổi Trẻ đưa tin: "Bắt nữ giám đốc 'tố cáo cán bộ không đúng sự thật'". (Bà Trần Thị Phương Mai tham gia khiếu kiện nhiều vụ tranh chấp lĩnh vực đất đai, tranh chấp dân sự. Bà Mai cũng nhận nhiều vụ ủy quyền của người khiếu nại. Bản chất quản lý xã hội bằng luật rừng, bằng công an trị đã lộ rõ trong vụ bắt bà Mai: Các đơn tố cáo cán bộ của bà Mai, tòa án chưa ra phán quyết về tình đúng sai nhưng công an đã cấp tập bắt bà để bịt miệng. Vậy hóa ra luật tố cáo, nhất là tố cáo quan chức tham nhũng, làm sai chỉ bày ra để bẫy dân, bẫy người tố cáo. Tố cáo xong, các đảng viên, công an tự ý cho rằng đó là "tố cáo sai" và thoải mái bắt người).

11. Báo ANTĐ có tin hài: "Công an Hà Nội: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019". (Chết thật, tin vớ vẩn này lại đăng lên, nhỡ người dân đọc xong rồi nghĩ bậy thì sao? Công an Hà Nội bảo kê xe vi phạm, làm luật, kiếm bánh mỳ trên đường là học tập theo phong cách HCM? Công an Hà Nội đi trấn áp, bắt bớ và đánh những người dân oan đi khiếu kiện, kêu oan vì bị cướp đất cũng là học theo HCM? Hay công an Hà Nội canh cửa, chặn ngõ, hành hung những người đấu tranh, phá hoại các cuộc tuần hành, tưởng niệm liệt sĩ chống Tàu, giật băng tang trong đám ma... toàn bộ là học theo "tư tưởng, đạo đức, phong cách" ông Hồ? Hoang mang quá!).

12. Củi Tất Thành Cang:

- Tuổi Trẻ có bài: "Thêm sai phạm của Công ty Tân Thuận bị chuyển cơ quan điều tra". (Công ty Tân Thuận của thành ủy (người Nam đọc là thành quỷ) Hồ Chí Minh đã bán 32ha đất Phước Kiển, huyện Nhà Bè cho Quốc Cường Gia Lai với giá rẻ mạt. Vụ này nhiều đảng viên- quan chức có ăn, tuy nhiên tên của Tất Thành Cang được réo nhiều nhất).

- Trên VnExpress có bài chỉ thẳng mặt ông Cang với nhan đề: "Ông Tất Thành Cang liên quan thế nào đến sai phạm của Tân Thuận - IPC". (Mong là anh Cang đóng bỉm khi ngủ, tránh giật mình khi nghe tiếng còi xe cấp cứu ngoài đường).

- Chị Lê Huyền Ái Mỹ, Tổng Biên tập báo phụ nữ TP.HCM người luôn ca tụng, sát cánh (không biết có sát chỗ khác không) cùng anh 6 Cang, hiện vẫn chưa thấy có bài ca ngợi, bênh vực anh ấy. Cũng chưa thấy có bài tiễn đưa anh Cang. Biết đâu, chị Ái Mỹ lại có bài vạch tội anh Cang lúc này? Nền báo chí bưng bô hiện nay, các nhà báo "cách mạng" lật mặt nhanh hơn lật bánh tráng. Hôm nay ca tụng đó, ngày mai khi quan chức thất thế là các nhà báo lao vào đâm những nhát dao chí mạng vào những "lãnh đạo" đã từng ca tụng. Đâu có mấy nhà báo trung thành như nhà báo Như Phong với tướng Phan Văn Vĩnh?).

- Nguyễn Quốc Cường còn gọi là "Cường Đô la" đã bỏ hết các chức vụ và trách nhiệm có ở tập đoàn Quốc Cường Gia Lai.

13. Báo Dân Việt có bài: "Vì sao bà Lê Thị Ngọc Diệp muốn bán sạch vốn khỏi FLC Faros?". (Bà Lê Thị Ngọc Diệp là vợ ông Trịnh Văn Quyết tức Quyết còi, Quyết FLC. Thông tin này cùng với tin: Cổ phiếu của FLC là ROS đã bị bốc hơi 75% giá trị so với hồi đầu năm 2018, đã làm cổ phiếu ROS lau sàn 5 phiên gần nhất. FLC từ lâu bị cho là sân sau của quan chức chóp bu rửa tiền, là kênh đầu tư của Trung Quốc nhằm mua đất, gom đất vàng, đất quốc phòng, đất ở các vị trí then chốt về quốc phòng).

14. Các tin về giáo dục trong thời đại "chưa bao giờ được như thế này":

- Báo chí, truyền hình đã đưa tin nhiều về vụ hiệu trưởng trường DTNT ở Thanh Sơn, Phú Thọ lạm dụng 10 học sinh nam. Đã có phóng sự phỏng vấn trực tiếp các nạn nhân.

- Báo Gia Đình Mới có tin: "Thông tin mới nhất vụ việc học sinh bị tát 231 cái ở Quảng Bình". Theo đó, sức khỏe "con giáo" Nguyễn Thị Phương Thủy đã ổn định. Thủy tiếp tục bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày tiếp để chờ kết quả điều tra từ cơ quan chức năng, sau khi kết thúc 15 ngày đình chỉ đầu tiên.

- "Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: không thể vì áp lực mà đi ngược chuẩn mực" là tiêu đề bài viết trên Tuổi Trẻ. (Cũng xin nhắc ông Nhạ là: Không vì mặt dày mà không từ chức).
15. Thanh Hóa là mảnh đất của bùng tiền chạy việc, chạy án. Sau khi đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận 260 triệu tiền chạy án rồi bùng quỵt cấp dưới, hôm nay báo Đại Đoàn Kết có bài: "Bắt tạm giam một cán bộ lừa đảo 300 triệu đồng". Theo bài viết: Đối tượng- đồng chí Lê Thảo Nguyên nhận của gia đình bà M. T.T. 300 triệu đồng để xin việc cho con trai bà nhưng 4 năm sau cũng không trả lại. Nguyên là cán bộ trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin truyền thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Cả nạn nhân và đối tượng- đồng chí Lê Thảo Nguyên đều là người Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

16. Câu chuyện Bộ Giao thông- Quốc lộ- BOT:

- "Sẽ dời trạm thu phí BOT Tân Đệ về đường tránh" là nhan đề bài viết trên báo Tiền Phong. (BOT Tân Đệ ở địa phận Thái Bình bị giới tài xế phản ứng dữ dội vì nó "vô tình" nằm sai vị trí và âm thầm cướp bóc từ lâu. Nhà cầm quyền cùng chủ BOT này đã giở đủ trò bẩn để đối phó cánh tài xế như: Lùa công an đủ loại ra đe dọa xử phạt, cẩu xe, ra các loại văn bản, quy định nhằm hợp thức hóa trạm cướp, và cuối cùng là dùng đến côn đồ ra đe dọa đánh, tấn công, khiêu khích giới tài xế... Tất cả các mưa hèn kế bẩn mà nhà cầm quyền cùng chủ trạm cướp đã thua cánh tài xế, và trạm BOT này phải dời về đúng nơi nó thuộc về).

- Theo Facebooker Phương Ngô đưa tin: Hôm nay trạm BOT An Sương thông báo giảm phí. (Cái mà người dân và cánh tài xế cần không phải là "bố thí" hay giảm phí, mà là đòi hỏi trạm BOT thu lố quá 31 tháng này phải được đặt về đúng vị trí của nó. Đây lại là chiêu trò của chủ BOT và quan chức Hồ Chí Minh nhằm mục đích bao che cho cái sai, bảo vệ đến cùng hình thức cướp đường này).

- Báo Người Lao Động có bài: "Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Thi công ẩu, vật liệu kém thì mau hỏng thôi!". (Bài viết nói về cao tốc đểu 34.500 tỷ, vốn đã quá ồn ào thòi gian qua. Ngoài thi công ẩu, vật liệu kém còn phải kể đến rút ruột, ăn chia nữa).

- Đi thị sát tình hình hư hỏng mặt đường trên Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Phú Yên, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT nói: "Để Quốc lộ 1 đầy “ổ gà”, “ổ voi” là vô cảm". (Cũng xin nói thêm với ông Thọ: Để cho quan chức, sân sau băm nát quốc lộ ra để lập các trạm BOT là tội ác. Bao che, bảo kê cho các trạm BOT đặt sai chỗ, hút máu dân là tội ác không thể tha thứ).

17. Cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung vẫn căng thẳng. Không chơi lại được Mỹ, Trung cộng chuyển sang bắt công dân Canada làm con tin. Theo nhiều nguồn tin: Trung Quốc sẽ đầu hàng và đáp ứng các yêu cầu của Mỹ, đổi lại Mỹ sẽ không tiếp tục tăng thuế vào 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

18. Một quốc gia nữa bị cai trị bởi bộ máy độc tài là Nga, cũng vừa bị Liên minh châu Âu quyết định gia hạn các biện pháp trừng phạt. Các biện pháp trừng phạt của EU nhắm vào Nga vì nước này đã xâm lược bán đảo Crimea của Ukraine, và mới đây là vụ Nga bắt cóc 3 tàu hải quân của Ukraine trên biển Azov).

19. Tin nóng nhất trong ngày: Hai cựu Thứ trưởng công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân bị khởi tố do liên quan đến Phan Văn Anh Vũ. Cả 2 bị cấm đi khỏi nơi cư trú. (Ngoài liên quan, đỡ đầu, bảo kê cho Vũ nhôm, 2 tướng này còn là đệ tử thân tín của ông Trần Đại Quang. Có lẽ ông Trần Việt Tân này là "Việt Tân" hay cho người biểu tình 300.000 mà báo chí và các cơ quan tuyên truyền của đảng hay nói đến đây. Đích thực, Trần Việt Tân là trùm khủng bố, trùm chống phá đất nước và nhân dân là phản động, thế lực thù đich với dân là đây).

Ảnh 1: Sư quốc doanh tranh ăn- giành ghế.
Ảnh 2: Trung tướng Bùi Văn Thành cùng đàn em.
Ảnh 3: Thẻ ngành công an của Vũ nhôm do Thượng tướng Trần Việt Tân ký.








No comments: