Saturday, January 30, 2010

LỄ RA MẮT HĐĐH CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT SEATTLE

Lễ ra mắt HĐĐH Cộng đồng Người Việt Thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận
PXH
Thứ Sáu, ngày 29 tháng 1 năm 2010
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2010/20100129_03.htm
SEATTLE - Sau một thời gian dài chờ đợi, vào tối ngày 23 tháng 1 năm 2010, đồng hương người Việt sinh sống tại địa bàn thành phố Seattle và Vùng phụ Cận đã có dịp mục kích buổi ra mắt lịch sử của cơ chế đại diện cộng đồng người Việt Quốc Gia lần đầu tiên của Thành Phố Seattle và Vùng Phụ Cận. Buổi lễ đã được tổ chức vô cùng long trọng tại sảnh đường rộng lớn của nhà hàng Grand Jumbo, trên đường Rainier thành phố Seattle.

Vì thời gian tổ chức quá ngắn, do quan ngại trùng với các sinh hoạt tân niên của các tổ chức hội đoàn khác, nên theo dự trù ban đầu, BTC hy vọng sẽ chỉ khoảng 20 bàn cho khách bao gồm các thành viên BTC, nhưng con số tổng kết chính thức, đã có hơn 480 quan khách Việt Mỹ hiện diện trong buổi lễ.

Về phía khách Hoa Kỳ và cộng đồng bạn nhìn thấy có các ông Quận trưởng quận King Dow Constantine, phụ tá thị trưởng Seattle Darryl Smith, lãnh đạo cơ quan tư pháp thành phố Peter Holmes, phụ tá thị trưởng Bellevue Conrad Lee, đại diện cảnh sát quận King Peter Trương, đại diện cảnh sát Seattle Paul Leung, Thạch Linh ..., dân biểu Bob Hasegawa, Adam Kline...các lãnh đạo cộng đồng bạn như : Kyeok Kim, Rizwan Samad ( hội đồng lãnh đạo những người Hồi Giáo), Yusuf Cabdi (cộng đồng người Mỹ gốc Phi Châu), Oudong Saysana và Sam Saysana-Vongphet (Cộng Đồng Lào) ...Các khu đảng Dân Chủ 11, 34, và 37.

Về phía cộng đồng nguời Việt có đại diện của các tổ chức tôn giáo, cộng đồng, hội đoàn người Việt tại địa phương như Nhà thờ Tin Lành Cộng Đồng, Thánh Thất Cao Đài Seattle, Tổ Đình Việt Nam, CĐNV quận Thurston, CĐNV Tacoma, Hội Cao Niên, Đơn vị quân đội tình nguyện trừ bị Hoa Kỳ, Hội Cứu Trợ TPB/VNCH, Phòng thương mại Việt Mỹ, Hội Tương trợ CSQG, Hội KQ/VNCH /WA, Hội H.O thành phố Seattle, Hội LLĐB /WA, Hội BĐQ/WA, Hội Biệt kích dù/WA, Hội HQ/WA, Học Viện CSQG, Hội Đồng Hương QNĐN, Nhóm Tinh Thần Ngô Đình Diệm, Hội Phụ Nữ Tacoma, LMDC khu bộ WA, Đảng Dân Tộc ... Về phía truyền thông báo chí Việt Ngữ có Phương Đông Times, Seattle ViệtTimes, Người Việt Ngày Nay, Truyền hình SBTN

Sân khấu lễ đài đã được làm nền và trang hoàng phủ kín bằng Quốc Kỳ VNCH. Bàn thờ Quốc Tổ được đặt ngay vị trí trung tâm, toàn cảnh lễ đài trông vô cùng trang trọng.

Mở đầu chương trình ông Thái Nhật Lĩnh trưởng ban tổ chức đã ngỏ lời chào mừng quan khách. Ông lược qua về chương trình cũng như mục đích buổi lễ đồng thời giới thiệu đến quan khách hai MC chính của chương trình là ông Nguyễn Hữu Ký của Hội Tương Trợ CSQG và bà Thu Vân của cơ quan ACRS. Các MC thay phiên nhau điều khiển chương trình bằng hai thứ tiếng Anh -Việt.

Trước khi chào cờ Việt Mỹ, hai nhân vật trung tâm của buổi lễ là chủ tịch và phó chủ tịch hội đồng điều hành Người Việt Quốc Gia thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận ông Trần Trung Dung và Nguyễn Adam Quang đã được mời lên lễ đài cung kính dâng hương lên bàn thờ Quốc Tổ. Nghi thức này đã làm cho quan khách ngoại quốc là các viên chức chính quyền và lãnh đạo các cộng đồng sắc tộc tại địa phương ngạc nhiên, nhưng sau khi được nghe dẫn giải bằng Anh ngữ của bà Thu Vân người MC hướng dẫn chương trình, họ vô cùng thán phục cho tinh thần tôn kính Tổ Tiên, một trong những đạo lý và nét đẹp của văn hóa Việt Nam.

Phần lễ chào Quốc Kỳ đã được tổ chức thật trang trọng trong khí thế hào hùng với sự kết họp của toán hầu kỳ bao gồm đại diện của các binh chủng hải lục không quân VNCH.

Sau khi toán hầu kỳ đã vào vị trí lễ đài, lễ chào quốc Kỳ Việt Mỹ đã tiến hành với đầy đủ các nghi thức.

Ông Thái Nhật Lĩnh lần nữa đã thay mặt BTC đã tuyên đọc diễn văn khai mạc

Không khí buổi lễ đã trở nên tưng bừng nhộn nhịp hơn, khi người hướng dẫn chương trình bắt đầu xướng tên các thành viên trong Hội Đồng Điều Hành ( HĐĐH ). Những khuôn mặt trẻ trung, tràn đầy nhựa sống, đứng dọc trên lễ đài trong ánh mắt ngời sáng như không dấu vẻ tự hào khi nhận lãnh trọng trách truyền thừa nối tiếp cha anh góp phần xây dựng và phát triển cộng đồng Người Việt tại địa phương.

Thành phần nhân sự của HĐĐH theo lời ban tổ chức.
- Chủ tịch: Trần Trung Dung
- Phó chủ tịch: Nguyễn Adam Quang
- Thư ký: Nguyễn Ngọc Quỳnh
- Thủ quỹ: Trần Lệ Vinh
- Pháp lý: Nguyễn Lan
- Tài chính: Phan Lĩnh
- Xã hội: Ngô Mỹ Linh
- Thanh Niên Sinh Viên: Nguyễn Thao, Nguyễn Lâm
- Văn Hóa: Nguyễn Văn Đô
- Tôn Giáo: Hà Thúc Tiến
- Giáo dục: Phượng Chi
- Thông tin: Lê Huy Vũ

Trong dịp này nhân sự của HĐ Quản Trị và Giám sát cũng được giới thiệu cùng quan khách. Trên lễ đài thành viên đại diện của hai cơ cấu này nhìn thấy có các ông Tôn Thất Hồng, Nguyễn Văn Diệp, Nguyễn Lương Mỹ, Nguyễn An Quý...

Xen kẻ trong phần tiếp nối của chương trình buổi lễ, ngoài các bài diễn văn của các vị chủ tịch và phó chủ tịch HĐĐH và đại diện quan khách tham dự là các tiết mục văn nghệ đặc sắc của văn nghệ sĩ tại địa phương. Đặc biệt đoàn Văn Nghệ Huớng Việt với các tiết mục độc tấu và hòa tấu nhạc cụ cổ truyền, cùng đoàn ca múa của các thanh thiếu niên đến từ thành phố Tacoma mang đậm nét văn hóa dân tộc đã tạo sự quan tâm đặc biệt của quan khách có mặt.

Nhân trong lễ ra mắt, ban thể thao của HĐĐH cũng trình bày hoạt động tương lai qua việc giới thiệu các đội bóng của CĐNV và chương trình thi đấu thể thao lành mạnh nhằm thu hút thanh thiếu niên, sẽ được tổ chức trong mùa hè tới đây.

Ban tổ chức nhân dịp này cũng tuyên dương những đóng góp quý báu của các các nhân sĩ, mạnh thường quân, báo giới, cá nhân trong việc hình thành cơ chế đại diện CĐNVQG tại thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận như các ông Hứa Yến Lến, Phan Rang, Nguyễn Trọng Nghị, Nghiêm Hòa, Peter Trương, Thạch Linh, Chủ nhân nhà hàng Jumbo cùng các tuần báo Phương Đông, Người Việt Tây Bắc, Seattle Viettimes, Người Việt Ngày Nay, SBTN.

Tiệc ra mắt ban đại diện CCĐNVQG thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận đã kéo dài sau đó với chương trình văn nghệ được biểu diễn bởi ban nhạc Oriental và đã kết thúc vào gần giữa đêm.

Quan khách ra về với tâm trạng vô cùng phấn khởi, cùng nhiều niềm tin vào tương lai đầy hứa hẹn của CĐNV tại địa phương, khi từ đây CĐ được đại diện bởi những người trẻ thuộc thế hệ hậu duệ, nhiều tài năng và đầy nhiệt huyết.
PXH.

XEM HÌNH tại :
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2010/20100129_03.htm


No comments: