Sunday, January 31, 2010

CÁC PHIÊN TÒA LỊCH SỬ

Các phiên toà lịch sử
talawas blog
01/02/2010 12:01 sáng
Chưa có phản hồi.
http://www.talawas.org/?p=15603

Mừng Đảng, mừng Xuân 2010, các toà án Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam từ Nam chí Bắc đồng lòng nhất trí trình diễn một loạt
phiên toà ngoạn mục xử đúng người, đúng tội, kiên quyết chặn đứng mọi âm mưu diễn biến hoà bình của kẻ địch.

Bất chấp những
tuyên bố méo mó, sai lệch về các phiên toà này của dư luận quốc tế (trừ giới thương gia MỹMỹ gốc/bản chất Việt), người dân Việt Nam hoàn toàn thấy rõ được đâu là sự thật qua những lời nhận tội thành khẩn của các bị cáo. Theo tường thuật của Tuổi trẻ,
“… bị cáo Nguyễn Tiến Trung cũng thừa nhận sai lầm của mình và xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình. Theo bị cáo Trung, sai lầm đó xuất phát từ bốn vấn đề sau: bị cáo quá tin tưởng vào lời dụ dỗ của Trần Huỳnh Duy Thức; thành lập tổ chức thanh niên dân chủ lôi kéo du học sinh VN ở nước ngoài; giới thiệu Lê Công Định vào Đảng Dân chủ và cung cấp thông tin liên quan đến nhà nước VN cho các tổ chức phản động nước ngoài.”

Có lẽ báo chí lề phải đã vô tình không đề cập đến
nghiệp vụ ưu việt của các chiến sĩ công an nhân dân, vì chỉ 5 tháng trước đây thôi, cũng theo Tuổi trẻ, Nguyễn Tiến Trung thừa nhận,
“Ngày 8-5-2006, tôi là một trong những người thành lập Tập hợp Thanh niên Dân chủ. Ông Hoàng Minh Chính đã giới thiệu tôi với ông Nguyễn Sỹ Bình và ông Nguyễn Xuân Ngãi để trò chuyện, trao đổi thêm về đường lối phát triển của phong trào dân chủ, về vấn đề cải cách Việt Nam. Ông Nguyễn Sỹ Bình và ông Nguyễn Xuân Ngãi đã thuyết phục tôi tham gia tổ chức trên.

Khi về Việt Nam, tôi đã tiếp tục mời một số người tham gia Đảng Dân chủ Việt Nam như luật sư Lê Công Định. Tôi cũng giới thiệu ông Trần Huỳnh Duy Thức với ông Nguyễn Sỹ Bình. Tôi đã mời một số thanh niên tham gia Tập hợp thanh niên dân chủ. Tôi tiếp tục phụ trách về kỹ thuật (như website) cho Đảng Dân chủ Việt Nam.”

Bình luận về vụ này,
Vũ Đông Hà trên X-cafe nhận xét,
“Đối tượng của phiên tòa là nhân dân Việt Nam. Mục tiêu là kiềm hãm người dân chỉ được nhìn sự việc trong không gian chật hẹp và đầy đe dọa được tạo dựng bởi đảng lái ngựa cầm quyền, để tiếp tục sống thuần phục.”


No comments: