Friday, January 29, 2010

BẠO LỰC CÁCH MẠNG THẮNG LỚN Ở ĐỒNG CHIÊM

Bạo lực cách mạng thắng lớn ở Đồng Chiêm!
DCVOnline – Tin Asia News
29-01-2010
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=7123

Bạo lực cách mạng thắng lớn: thánh gía bị bứng ở Đồng Chiêm

Hà Nội - Cuối cùng thì bạo lực dã man, tàn bạo đã thắng. “Được hộ tống và bảo vệ” bởi công an, một số giáo dân ở làng Đồng Chiêm đã leo lên núi để mang những cây thánh gía được dựng lên đây sau ngày 6 tháng Một về làng, khi công an và dân quân đã đánh đập cái thánh gía đã một thời đứng ở núi Thờ.

Hệ thống truyền thông của nhà nước cộng sản Việt Nam (như Hà Nội Mới, An Ninh Thủ Đô, Đài Tiếng Nói Việt Nam, Đài Truyền Hình Hà Nội), như là thói quen muôn thưở, đã cho thông báo bản tin chiến thắng đầy hân hoan, phấn khởi ngày hôm qua, theo đó “vào ngày Chủ Nhật 24 tháng Một sau một thời gian dài bao gồm cả thuyết phục lẫn giáo dục bởi cán bộ xã An Phú, huyện Mỹ Đức, và dưới sự lãnh đạo của linh mục bổn xứ Nguyễn Văn Hữu và cha sở phụ tá Nguyễn Văn Liên, một nhóm giáo dân đã tháo gỡ tất cả thánh gía ra khỏi núi Chẽ”.

Chuyện “xào nấu” tin tức này đã bị hai linh mục phủ nhận, chính là hai người trong suốt thời gian qua đã bị báng bổ thậm tệ qua hệ thống loa công cộng và đã bị sách nhiễu liên tục bởi công an với một loạt lệnh phải trình diện ở đồn công an và bị thẩm vấn rất nhiều giờ.
“Hôm thứ Sáu – cha xứ ở giáo phận này nói – loa công cộng thông báo quyết định của lãnh đạo Đảng Cộng sản ở địa phương cũng như của chính quyền địa phương là tháo gỡ tất cả thánh giá ra khỏi núi vào ngày Chủ Nhật 24 tháng Một. Một nhóm giáo dân bị cưỡng bách thi hành lệnh này, dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của công an. Điều này không được làm một cách tự nguyện. Chúng tôi phản đối chuyện tháo gỡ những thánh giá này.”

Tin vui là, giờ đây sau khi thắng trận chiến thánh giá này, hằng trăm công an và cán bộ đã chiếm làng Đồng Chiêm này trong thời gian qua giờ ra đi, “để trở về với đời sống bình thường,” truyền thông nhà nước cho hay.

Nhưng tuồng như họ không có ý chấm dứt chuyện tấn công Thiên Chúa giáo. Linh mục dòng Chúa Cứu thế Nguyễn Văn Khai giờ đang bị truy tố tội “tổ chức hành hương về Đồng Chiêm” và “phóng đại mức độ sự vụ, cho những lý do chính trị.” Chiến dịch truy bức này cũng không dừng lại với Giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt và dòng Chúa Cứu thế Thái Hà, bị kết án như là “những người chủ mưu, xúi giục nổi loạn”, và vì thế đòi hỏi hình phạt nặng nề cho họ.

© DCVOnline

Nguồn: (1)
Vietnam: Violence has won: crosses removed from Dong Chiem. Asia News, 26 January 2010


No comments: