Saturday, December 4, 2010

THÔNG BÁO KHẨN CỦA GS NGUYỄN HUỆ CHI


Nguyễn Huệ Chi
05-12-2010

Thư của Giáo sư Nguyễn Huệ Chi đề nghị Nguyễn Xuân Diện-Blog đăng tải:
Thưa quý Anh Chị,

Xin kính báo đến quý Anh Chị một sự lạ: Trong chùm bài cập nhật trên trang boxitvn.net trong ngày 3-12 đột nhiên có 05 bài không có trong danh mục do Ban điều hành trang mạng chuẩn bị và duyệt đăng.
Chúng tôi biết đây là một thủ đoạn nham hiểm của đám Hacker đã thao túng được trang mạng của chúng tôi nhưng không đánh sập nó mà chỉ thay đổi nội dung, trong đó có bài vô thưởng vô phạt nhưng cũng có bài vốn của những người chống đối Nhà nước Việt Nam, điều đó nhằm tạo cớ cho trang boxitvn.net và người điều hành sẽ bị co quan AN tra vấn hoặc khép tội. Vì thế, chúng tôi đã gửi một thông báo khẩn sẽ đăng ngay trên 2 trang blogs để bày tỏ thái độ của mình. Xin gửi trước đến quý Anh Chị đọc và nếu có thể, đăng giúp lên trang mạng của quý Anh Chị. Xin cám ơn.

Kính mến
BVN

THÔNG BÁO KHẨN.
Thời gian gần đây, rất nhiều trang mạng và blogs tiếng Việt bi hacker đánh sập hoặc chiếm dụng,
boxitvn.net cũng nằm trong số đó.

Trang mạng của chúng tôi đã bị tấn công từ lâu, nhưng chúng tôi không tuyên bố mà âm thầm chống cự để giành lại quyền sở hữu chính đáng của mình. Nhờ nỗ lực của các kỹ thuật viên, trong mấy tuần lễ vừa qua, trang mạng trở lại hoạt động như cũ, tuy tư liệu thì chưa cập nhật đủ. Không ngờ trong ngày 3-12, trên boxitvn.net bỗng xuất hiện 05 bài không hề có trong danh mục của chúng tôi. Đó là các bài sau:
· Hải Phòng: Trung tá công an gây chết người bỏ chạy - Danlambao
· Mỹ – Nhật tập trận lớn nhất từ trước tới nay - Thái An
· Đồng tiền của VN ‘đang có vấn đề’ - BBC
· Trận tuyến đối lập không tiếng súng - Bùi Tín
· WikiLeaks muốn “bóc trần” Trung Quốc, Nga như Mỹ

Xem xét lại, chúng tôi biết đây là một thủ đoạn mới rất liều lĩnh của Hacker: chui vào được trang mạng của chúng tôi nhưng không phá hủy nó mà thay đổi nội dung để làm cho bạn đọc cũng như cơ quan chức năng Việt Nam ngộ nhận và đánh giá sai chủ trương yêu nước trước sau như một của trang mạng. Đó là một âm mưu thâm độc, gắp lửa bỏ tay người vô cùng nguy hiểm. Vì thế, chúng tôi xin được tuyên bố rõ: 05 bài có tên nêu ở trên tuy hiện diện trên trang mạng của chúng tôi nhưng không hề nằm trong số những bài được người điều hành duyệt đưa lên boxitvn.net. Chúng tôi sẽ tìm mọi cách ngăn chặn tình trạng tồi tệ này
, tuy vậy nếu tạm thời chưa thể đẩy lùi được Hacker trong một sớm một chiều thì xin bạn đọc coi như những nội dung đăng tải trên trang mạng từ nay không còn thuộc phạm vi chúng tôi kiểm soát, cho đến bao giờ chúng tôi làm chủ lại nó.
Cũng vậy, trang
bauxitevietnam.info vốn do chúng tôi lập ra từ cuối tháng Tư năm 2009 để truyền tải bản Kiến nghị thứ nhất ngày 12-4-2009 nhằm đề nghị Nhà nước Việt Nam dừng khai thác bauxite ở Tây Nguyên, nhưng đến cuối năm 2009 thì bị Hacker chiếm đoạt, bán về Hongkong, và từ đó đến nay vẫn ngang nhiên tồn tại trong thế giới ảo, đăng nhiều bài rất trở trêu đi ngược lại chủ trương của người lập ra nó, ra sức ủng hộ việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên.

Xin khẳng định với bạn đọc, kể từ ngày 27-12-2009 đến nay, trang bauxitevietnam.info đã tuyệt nhiên không còn là sở hữu của Nhóm khởi xướng ban đầu.
.

Thay mặt những người khởi xướng, biên tập và điều hành boxitvn.net

Nguyễn Huệ Chi
.
.
.

No comments: