Friday, December 17, 2010

NGƯỜI VIỆT BIỂU TÌNH TRƯỚC LHQ NHÂN NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN

 Trần Quán Niệm ghi nhanh
Thứ Sáu, 12/17/2010, 12:00:00 AM

New York: Biểu Tình ở LHQ, Trình Thỉnh Nguyện Thư  Và Tiếp Xúc Các Tòa Đại Sứ Ngoại Quốc Ngày 10/12/2010

Biểu tình ở New York.


NEW YORK (Trần Quán Niệm) -- Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12, 2010, một tuần lễ tranh đấu cho nhân quyền từ  8 tháng 12, 2010, đã được tổ chức tại New York do Cộng Đồng Người Việt Quôác Gia New York đảm trách phần hành  chánh, cung  cấp phương tiện và giáo sư Lai Thế Hùng đến từ Âu Châu đảm trách phần liên lạc các tòa đại sứ, tổ chức tuyệt thực, biểu tình và trình Thỉnh Nguyện Thư lên Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. 

Thành phần tham dự gồm đại diện các tôn giáo, cộng đồng, đoàn thể, đảng phái chính trị có ông Nguyễn Tấn Đức, hội trưởng ban Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo thuần tuý hải ngoại, Dược sĩ Trần Quang Tuấn, chủ tịch Liên Minh Dân Chủ Trung Uơng tại Hoa Kỳ và phái đoàn, ông Tăng Ngọc Hiếu, ông Bảo Long, Liên minh Dân Chủ New York, ông Nguyễn Đình Toàn, chủ tịch CĐ NVQG Philadelphia và phái đoàn, ông Trần Quán Niệm, chủ tịch CĐ NVQG, bà Thu Cúc, hội trưởng Hội Phụ Nữ ĐBắc HK, ông Trần Trình, đại diện CĐ Connecticut  và một số đồng hương. 

Trong những ngày này, phái đoàn đã tiếp xúc với các toà đại sứ Đức, Bỉ. Pháp, Anh, Gia Nã Đại và được đón tiếp trong tinh thần thông cảm, am hiểu về tình hình nhân quyền tồi tệ taị Việt Nam hiện nay. Thỉnh nguyện thư tố cáo nhà cầm quyền CSVN đã được trao tay cho đại diện các tòa đại sứ nói trên.
 Ngày 10 tháng  12, trong thời tiết giá lạnh khoảng 30 độ F, các phái đoàn đã hiện diện tham gia cuộc biểu tình trước trụ sở LHQ.

Sau lời ông Nguyễn Trung Châu chủ tịch CĐ NVQG New York cảm tạ các đại diện đoàn thể đến từ khắp các tiểu bang như Minnesota, Massachsett, Connecticut, Georgia, Philadelphia, New Jersey, Âu Châu, ông Lai Thế Hùng nói về mục đích của cuộc biểu tình, hàng năm chúng ta đều có mặt taị trụ sở LHQ để nói lên tiếng nói người Việt hải ngoại, tranh đấu cho nhân quyền của hơn 80 triệu đồng bào tại VN, dưới chế độ sắt máu của CSVN, bóp nghẹt mọi quyền tự do. Quyền sống  của con người bị chà đạp trầm trọng trước dùi cui, họng súng và quyền lực bất nhân của nhà cầm quyền.

Tiếp theo đại diện các CĐ, đoàn thể, đảng phái, đều tố cáo CSVN và gửi tiếng nói đến toàn dân quốc nội là chúng tôi không quên đồng bào và chúng tôi được may mắn sống trong chính thể tự do, được cư trú tại các tiểu bang kề cận New York, nơi đặt trụ sở Liên Hiệp Quốc, chúng tôi có bổn phận gìn giữõ ngọn lửa đấu tranh, dù bao nhiêu năm trôi qua cũng không  sờn lòng, đồng vọng  cùng các cuộc tranh đấu cho nhân quyền trong ngày này được tổ chức tại Washington DC, San Jose, Texas và  Âu Châu.  Không khí sôi sục, hùng tráng với các lời tuyên bố của các nhà tranh đấu, cùng các khẩu hiệu được hô vang, trong không khí lạnh buốt nghiệt ngã của mùa Đông tới sớm trên vùng Đông Bắc Hoa Kỳ. Buổi biểu tình được thu hình bởi đài truyền hình SBTN vùng Philadelphia do ông Nguyễn Đình Toàn là giám đốc và được trình chiếu trên màn ảnh  vào 9PM tối 11 tháng 12, 2010. 

Vì lý do thời tiết, cuộc biểu tình  kéo dài khoảng 45 phút và sau đó phái đoàn vào trụ sở LHQ gặp Cao Ủy Nhân Quyền điều trần về tình hình  đàn áp nhân quyền tại VN, tiêu biểu  là các vụ cuớp đất, đàn áp tại Cồn Dầu, Bát Nhã, cũng như hàng loạt các nhà tranh đấu bất bạo động cho dân chủ, nhân quyềøn đã bị bắt bớ, giam cầm, trù dập dưới một pháp luật áp chế chỉ phục vụ cho chế độ độïc tài Cộng sản và trình Thỉnh Nguyện Thư.

Được biết thứ  Ba 14 tháng 12, 2010, phái đoàn xuống Washington DC để tiếp tục tranh đấu qua cuộc tiếp xúc Tiến sĩ Scott Slitse, Cao Ủy đặïc trách về Tự Do Tôn giáo Quốc Te.á Tham gia trong phái đoàn có Linh  Mục Đinh Xuân Long, Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, hiền tài Nguyễn ThanhLiêm, đại diện Cao Đài, ông Nguyễn Tấn Đức, đại diện Hòa Hảo, ông Lý Hiền Tài, cựu Dân Biểu VNCH, tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng (BPSOS) và GS Lai Thế Hùng cùng một số nhân sĩ.

Trần Quán Niệm ghi nhanh. 
.
.

No comments: