Saturday, December 4, 2010

MỪNG SINH NHẬT MUỘN ANH CÙ HUY HÀ VŨ (Nguyễn Đại)

Nguyễn Đại
Thứ Bảy, 04/12/2010

Trước hết, thành thật xin lỗi gia đình anh Cù Huy Hà Vũ. Thời gian vừa rồi bận rộn nên không nhớ sinh nhật anh.

Xin gửi đến anh Hà Vũ lời chúc mừng sinh nhật. Chúc anh giữ vững sức khỏe thể chất và quan trọng hơn là sức khỏe tinh thần.
Đã từ lâu, em luôn kính trọng anh về nhiều mặt: gia thế, học vấn, tư cách và đặc biệt là tinh thần yêu nước, yêu sự công bằng, yêu những người yếu thế của anh.

Thưa anh,
Chuyện anh bị bắt vừa bất ngờ vừa không bất ngờ. Bất ngờ là vì với những gì anh làm, anh viết, thì lẽ ra anh bị bắt từ lâu. Do đó, đã có thời điểm, em nghĩ rằng anh được sự hậu thuẫn của phe cấp tiến. Anh càng tự do, em lại càng tin rằng, đang có một phe cấp tiến như vậy. Điều đó mang lại cho em một tia hy vọng về tương lai của đất nước. Không bất ngờ là vì với cái đầu như anh, cái tâm như anh... thì bị bắt không có gì... bất ngờ.

Thưa anh,
Trước đây, khi nói chuyện với mọi người, em thường hay gọi anh là Cù Thanh Thiên. Chắc không cần nói nhiều về lý do em gọi như vậy.
Giờ đây, anh đang nằm trong chốn lao tù. Với diễn biến của vụ bắt bớ này, em hay nghĩ đùa trong đầu “ngày xưa để bắt những kẻ tiểu nhân, chính quyền dùng ông Bao Thanh Thiên. Ngày nay, để bắt Cù Thanh Thiên, người ta dùng bao… cao su”.

Tiện dịp sinh nhật anh, em cũng gửi đến chị Dương Hà lời an ủi và lòng kính trọng của em với chị. Suốt chiều dài lịch sử, từ xưa đến nay, đất nước ta vốn không thiếu anh thư liệt nữ. Riêng chị, một thời gian dài tự nguyện đứng sau lưng anh Vũ. Đằng sau anh, chị quán xuyến việc nhà, việc văn phòng một cách thầm lặng. Đến khi anh bị bắt, những thông tin về chị làm rõ chân dung một anh thư: Khiếu kiện cho dân oan, giúp đỡ người nghèo, khẳng khái làm đơn khiếu nại cho anh. Người như thế, làm sao không kính trọng.
Vài dòng mừng sinh nhật anh CÙ HUY HÀ VŨ.

Nguyễn Đại
(4/12/2010 – nghĩ về anh Vũ và tình hình đất nước)

-----------------------------------

Mừng sinh nhật Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ


.
.
.

No comments: