Saturday, December 18, 2010

HOÀN TẤT CÁO TRẠNG TRUY TỐ CÙ HUY HÀ VŨ: GIẾT GÀ DỌA KHỈ CHĂNG ?!

Hai Xe Ôm
Đăng ngày: 09:46 18-12-2010

VNN vừa đưa tin: - Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố ông Cù Huy Hà Vũ.

Cáo trạng được hoàn tất vào ngày 17/12. Theo đó, ông Cù Huy Hà Vũ (SN 1957, trú tại số 24, đường Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội) bị truy tố về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", được quy định tại Điều 88, Khoản 1, Điểm c - Bộ luật Hình sự.

Việc Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội hoàn toàn cáo trạng vào thời điểm được coi là nhạy cảm chính trị này, nói theo ngôn ngữ chính trường vỉa hè: Hội nghị Trung ương 14 đang bàn việc sắp xếp những nhân vật chóp bu nắm quyền lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam phải chăng là một đòn gió: giết gà dọa khỉ, để dằn mặt, yểm ai đó, thế lực nào đó, khẳng định một xu thế đang vững ghế của một thế lực nào đó trong chính trường?

Nếu đọc kỹ sẽ thấy cáo trạng của Viện Kiểm sát thành phố Hà Nội khởi tố vụ án và khởi tố bị can dựa vào Công văn của Sở Thông tin-Truyền thông thành phố Hà Nội đề  nghị: làm rõ việc cơ quan này phát hiện trên mạng Internet có một số bài trả lời phỏng vấn của người tự xưng danh là Cù Huy Hà Vũ có nội dung chống phá Nhà nước, đòi xóa bỏ Điều 4 - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, xuyên tạc cuộc kháng chiến cứu nước của nhân dân Việt Nam.

Chính trường bao giờ cũng tiềm ẩn những chuyện bất trắc… do vậy việc công bố bản cáo trạng với những tội danh to đùng ghép cho Cù Huy Hà Vũ vào lúc này đang  trở thành tiêu điểm để cho dân vỉa hè bàn luận rôm rả.

Tuần trước các cơ quan ngôn luận lề phải đưa tin: Các cơ quan an ninh trao trả lại cho gia đình Cù Huy Hà Vũ một số vật chứng được coi là liên quan tới vụ án xâm hại an ninh quốc gia; dư luận vỉa hè lại đồn đoán: chắc Cù Huy Hà Vũ sắp được thả, phái ủng hộ Cù Huy Hà Vũ đang chi phối chính trường nên đang tìm cách khắc chế phải chú trương bỏ tù Cù Huy Hà Vũ. Vũ chỉ là con tép nhưng vấn đề của Vũ đã làm nó liên quan tới một phe nào đó, một cá nhân nào đó đang là tiêu điểm của chính trường trong mùa bầu bán nhân sự.

Tin này chưa lây lan nổi một tuần thì vào cuối tuần, tin về hoàn tất cáo trạng, khẳng định Cù Huy Hà Vũ phạm tội tuyên truyền chống nhà nước lại được tung ra?

Hai cái luồng thông tin trái chiều này đang lũng đoạn mang lưới thông tin tin trong tuần qua cho thấy các thế chính trị đang vật nhau trong bóng tối; ai thắng ai thua đang nằm chờ đợi vào những đòn quyết định ở những giây phút cuối…

Cờ bạc ăn nhau về sáng. Dân vỉa hè đang quan sát “canh bạc”  này hạ hồi phân giải: Cù Huy Hà Vũ sẽ được thả, trắng án hay Cũ Huy Hà Vũ sẽ bị kết tội nặng ? Điều này chắc phải phụ thuộc vào kết cục của các cuộc đấu đá nội bộ: Anh A thắng hay anh B ngồi chơi xơi nước…
H.X.Ô
-------------------------

Vietnamnet  -  Cập nhật lúc 17/12/2010 09:33:28 PM (GMT+7)

Vnexpress  -  Thứ sáu, 17/12/2010, 19:37 GMT+7
.
.
.

No comments: