Sunday, December 12, 2010

CÔNG AN ĐÁNH ĐẬP và KHỦNG BỐ NGƯỜI THƯỢNG TIN LÀNH & CÔNG GIÁO


Dân Quyền chuyễn ngữ
Posted on by giaithecs

Hàng trăm cảnh sát đã tấn công hàng trăm người Công giáo Degar. 22 người bị thương, nhiều người bỏ chạy vào rừng và hiện đang bị truy nã. Người dân đã được lệnh không được nói về sự việc này.

Theo thông báo từ điện thoại cho hay , một cuộc tấn công của hàng trăm cảnh sát vào một nhóm khoảng một trăm dân tộc thiểu số Degar Công Giáo Việt Nam tụ tập cầu nguyện làm 22 người bị thương. Có khoảng một triệu người Việt Nam Degar, chủ yếu là Tin Lành. Công giáo là khoảng 200 nghìn người.

Theo báo cáo của Hiệp Hội người Thượng, cuộc tấn công diễn ra vào ngày 11 tháng 11 tại làng Ploi Kret Krot, trên địa bàn tỉnh Gia Lai, giáp biên giới Campuchia, nơi mà sự kiện tương tự đã xảy ra hai lần trong các làng Ploi Kuk Kông và Ploi Kuk Đắk.

Trong cuộc tấn công mới nhất, các tín hữu tụ tập cầu nguyện trong không khí cởi mở, trong khi nhân viên cảnh sát luôn ra lệnh là phải giải tán. Họ trả lời rằng họ không phạm bất kỳ tội gì, cảnh sát đã tấn công họ, đánh đập đàn ông, phụ nữ và trẻ em với gậy, thậm chí cả dùi cui điện, và thu giữ thánh giá, hình ảnh của Đức Trinh Nữ và các biểu tượng tôn giáo khác. Một số người đã bỏ chạy vào rừng.

Trong số 22 người bị thương, 9 người bị bất tỉnh. Một người đàn ông, A Bom, 50 tuổi, đã bị què chân trái .Các quan chức cũng đe dọa bắt giữ người dân nếu họ thông báo sự việc cho các phương tiện truyền thông nước ngoài.

Những người chạy trốn vẫn còn trốn tránh, trong khi cảnh sát vẫn tiếp tục  săn lùng, tuần tra các ngôi làng và bắt buộc người dân phải ở trong nhà.
.
.
.

No comments: