Sunday, December 12, 2010

MỤC SƯ NGUYỄN HỒNG QUANG và GIÁO HỘI MENNONITE VIỆT NAM KÊU CỨU


Danlambao – Liên tục sut 1 tun lễ qua, nhà cm quyn cng sn đã thc hin chiến dch bt b và đe da tính mạng, quyn li ca mc sư Nguyn Hng Quang và tòan th tín hu ca Giáo Hi Mennonite Việt Nam.

Mục sư Nguyn Hng Quang ngày nào cũng b bt đi làm việc vi PA 24, s 4 Phan Đăng Lưu, Thanh Tra Qun 2, UBND Qun 2, UBND Phường An Khánh, Phường Bình Khánh Quận 2.

Bà mục sư Lý Th Phú Dung liên tc b bt đi làm việc vi UBND Phường An Khánh, Phường Bình Khánh, UBND Qun 2 và Tòa án Qun 2 về các đơn kin ca bà.

Tất c các mc sư, nhân s ca Hi Thánh b bt bớ t Sài Gòn đến Tây Nguyên và Min Trung. Những ai liên quan đến Giáo Hi Mennonite Việt Nam đu b bt và cho là hat đng tôn giáo trái pháp lut. Riêng tại Sài Gòn nhng ai đến thăm gia đình mc sư Quang và cơ s ca Giáo Hi đu bị phạt hành chính, an ninh cng sn đe da ghi bin s xe và hành hung, lục bóp thu Chứng minh nhân dân, giy t cà vt xe, giy phép lái xe, đin thai đng đều b tch thu.

Hai cơ s ca Giáo Hi thì an ninh xông vào như chốn không người quay phim tng v trí: phòng ng, nhà bếp, phòng làm vic, tng dụng c ca Giáo Hội h ghi hết. H dùng nhng li l thô tc chi bi tín hu, các mục sư đang cu nguyn.

Đến nay thì phía nhà cm quyn đã tng đt 2 thông báo của UBND phường Bình Khánh và UBND Phường An Khánh đu thuc Qun 2. Đó là thông báo số: 2221/TB-UBND ngày 10.12.2010 do Nguyễn Xuân Qùynh ký thay Chủ tch UBND Phường An Khánh. Và Thông báo s: 93/TB-UBND ngày 9.12.2010 do Nguyễn Trn Thế ký thay ch tch UBND Phường Bình Khánh.

Nội dung c 2 thông báo này báo cho gia đình mc Nguyn Hng Quang biết là ngày 14.12.2010 này họ s cưỡng chế thu hi mt bằng, đ đc h dn vào nhà tm. Chi phí cưỡng chế s tr vào tin đn bù.
Phía mục sư Nguyn Hng Quang tiếp tc gi đơn khiếu ni các quyết đnh thu hi đt lên các cp và đã đưa v vic ra tòa án Quận 2 nhưng nhà cầm quyn Qun 2 vn tiến hành cưỡng chế thu hi mt bng. Dù các khiếu ni, v kin chưa được gii quyết.

Phía Giáo Hội Mennonite Vit nam chính thc phát đi lời kêu gi đến toàn thế gii lên án nhà cm quyn cng sn Vit Nam. CSVN hành động trn áp quyền t do tín ngưỡng ca tín hu và cướp phá các cơ s Giáoo Hội Mennonite Vit Nam. Li kêu gi thế gii cùng ngăn chn ti ác cng sn Vit nam và tường trình các hành đng khng b ca an ninh cng sn cũng như các thông tin bắt b được cp nht trên trang web: www.vietmenchurch.tk

Khi một cng tác viên ca Dân Làm Báo đến thì ngoài đường Lương Đnh Ca ch li vào đã b an ninh ngăn chn. Đi vòng quanh vào được gn đến nhà mc sư Quang thì li gp mt chốt chặn khác, ch này nghiêm ngặt hơn h đòi kim tra hành chính và buc cng tác viên ca Dân Làm Báo quay xe về ngay. Liên lc bng đin thai di đng vi gia đình mc sư Quang thì cho hay là rất khn cp và công an tràn vào đy nhà h tch thu máy móc thiết b ca Giáo Hội.

Tình trạng an ninh và s phn ca mc sư Nguyn Hồng Quang cũng như tín hu ca Giáo Hi Mennonite Vit Nam rt lâm nguy. Dân Làm Báo sẽ tiếp tc theo dõi và thông báo đến các bn nhng thông tin mi nht về MS Nguyn Hng Quang và Giáo hội Mennonite Vit Nam.
.
.
.

No comments: