Sunday, October 18, 2009

THÔNG CÁO của UỶ BAN BẢO VỆ KỲ ĐÀI HOA THỊNH ĐỐN


Thông Cáo của Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài Hoa Thịnh Đốn
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1622:1622&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
Kính thưa quý vị,
Vào lúc 12 giờ 30 trưa ngày 17-10-09 tại trụ sở Hội Cao Niên ở Falls Church-Virginia, một buổi họp của Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài đã được tổ chức với chương trình như sau :
- Lễ chào quốc kỳ và phút mặc niệm
- Cụ Nguyễn Đình Kỳ tuyên bố lý do buổi họp.
- Ông Bùi Dương Liêm trình bày ngắn gọn cuộc gặp gỡ với Ban Quản Trị Trung Tâm Thương Mại Eden ngày 15/10/09.
- Cụ Nguyễn Đình Kỳ tuyên đọc Thông Cáo của Ủy Ban
- Ông Đoàn Ngọc Ẩn nói về tinh thần của thanh niên khi dựng kỳ đài tiên khởi vào năm 1992.
- Luật sư Nguyễn Thế Sinh , đại diện bà Nguyễn thị Lễ báo cáo tài chánh.
- Ông Bùi Dương Liêm trình bày về lãnh vực kỹ thuật khi tân trang kỳ đài.

Sau đó, cử tọa và Ủy Ban trao đổi ý kiến.
Buổi họp chấm dứt vào lúc 2 giờ trưa cùng ngày.

Nội dung buổi họp sẽ được tường trình đầy đủ trong phóng sự của Truyền Hình Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn, chương trình Phỏng Vấn và Tìm Hiểu, phát hình vào chiều Chủ Nhật 18-10-2009 trên hệ thống Fairfax Public Access channel 30, và trên youtube bebeliem.

Sau đây là Bản Thông Cáo của Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài Trung Tâm Thương Mại Eden vùng Hoa Thịnh Đốn.

THÔNG CÁO

của Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài Việt-Mỹ Trung Tâm Thương Mại Eden vùng Hoa Thịnh Đốn

Kính thưa quý Đồng Hương, quý Hội Đoàn, quý Tổ Chức và quý Cơ Quan Truyền Thông.

Kính thưa quý vị,
Vào ngày 15 tháng 10 năm 2009, hai thành viên của Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài là ông Nguyễn Ánh và ông Bùi Dương Liêm đã tiếp xúc với Ban Quản Trị Trung Tâm Thương Mại Eden gồm có ông Alan Frank, Phó Giám Đốc Trung Tâm Thương Mại Eden và ông Paul Delaney, phụ tá của ông Frank.Cùng đi với ông Nguyễn Ánh và ông Bùi Dương Liêm có hai cơ quan truyền thông trong vùng là bà Minh Nguyệt, Chủ Nhiệm Nguyệt San Hoài Hương và bà Nguyễn thị Bé Bảy, Truyền Hình Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn – chương trình Phỏng Vấn và Tìm Hiểu.

Cuộc tiếp xúc diễn ra tại văn phòng Ban Quản Trị Trung Tâm Thương Mại Eden, địa chỉ 2901 Telstar Court - Suite 555, từ 3 giờ đến 3 giờ 30.

Trong 30 phút gặp gở, ông Bùi Dương Liêm, với tư cách là một ủy viên đặc trách kỹ thuật của Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài, đã trình bày với Ban Quản Trị những điều sau đây:
1- Lịch sử thành lập Kỳ Đài với các văn kiện quan trọng xác định sự hiện hữu của kỳ đài Việt - Mỹ tại Trung Tâm Thương Mại Eden kể từ năm 1996, trong đó có văn bản của ông Norman Ebenstein, Chủ Nhân kiêm Giám Đốc Trung Tâm Thương Mại Eden chấp thuận sự hiện diện của Kỳ Đài , văn bản của công ty Aimes, giấy phép xây cất do thành phố Falls Church cấp.
2- Sự thành lập Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài vào năm 1997 với tên của 6 thành viên. Ủy Ban có trách nhiệm thực thi các công tác liên quan đến việc bảo trì kỳ đài với ngân quỹ riêng và hoàn toàn độc lập với tổ chức Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn, Maryland và Virginia. Từ ngày thành lập Ủy Ban đến nay, thì tổ chức Cộng Đồng đã trải qua 6 nhiệm kỳ với 6 ông Chủ Tịch khác nhau, và trong tương lai có thay đổi ông Chủ Tịch khác, vẫn không ảnh hưởng đến công tác của Ủy Ban.
3- Về phương diện kỹ thuật và an toàn, cũng như sự đáp ứng nhu cầu cần treo biểu ngữ của hai trụ cờ hiện hữu.
4- Ngoài ra, ông Bùi Dương Liêm còn đề cập đến lãnh vực an ninh, về những tin đồn và những lời bàn tán xôn xao hiện nay có liên quan đến dự định thay thế hai trụ cờ .

Sau khi xem các văn kiện và nghe sự trình bày của ông Bùi Dương Liêm, ông Alan Frank và Paul Delaney đồng xác nhận với hai thành viên của Ủy Ban những điều sau đây :

Thứ nhất: Sự hiện hữu của Kỳ Đài Việt - Mỹ tại Trung Tâm Thương Mại Eden là hợp pháp và sẽ tồn tại mãi mãi.
Thứ hai: Ban Quản Trị nhận thức rằng, Kỳ Đài là tài sản của cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản mà Ủy Ban là cơ quan chịu trách nhiệm trực tiếp điều hành, do đó, những sự việc liên quan đến kỳ đài là do nơi Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài quyết định.
Thứ ba : Nếu có những sự việc liên quan đến Kỳ Đài, Ban Quản Trị Trung Tâm Thương Mại Eden chỉ liên lạc với Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài mà thôi.
Thứ tư : Kỳ Đài chỉ treo duy nhất quốc kỳ Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa nền vàng ba sọc đỏ.
Thứ năm : Ban Quản Trị đồng ý là cột cờ hiện hữu làm bằng sắt cứng rất an toàn, và phù hợp với tình trạng của bãi đậu xe hiện nay. Ông Frank cũng nói thêm : tôi thích hai trụ cờ này, hiện tại không bị hư hỏng gì cả, nên không cần phải thay thế.
Thứ sáu : Ban Quản Trị yêu cầu Ủy Ban gìn giữ kỳ đài luôn luôn được trang trọng. Biểu ngữ treo giữa hai cột cờ với nội dung chỉ có liên quan đến các sinh hoạt và các buổi lễ của cộng đồng người Việt mà thôi, không được treo những quảng cáo thương mại.
Thứ bảy : Ban Quản Trị yêu cầu, nếu cột cờ có khóa an toàn cho dây kéo, xin Ủy Ban cung cấp một bộ chìa khóa phụ để họ có thể kéo cờ rũ quốc kỳ Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ khi tình trạng đòi hỏi.
Thứ tám : Ông Alan Frank tuyên bố : tất cả những tin đồn và những lời bàn tán hiện nay về sự thay đổi quốc kỳ tại kỳ đài Việt-Mỹ đều không đúng sự thật.

Kết thúc cuộc nói chuyện, ông Bùi Dương Liêm đã tặng Ban Quản Trị Trung Tâm Thương Mại Eden bản sao toàn bộ hồ sơ về Kỳ Đài.

Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài xin trân trọng tường trình đến quý đồng hương, quý Hội Đoàn, Tổ Chức, và quý cơ quan truyền thông những điều trên đây, đồng thời minh định rõ ràng vai trò và trách nhiệm của Ủy Ban đối với Kỳ Đài Việt - Mỹ tại Trung Tâm Thương Mại Eden.

Falls Church - Virginia, USA ngày 17 tháng 10 năm 2009.
Ủy Ban Bảo Vệ Kỳ Đài
Trung Tâm Thương Mại Eden, vùng Hoa Thịnh Đốn

Nguyễn Đình Kỳ
Nguyễn Ánh
Nguyễn thị Lễ
Đoàn Ngọc Ẩn
Bùi Dương Liêm



No comments: