Thursday, April 2, 2009

HÒN ĐẤT MÀ BIẾT NÓI NĂNG

HÒN ĐẤT MÀ BIẾT NỐI NĂNG THÌ QUAN CỘNG SẢN HÀM RĂNG KHÔNG CÒN
Trần Anh Kim
Gửi vào ngày Thứ Năm, 02 Tháng 4, 2009

http://tiengnoitudodanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=7293


Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa rất thuận lợi cho các loại cây trái phát triển quanh năm, bốn mùa xanh tốt. Dân tộc Việt Nam tự hào có nền văn minh lúa nước mà nhiều nước trên thê giới không có được.

Cuối thế kỷ XX, đầu thế kỷ XXI, các nhà khoa học trên thế giới đã cảnh báo nhiều vấn đề trong đó có vấn đề lương thực. Một đất nước trên bẩy mươi phần trăm là nông nghiệp mà nghề nông thì không phải tốn công đào tạo. Cất tiếng khóc chào đời, còn đỏ hỏn bố mẹ đã bắt con phải nhận phần về mình việc tỉa lúa, trồng ngô. Hiện tại, nông dân chính những người đang nuôi sống chế độ này. Gạo do người nông dân làm ra còn thừa xuất khẩu lãi tới 60%, Đảng hưởng (!). Phải sống dười chế độ cộng sản độc tài, toàn trị, siêu lừa,.... nông dân vẫn là những người khốn khó, bần cùng nhất. Việc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước là đúng, không ai phản đối, nhưng đất đai dành cho các khu công nghiệp phải là các loại đất không có khả năng làm ra hạt thóc, củ khoai,.... Những cánh đồng màu mỡ đã được mệnh danh là cánh đồng 5 tấn, 10 tấn, thậm chí 50 triệu VNĐ một ha thì, không nên biến nó thành các khu công nghiệp, khu đô thị. Tại các kỳ họp Quốc Hội, ông Nguyễn Lân Dũng - Đại biểu Quốc Hội nhiều lần phân tích khá chi tiết về giá trị của các loại đất trồng lúa, trồng màu và các loại cây ăn trái đã có từ ngàn đời, mà cấu tạo nên những loại đất dạng như thế là rất khó khăn mà phải trải qua rất nhiều thập niên mới có. Điều kỳ lạ là: Những ý kiến tâm huyết, đầy tính lo xa, xây dựng của các nhà khoa học đều bị Quốc Hội bỏ ngoài tai. Là nhà khoa học, chắc ông thấy xót xa mỗi khi phải chứng kiến những cánh đồng màu mỡ, người nông dân đang canh tác bình thường bị nhà nước quyết định thu hồi biến thành các khu công nghiệp, khu đô thị, nhiều nơi phun cát vào bỏ hoang hàng chục năm thành dự án treo.


Những gia đình nông dân chất phác mất ruộng đất không có công ăn việc làm lại phải tha phương cầu thực kiếm kế sinh nhai. "Đói ăn đầu gối phải bò" buộc người nông dân phải lần mò lo toan cuộc sống. Đó là mầm mống, là một trong những nguyên nhân nẩy sinh đày rẫy các tệ nạn, cả xã hội phải gánh chịu. Gia đình nào không đồng ý quyết giữ bằng được các thửa ruộng nhà mình để sản xuất, tăng gia bảo đảm cuộc sống, lập tức Đảng kết cho tội chống lại chủ trương của Đảng, chống chế độ. Đảng lãnh đạo, chính quyền ra quyết định cưỡng chế thu hồi bằng được, những người chống lại bọn chúng thoả sức đánh đập, bắt bớ, bỏ tù. Có những nơi, lấy lý do thu ruộng đất của nông dân làm khu tái định cư. Nhưng thực chất bọn chúng phân lô chia nhau xây vi la, biệt thự hưởng lạc hoặc mua đi, bán lại kiếm lời. Tư liệu sản xuất của người nông dân là ruộng đất bị Đảng cướp trắng tay, nhiều gia đình trở thành nghèo đói, đành bỏ nhà rủ nhau ra các thành phố lặn lội đi làm thuê, làm mướn, làm đủ các nghề kể cả ăn mày, ăn xin, sống cho qua ngày, đoạn tháng và dành dụm chút tiền chống gậy tới khắp các cửa của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đòi công lý. Nhiều người kiên trì, suốt cuộc đời lao vào con đường khiếu kiện. Song, vẫn không được cơ quan có thẩm quyền nào xem xét, giải quyết. Uất quá, có người đã phải tự thiêu để chứng minh sự trong sáng của mình. Đến như vậy mà Đảng vẫn im lặng, làm ngơ. Ngược lại, với lũ bất lương, Đảng tìm mọi thủ đoạn, mánh khoé bao che, o bế, chăm lo cuộc sống xa hoa, trụy lạc cho những kẻ có chức, có quyền, Bộ chính trị - Đảng cộng sản Việt Nam (BCT-ĐCSVN) đã biến tập đoàn tham nhũng thành loài sâu nước, mọt dân (!).

Trong tương lai, lương thực có ý nghĩa chiến lược toàn cầu mà cuộc sống tối thiểu của con người là "ăn, mặc, ở". Như vậy, một ngày không xa lương thực sẽ là thứ hàng chiến lược không thể thiếu đối với cuộc sống con người. Tới lúc như vậy, lúa gạo sẽ là thứ hàng hoá đặc biệt, xếp hàng đầu thế giới. Trong khi Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi, các cánh đồng làm ra lúa - gạo năng xuất cao đã tồn tại từ ngàn đời lại bị phá đi làm khu công nghiệp, khu đô thị. BCT - ĐCSVN nghĩ gì trước thực trạng đau lòng đã và đang diễn ra trên đất nước luôn tự hào có nền văn minh lúa nước. Tại sao, ĐCSVN nhanh quên truyền thống "năm tấn thóc để góp phần thắng Mỹ" đến vậy ?!.

Phải khẳng định rằng: lượng thực trước - sau cũng sẽ là mặt hàng có ý nghĩa chiến lược toàn cầu. Bởi vậy, việc quan tâm đến những người làm ra hạt gạo nuôi sống con người cũng mang tầm cỡ chiến lược không kém. Những con người cần cù, chăm chỉ, hai sương một nắng, suốt ngày lam lũ bán mặt cho đất, bán lưng cho trời chính là ông bà nông dân. Trong khi Việt Nam tự hào có nên văn minh lúa nước, là vựa lúa - gạo mà nhiều nước trên thế giới không có được. Song, những cánh đồng cực kỳ màu mỡ góp phần làm lên ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng đã và đang bị BCT - ĐCSVN huỷ hoại không luyến tiếc. Nếu thực sự quan tâm đến ý nghĩa chiến lược về lương thực, quan tâm đến những người nông dân trồng lúa. Lẽ ra, BCT - ĐCSVN phải biến những cánh đồng màu mỡ thành những cánh động làm ra lúa - gạo theo kiểu công nghiệp. Người nông dân lúc đó sẽ trở thành những công nhân nông nghiệp chuyên sản xuất ra các loại lúa - gạo cao sản thì ý nghĩa biết bao. Lúa - gạo khi đứng đúng vị trí chiến lược của nó thì, việc đem lúa - gạo đổi lấy máy bay, tàu bò,... cũng là chuyện quá bình thường và lúc đó "tấc đất, tấc vàng" mới đầy ý nghĩa. Chỉ vì chút quyền lợi nhỏ nhoi trước mắt, BCT - ĐCSVN nhắm mắt biến những cánh đồng màu mỡ người nông dân đang canh tác từ ngàn đời để tự lo cuộc sống thành các khu công nghiệp, khu đô thị để các quan chức cộng sản chia nhau hưởng lợi. Đó không phải là đang huỷ hoại nền văn minh lúa nước, vất đi cái ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng về lương thực trong tương lai hay sao !?


Tôi xin nêu một số ví dụ cụ thể hầu các quý vị.

- Ngày 30-12-2002, phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - Hoàng Đình Thạch ra quyết định số 86/2002/QĐ-UB thu của nông dân phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình 6,898 ha ruộng hai lúa để xây khu đô thị I Trần Hưng Đạo. Ông trả cho dân 20.000 VNĐ/1m2 và quyết định bán cho công ty FBS 400 ngàn VNĐ/1m2. Như vậy công ty FBS chỉ cần bỏ ra 2,7592 tỷ VNĐ để mua được 6898m2 (6898m2 x 400.000đ = 2,7592 tỷ VNĐ). Ông Thạch còn quyết định dùng ngân sách nhà nước đầu tư cho Công ty FBS 5,358 tỷ VNĐ để xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Rõ ràng, UBND tỉnh Thái Bình đã cướp của nông dân phường Tiền Phong 6,898 ha ruộng hai lúa màu mỡ để cho công ty FBS. Ông còn cho tiếp công ty FBS 2,5988 tỷ VNĐ (5,358 tỷ - 2,7592 tỷ = 2,5988 tỷ). UBND tỉnh Thái Bình còn cướp của nông dân thôn Đoan Túc, Phường Tiền Phong khoảng 6.000 m2 đất, trước đó là sân bóng của các cháu phân cho các quan chức bỏ hoang. Diện tích này nhân dân đã thu lại tiếp tục làm sân bóng cho các cháu. Bọn chúng còn cướp đất cho xây cây xăng Việt Hà, nay phải phá trả lại đất cho dân. Với lý do thu đất để làm khu tái định cư, chúng ra quyết định cướp của dân xấp xỉ 10 ngàn m2 khu vực tổ 14, phường Trần Hưng Đạo cũng đều là ruộng hai lúa chia cho các quan đầu tỉnh thi nhau xây vi la, biệt thự hưởng thụ. Trong khi các quan chức đã đầy đủ nhà cao cửa rộng, cuộc sống để vương gấp triệu lần người dân lao động bình thường v.v và v.v. Bất bình với những hành vi lợi dụng chức, quyền ăn cướp, nhân dân phường Tiền Phong bao năm lao vào con đường khiếu kiện, nhưng không được cấp thẩm quyền nào giải quyết.

Mùa hè năm 2008, ông Phạm Trung Phồn 75 tuổi, một cựu chiến bình ở phường Tiền Phong vì thương dân và căm thù lũ bất lương, ông đứng lên phát động nhân dân nổi dậy chống lại tập đoàn tham nhũng. Chúng ta coi đây như một trận chiến đấu, ông Phạm Trung Phồn là tổng chỉ huy. Trận đánh tập đoàn giặc nội xâm do ông Phồn trực tiếp chỉ huy dành thắng lợi, hiệu xuất chiến đấu rất cao, bắt được nhiều tù binh, thu được rất nhiều vũ khí như đã trình bầy trên, làm tan rã Ban thường vụ Thành uỷ Thái Bình. Bí thư; Chủ tịch thành phố mất chức. Nguyễn Văn Hưng - phó Chủ tịch UBND thành phố (loại siêu ngu, tài ăn cướp, chó đớp phải ruồi), cùng lũ tiểu yêu khác tiếp tục lên nắm quyền. Như vậy, đến bao giờ Đảng với trong sạch, Chính quyền mới vững mạnh ?!. Nếu BCT - ĐCSVN xử lý nghiêm thì, trận đánh giặc nội xâm do ông Phồn chỉ huy đã làm tê liệt cả đảng bộ tỉnh Thái Bình. Song, được Trung ương bao che, o bế, Bí thư, Chủ tịch thánh phố được thuyên chuyển công tác, cấp trên của bọn chúng thì vô can.

Nhờ lòng can đảm và dũng khí đấu tranh của ông Phạm Trung Phồn nên vụ việc tiêu cực ở phường Tiền Phong mới hé mở một phần rất nhỏ sự thật trong khối tài sản khổng lồ mà tập đoàn tham nhũng tỉnh Thái Bình ăn cướp của nông dân như thế đó. (87 dự án mới thanh tra được 2 dự án). Trên địa bàn tỉnh Thái Bình 285/285 xã, phường, chỗ nào cũng thế. Sợ Tiền Phong là đốm lửa lan ra khắp tỉnh. Tại UBND phường Tiền Phong chỉ có ông Phồn và khoảng một trăm người dân bảo vệ ông. Để dẹp vụ này, bịt đi tất cả những gì mà bọn tham nhũng đã ăn cướp của nông dân., Tập đoàn tham nhũng phải huy động tới 500 công an được trang bị đầy đủ các loại như: Xe chuyên dùng, lá chắn, dùi cui điện, lựu đạn cay, chó Becde v.v, ban đêm tập kích vào nơi ông Phồn ở để bắt ông. Nhưng người đứng ra bảo vệ ông, chúng vu cho tội chống người thi hành công vụ, chúng đánh đập rất tàn nhẫn, bắt bỏ tù.

Đảng bộ phường Tiền Phong có hàng nghìn đảng viên, các loại cán bộ trung cao cấp, lão thành cách mạng, đảng viên loại 40, 50, 60 tuổi đảng không thiếu, nhưng tê liệt, mất hết sức chiến đấu song vẫn được công nhận là các đầu mối "tiên tiến, xuất sắc" (!). Trong khi tập đoàn tham nhũng, ăn cướp của nhân dân phường Tiền Phong rõ như ban ngày, nhưng không một cán bộ, đảng viên nào giám mở miệng.

Ông Phạm Trung Phồn, thuộc lớp người xưa nay hiếm, giám kêu gọi nhân dân xuống đường biểu tình vạch mặt tập đoàn giặc nội xâm. Trận đánh, hiệu xuất chiến đấu rất cao, ông Phồn là người có công lớn, phải được tặng thưởng huân chương về thành tích trực tiếp chỉ huy đánh giặc nội xâm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho những người nông dân đã, đang bị Đảng ăn cướp mới phải. Song, bọn đầu trâu, mặt ngựa đã trắng trợn bắt ông Phồn bỏ tù 15 tháng giam bất chấp sự phản đối của nhân dân và dư luận. Những cán bộ, đảng viên, lão thành cách mạng, các tổ chức cựu chiến binh, đoàn thanh niên, hội phụ nữ v.v thì, im thin thít (!). Cuộc đấu tranh dành thắng lợi, tỉnh phải xuất hàng chục tỷ đền bù, lúc đó các chi bộ mới đứng ra lãnh đạo chia tiền. Những người không giám xuống đường biểu tình đòi quyền lợi, nhưng khi lĩnh tiền đền bù thì, nhanh hơn những người xuống đường đấu tranh (!). Việc nhận tiền đền bù, Đảng bộ phường Tiền Phong gương mẫu thực hiện đúng lời dậy của Đảng: "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau". Trong khi, trên màn ảnh nhỏ, các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam ra rả tuyên bố: "Phải có biện pháp bảo vệ những công dân dũng cảm chống giặc nội xâm". Cách bảo vệ những dũng sỹ giám xả thân, đương đầu với tập đoàn giặc nội xâm theo lời hiệu triệu của "đảng cộng sản" Việt Nam là như thế đó (!?).


Tại xã Tân Bình, huyện Vũ Thư, tỉnh ra quyết định thu hàng trăm ha ruộng hai lúa của nông dân bán cho doanh nghiệp rồi cũng phun cát vào bỏ đó thành dự án treo nhiều năm, dân thì không có ruộng canh tác. Giá một sào Bắc bộ (360m2) là 14 triệu VNĐ. Mỗi sào, nhà doanh nghiệp bán lại cho nông dân 18m2 nhưng phải trả cho họ 500 ngàn VNĐ/1m2.. Nông dân bán 18m2 với giá 2 triệu VNĐ/1m2 thu được 36 triệu VNĐ, trừ 9 triệu VNĐ phải bỏ tiền mua, mỗi sào người nông dân bỏ túi 27 triệu VNĐ. Cảnh mua đi, bán lại diễn ra hàng ngày song, đều thể hiện bằng hợp đồng miệng hoặc trên giấy tờ, người mua không biết lô đất của mình nằm ở khu vực nào trong sơ đồ quy hoạch khu "đô thị" của nhà doanh nghiệp. Điều bất hợp lý ở chỗ: Mua của dân 14 triệu VNĐ một sào, gia đình nào có ruộng bán được mua lại 18m2 nhưng phải trả nhà doanh nghiệp 500.000đ/1m2. Ruộng ăn cướp của nông dân, nói là làm khu công nghiệp nhưng lại quy hoạch làm khu "đô thị" để nâng giá đất rồi bán lại cho dân với giá cao hơn rất nhiều thu tiền bỏ túi, dân vẫn phải chịu, chống lại bị Đảng trị ngay. Nhiều người không có nhu cầu xử dụng, bán cho người khác mỗi sào lời 27 triệu VNĐ bỏ túi. Những người nông dân ngoan ngoãn nghe lời, lặng lẽ làm theo ý định của những kẻ ăn cướp thì được Đảng khen: Dân đã giúp Đảng làm "ổn định tình hình chính trị địa phương", ai không nghe là chống Đảng.

Tập đoàn tham nhũng ở Thái Bình lợi dụng chức, quyền ăn cướp của nông dân làm giàu bất chính vẫn được Trung ương đánh giá là tỉnh dẫn đầu cả nước về chính trị, an ninh, quốc phòng,.. thì các tỉnh khác của cả nước còn tôi tệ đến mức nào ?!

Ở niềm núi (vùng sâu, vùng xa) đời sống người nông dân vất vả hơn miền xuôi rất nhiều. Những nơi đủ khả năng duy trì cuộc sống, nông dân tìm đến định cư. Nay, nhà nước quy hoạch xây đập thuỷ điện, ruộng đất bị nhà nước thu bằng hết, dân được Đảng động viên vài lời sáo rỗng. Những thổ đất, thửa ruộng người nông dân đã gắn bó từ ngàn đời nay phải bỏ xứ ra đi. Không hiểu, cuộc đời của những người nông dân miền núi sẽ sống ra sao ? Trong khi, Việt Nam nằm ở vùng nhiệt đới, ánh nắng mặt trời quanh năm, đó là nguồn năng lượng vô tận. Các nước tiên tiến trên thế giới không được thiên nhiên ưu đãi như Việt Nam, nhưng họ đã tận dụng tối đa nguồn năng lượng mặt trời biến thành điện năng phục vụ đời sông dân sinh. Việt Nam thì thoả sức cướp ruộng đất của nông dân làm thuỷ điện và chính những nơi nông dân mất ruộng đất để làm thuỷ điện lại không biết ánh sáng điện là gì (?!)

Gần đây các nhà khoa học đã cảnh báo: "... Khai thác bauxite, những dự án đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn nước khu vực Tây Nguyên. Tây Nguyên sẽ không đủ nước để phát triển cao su, ca phê và chè. Về sinh thái, khai thác Bauxite sẽ ảnh hưởng xấu đến khí hậu của toàn khu vực Nam Trung Bộ và Campuchia, hạn hán sẽ kéo dài, lũ lụt sẽ xẩy ra thường xuyên hơn. Xét về tổng thể, hỗ trợ khai thác Bauxite sẽ không hiệu quả bằng giúp Việt nam phát triển các dự án trồng cao su, ca phê và chè".

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người am hiểu về hiện tình đất nước cũng viết thư tỏ quan điểm không đồng tình với việc làm của Đảng và Nhà nước ông nhấn mạnh: "Đầu tháng 11 năm 2008, một số nhà khoa học và quản lý có tên tuổi đã gửi kiến nghị đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước đề nghị cho dừng dự án này để nghiên cứu, xem xét lại, cân nhắc lợi hại một cách toàn diện. Tuy nhiên, các dự án này vẫn đang được triển khai, trong tháng 12 năm 2008 đã có hàng trăm công nhân Trung Quốc có mặt trên công trường (dự kiến cao điểm sẽ lên tới vài ngàn một dự án) và nhắc nhở: Việc xác định chiến lược Tây Nguyên bền vững là vấn đề rất hệ trọng đối với cả nước về kinh tế, văn hoá và an ninh quốc phòng". Sự âu lo đó của một "đại công thần" vẫn không được các lãnh đạo thuộc loại "hậu sinh" đếm xỉa.".

Tôi phản đối việc nhà nước Việt Nam để Trung Quốc khai thác quặng Bauxite ở Tây Nguyên và hoàn toàn ủng hộ ý kiến của Đại tướng - Võ Nguyên Giáp một vị "khai quốc công thần" năm nay đã 99 tuổi vẫn lo toan hiện tình đất nước cũng như quan điểm rất đúng đắn của các nhà khoa học đã cùng tướng Giáp lên tiếng phản đối nhũng việc làm phản khoa học của nhà cầm quyền Việt Nam nhưng không được tôn trọng. BCT - ĐCSVN nghĩ gì về hậu quả và tương lai của Tổ Quốc Việt Nam khi đồng ý cho Trung Quốc vào khai thác quặng Bauxite ở Tây Nguyên ?!.

Còn rất nhiều vấn để chứng minh sự ấu trĩ, gian dảo của chế độ cộng sản Việt Nam độc tài, toàn trị, siêu lừa,.... Song, chỉ cần một số chi tiết nêu trên chúng ta đủ thấy giã tâm của chế độ cộng sản Việt Nam bạo tàn đến mức nào đối với những người nông dân đang nuôi sống họ ?!. Chỉ vì cái mục tiêu "ổn định tình hình chính trị", BCT - ĐCSVN thao túng tập đoàn tham nhũng, thoải mái hành nghề ăn cướp, đồng thời tung tiền nuôi dưỡng lũ bất lương (có cả bọn xã hội đen) ra tay đàn áp, bắt bớ bỏ tù, đầy đoạ những người giám đương đầu với chúng nhằm bảo vệ "ngai vàng quyền lực" và những mục tiêu đầy giả tạo, mỹ miều của Đảng !

Tin Đảng, nghe Đảng, những người nông dân Việt Nam khắp miền xuôi, miền ngược đoàn kết cùng nhau đứng lên làm cuộc cách mạng thành công. Nay, trong tay Đảng đã có tất cả, Đảng ngoái lại ăn cướp của nông dân làm giầu bất chính, ai chống lại, Đảng cho quân đàn áp dã man. Đảng trả công cho những người nông dân bần cùng suốt cuộc đời hết lòng tận tụy vì sự nghiệp của Đảng như thế đó !?

Tự do - Dân chủ - Đoàn kết muôn năm !
Dân tộc Việt Nam bất diệt !
Tổ Quốc Việt Nam muôn năm !

Ngày 04 tháng 3 năm 2009
Trần Anh Kim
Uỷ viên Trung ương Đảng Dân Chủ Việt Nam.
Thành viên Ban điều hành khối 8406 tại miền Bắc.

Địa chỉ liên lạc:
SN: 502, tổ 10, phố Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Việt Nam.
Tel: 036. 3642 818 và mạng bị lũ "yêu tinh" cắt để bưng bít thông tin !.
Mobile: 093 666 9296

No comments: