Tuesday, April 14, 2009

GIA ĐÌNH MỸ VIỆT HOUSTON

Gia Đình Mỹ Việt Houston ra mắt cộng đồng
Nhân Trần, tổng thư ký ban chấp hành GÐMV Trung Ương
Monday, April 13, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=93468&z=1
HOUSTON, Texas- Theo đà phát triển lớn mạnh hiện nay, Gia Ðình Mỹ Việt tại Hoa Kỳ (Amerasian Fellowship Association in the US) đã có thêm một chi nhánh địa phương vừa hình thành tại Houston, Texas, và chính thức ra mắt cộng đồng vào Thứ Bảy, 4 Tháng Tư, vừa qua tại nhà hàng Ocean Palace, Houston.

Các thành viên ban chấp hành và các cố vấn GÐMV Houston. (Hình: Nhân Trần cung cấp)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/93468-medium_NVHN-090413-MyViet%201.jpg

Dân Biểu Hubert Võ trao bằng tưởng lệ cho cô Linda Trương, chủ tịch ban chấp hành GÐMV Houston. (Hình: Nhân Trần cung cấp)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/93468-medium_NVHN-090413-MyViet%202.jpg

Theo bản tin của Gia Ðình Mỹ Việt (GÐMV), đây là tổ chức địa phương thứ 12 của GÐMV, được thành lập ngoài các chi nhánh khác đã lần lượt ra mắt trong gần hai năm chính thức hoạt động kể từ ngày 22 Tháng Chín, 2007.
Gần 700 quan khách đã hiện diện trong đêm dạ tiệc ra mắt, kể cả khoảng 400 anh chị em Mỹ Việt từ khắp các tiểu bang trên toàn quốc về tham dự.

Lần lượt các thành viên trong Ban Chấp Hành cùng quý vị cố vấn GÐMV Houston đã được mời lên sân khấu để trình diện quý vị quan khách cùng anh chị em GÐMV. Ðó là Linda Trương (chủ tịch), Trường Thanh (phó chủ tịch nội vụ), Liên Nguyễn (phó chủ tịch ngoại vụ), Thủy Trương (thư ký), Hiếu Lê (thủ quỹ) và Hùng Ðặng (tương tế).

Trong bài diễn văn chào mừng quan khách, cô Linda Trương đã nói về sự trưởng thành cả về tuổi tác cũng như suy nghĩ của những người con mang hai dòng máu Mỹ Việt và nhấn mạnh đến vai trò cùng trách nhiệm đối với các anh chị em còn kẹt lại ở quê nhà, đồng thời kêu gọi sự tiếp tay của các thành viên GÐMV toàn quốc cùng các hội đoàn người Việt tại địa phương trong công tác vận động cho dự luật quốc tịch tự động cho những người con lai Mỹ, HR-4007.

Ðáp lại lời kêu gọi trên, Luật Sư Hoàng Duy Hùng, chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Houston, đã đề cao đến ý thức trách nhiệm cùng sự đoàn kết của tập thể anh chị em lai và xác quyết rằng họ là một thành phần quan trọng trong cộng đồng người Việt và cần được đối xử một cách đồng đều như bất cứ một hội đoàn nào khác. Luật Sư Hoàng Duy Hùng cũng cam kết là sẽ là sẽ sát cánh với GÐMV Houston trong mọi sinh hoạt cùng các công tác vận động lập pháp. Dân Biểu Tiểu Bang Texas Hubert Võ cũng có những nhận định tương tự và ông đã thay mặt Quốc Hội Texas trao bằng tưởng lệ cho cô Linda Trương, đại diện cho GÐMV Houston.

Ngoài phần phát biểu của quý vị quan khách cùng các vị cố vấn, còn có một bài diễn văn quan trọng của anh Jim Dinh Nguyễn, Chủ Tịch Gia Ðình Mỹ Việt Trung Ương, từ Chicago đến. Anh nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sự đoàn kết cùng vai trò của từng anh chị em lai mà anh cho rằng mỗi thành viên đều là một viên gạch cần thiết để xây dựng ngôi nhà GÐMV, và anh cũng nhắc nhở rằng tư cách và hành động của mỗi cá nhân đều ảnh hưởng chung đến tư cách cùng thể diện của tập thể anh chị em lai toàn quốc vì thế những lời phát biểu phải luôn luôn trung thực và đứng đắn.

Anh Jim Dinh Nguyễn cũng thay mặt GÐMV toàn quốc ngỏ lời cám ơn về sự dìu dắt hướng dẫn của bà Khúc Minh Thơ cùng ông Nguyễn Nam Lộc, cũng có mặt ngày hôm đó. Ðây là hai vị cố vấn đã hy sinh cả thời giờ và tiền bạc, không quản ngại đường sá xa xôi, nhận lời làm cố vấn do sự yêu cầu của tập thể anh chị em lai kể từ ngày thành lập cho đến nay.

Buổi dạ tiệc ra mắt được xen kẽ bằng phần trình diễn văn nghệ rất hùng hậu với sự tham dự của hầu hết các nghệ sĩ tài danh mang hai dòng máu như Phương Thảo-Ngọc Lễ, Quốc Anh, Lilian, Jenny Trang, Vân Anh, Randy Trần, Ngọc Anh, Tony Toàn, T. Hardy, Jennie Xuân, Trường Thanh cùng ban nhạc The AV...

Ðây là đầu tiên một buổi ra mắt chi nhánh địa phương quy tụ đông đảo và đầy đủ thành viên nhất của tổ chức GÐMV tại Hoa Kỳ. Cả năm thành viên Ban Chấp Hành Trung Ương đều có mặt, cùng với đại diện của các văn phòng địa phương như California, Texas, Colorado, Oklahoma, Iowa, Philadelphia (PA), New Jersey, Utah, Minnesota, Chicago (IL), Florida, Alabama...
Ngoài những vị nêu trên, buổi ra mắt còn có một số vị khách đặc biệt và đại diện một số cơ quan truyền thông, hội đoàn như Thiếu Tướng John Baily, bà Thanh Trúc, ông bà Bác Sĩ Trần Văn Thuần (phó chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Houston), ông bà Lê Văn Sanh (Hội Pháo Binh và Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị), ông bà Binh Hồ (chủ nhân Southestern National Bank), ông bà Bác Sĩ Hoàng Kim Thành, Văn Phòng Luật Bob Graham, đài Little Saigòn Houston 1520 AM, đài Saigon Houston 900 AM, ông bà Hoàng Bách (đài Tiếng Nước Tôi)...
Cuộc vui kéo dài cho đến nửa đêm, mọi người chia tay nhau trong sự luyến tiếc, cùng niềm hy vọng và đặc biệt là niềm tự hào về sự thành công và lớn mạnh của GÐMV Houston, Texas, cũng như ở khắp mọi tiểu bang trên toàn cõi Hoa Kỳ.


No comments: