Sunday, April 12, 2009

CÔNG BỐ BẠCH THƯ HOÀNG SA-TRƯỜNG SA

Lễ công bố bạch thư Hoàng sa & Trường Sa thuộc VN
Tuyết Mai
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=873:873&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
Virginia.- Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị phối hợp cùng CĐVN /HTĐ, Liên Hội, Liên Minh Dân Chủ, VN Quốc Dân Đảng …đã tổ chức buổi lễ công bố bạch thư hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc Việt Nam. Buổi lễ được tổ chức vào lúc 12 giờ trưa ngày 14 Tháng 3, 2009 tại một hội trướng ở Best Western Hotel, Falls Church, VA.
Hiện diện trong buổi lễ này có hơn hai trăm người, hầu hết là những nhà đấu tranh và đại diện các đoàn thể chính trị trong vùng HTĐ và lân cận, trong đó có Cựu Trung Tướng Linh Quang Viên, Phó Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng, Cụ Phan Vỹ… Ông Đào Hiếu Thảo điều hợp chương trình.
Mở đầu là nghi lễ chào quốc kỳ với nhiều phụ nữ trong quốc phục áo dài vàng và màu cờ VNCH, đặc biệt trong phút mặc niệm có tưởng niệm Ông Nguyễn Tự Cường, một nhà đấu tranh cho tự do, dân chủ VN.


Tưởng cũng nên nhắc qua một vài sự kiện liên quan đến việc Trung Cộng giành chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN.
Theo Ông Trần Tử Thanh, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hợp TrungƯơng Các Cơ Sở VNQĐD tại Hải Ngoại, trước năm 1975, Việt Nam Cộng Hòa luôn xác định chủ quyền của mình trên hai Quần Đảo Hoàng Sa và Trừơng Sa. Sau khi Hoa Kỳ thay đổi sách lược đối với Miền Nam VN thì Trung Quồc đã dùng vũ lực xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa vào ngày 19 Tháng 1, 1974. Hoàng Sa đã bị mất vào tay Trung Cộng từ đó, có 71 chiến sĩ Hải Quân và quân binh chủng khác hy sinh và 28 người bị thương.
Ngày 14 Tháng 3, 1988 Trung Cộng chiếm quần đảo Trường Sa của CSVN, có 64 chiến sĩ hy sinh và 11 bị thuơng. Tháng 11, 2007 Trung Quố chính thức thành lập quận Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam để quản lý toàn bộ Biển Đông gồm Hoàng Sa và Trường Sa. Mới đây Trung Cộng ngang nhiên vẽ lại bản đồ Trung Quốc bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN. Tháng 8, 2008 Hải Quân Trung Cộng trang bị hỏa tiển tối tân xâm nhập lãnh hải VN và trước đó đã từng bắn giết ngư dân VN trong vùng Biển Đông này. Điều này cho thấy Trung Cộng đã trực tiếp vi phạm những nguyên tắc và HIền Chuơng LHQ, đe dọa nghiêm trọng nền hòa bình tại vùng Đông Nam Á. Điều đáng quan tâm là nhà nhà cầm quyền CSVN chỉ lên tiếng lấy lệ .


Trước khi Giáo Sư Nguyễn Văn Canh, nguyên là thành viên của Viện Nghiên Cứu Hoover tại Đại Học Standford, Hoa Kỳ chứng minh Hoàng Sa và Trừơng Sa thuộc VN, các vị đại diện trong cộng đồng như Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐVN/HTĐ; Ông Đoàn Hữu Định , Chủ Tịch Liên Hội CCSVNCH, Ông Lý Hiền Tài , Liên Minh Dân Chủ; Ông Trần Tử Thanh, VN Quốc Dân Đảng; Ông Nguyễn Trung Châu, Chủ Tịch Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị; Cô Lữ Anh Thư, đại diện cho giới trẻ …được mời lên phát biểu cảm nghĩ trước việc Trung Cộng xâm chiếm lãnh thổ VN và nhà cầm quyền Hà Nội đồng lõa với quan thầy Trung Cộng. Tất cả đều đồng ý, chúng ta có trọng trách bảo vệ sự toàn vẹ nlãnh thổ và lãnh hải của Tổ Quốc VN và kêu gọi mọi tầng lớp đồng bào trong nước cũng như tại hải ngoại hãy đồng loạt đứng cực lực lên án sự xâm lăng của Trung Cộng và vạch trần âm mưu bán nước của Đảng Cộng Sản VN.

Trong dịp này Ông Nguyễn Trung Châu, Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN trình bày về đường hướng và mục tiêu của “Bạch Thư” cùng những việc làm trong thời gian tới đây. Tổng Hội đã gởi thư tới Ông Ban Ki-Moon, Tổng Thư Ký và quý vị Hội Viên Liên Hiệp Quốc, Văn phòng ở New York. Ngoài ra thư cũng được gởi tới Tổng Thống Bush, Bộ Quốc Phòng, Bộ Ngoại Giao, Chủ Tịch Thượng Viện, CT Hạ Viện HK, Các Nghị sĩ, Dân Biễu QH HK, Quốc Hội và Thống Đốc các tiểu bang. Trong thư đó có kèm theo các tài liệu chứng minh Biển Đông là một phần lãnh thổ của VN từ cổ thời. Trung Cộng và Việt Cộng là nguồn gốc gây ra sự bất ổn trong vùng và thế giới.
Để chứng minh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa Giáo sư Nguyễn văn Canh đã dùng slide show để chiếu nhiều hình ảnh, chứng liệu cổ kim xác quyết Hoàng Sa và Trường Sa là của VN từ lâu dời và đã đựơc Công Pháp Quốc Tế nhìn nhận trong các Họi Nghị quốc Tế cận đại.

Về phương diện địa lý:
Hoàng Sa nằm ngoài khơi Trung phần VN, gần các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên , Quảng Nam. Đảo Tri Tôn, Hoàng Sa cách Cù lao Ré VN 123 hải lý; cách lục địa VN 135 hải lý.
Hoàng sa cách mũi Ling-sui, Đảo Hải Nam (Trung Hoa) 140 hải lý; cách lục địa Trung Hoa 235 hải lý.
Hải Học Viện Nha Trang cử một toán khoa học gia, họ chứng minh rằng có hai đường rảnh có chiều sâu tới 2000 mét cắt lục địa Trung Hoa và Hoàng Sa, vì thể không có thể Hoàng Sa thuộc Trung Hoa đựơc. Trong khi đó thềm lục địa của VN từ Đà Nẳng đi xuống tới Hoàng Sa, đó là một thềm lục địa chìm dưới biển, dính liền với VN, không có ngăn cách.
Trường Sa cách Vũng Tàu 305 hải lý, cách Cam Ranh 250 hải lý.
Trường sa cách lục địa Trung Hoa 735 hải lý.

Về phương diện lịch sử:
G/s Canh đã đưa ra nhiều tài liệu Tây Phương cũng như tài liệu của Trung Hoa chứng minh các đảo thuộc Hoàng Sa là của VN. Trước năm 1909 không có một bản đồ nào của Trung Hoa nói về Hoàng Sa và Trường Sa. Cho tới Nhà Minh chỉ thấy phần cực Nam của Trung Hoa là Hải Nam.
Về tài liệu VN thì có rất nhiều ấn hành từ năm 1470-1497 Hoàng sa và Trường Sa thuộc VN. Cuối Thế chiến II, một hội nghị gồm 51 quốc gia được họp tại San Francisco năm 1951 với mục đích dàn xếp những liên hệ với Nhật Bản, Thủ Tướng Trần Văn Hữu đã đại diện VN xác nhận chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Lời tuyên bố này không bị một quồc gia nào trong hội nghị phản đối.

Về Pháp Lý thì GS có xin phép Ông Gendreau để đăng phần giới thiệu về hai quần đảo này chứng minh chủ quyền thuộc VN.
Trong phần chiếu slide show GS Canh có trình bày nhiều hình ảnh Trung Cộng đã xây nhiều căn cứ quân sự Hải Quân trong khu vực hình tam giác. Đỉnh của tam giác này là Đảo Hải Nam, có một căn cứ gọi là căn cứ Tam Á. Tháng Tư năm rồi người ta phát hiện căn cứ ấy là căn cứ bí mật của Hải Quân TC và một góc trái của khu tam giác này là khu đá ngầm chữ thập. Trung Cộng đã và đang thiết lập hệ thống quân sự trong khu tam giác này để khống chế toàn vùng, luôn cả phần đất nội địa của VN. Trong khu vực tam giác này có bốn căn cứ xây từ đá ngầm, có một căn cứ rất đồ sộ.

Gs Canh trình bày với hình ảnh rất rõ, trên một đảo thuộc Hoàng Sa có phi trường dài hơn hai cây số và căn cứ quân sự. Năm 1974 Trung Cộng (TC) đã đưa hằng ngàn quân ra Hoàng Sa (HS), xây cả hồ nước ngọt, hải cảng , kho tiếp liệu quân trang quân dụng. Trên Đảo Tri Tôn, là đảo gần VN nhất, có mấy căn cứ quân sự với bộ chỉ huy. Trên đảo Cây cũng có căn cứ quân sự, thông tin, viễn thông. Trên đảo Đá có căn cứ quân sự với ít nhất bảy kho võ khí điện quang và rất nhiều cơ sở đại khái như vậy. Trên Đảo Quang Hòa cũng có bộ chỉ huy quân sự.

Hiện nay trên khu Tam Á có hai phần, phần dành cho hàng không mẫu hạm, một phần cho các tàu ngầm nguyên tử, có tên là 094. Tàu ngầm 094 có thể trang bị hỏa tiễn xuyên lục dịa, tầm xa mười ngàn cây số và các tàu ngầm nguyên tử sẽ là lực lượng rất quan trọng trong tương lai. TC nói những hỏa tiển này là để bảo trợ vùng Hoàng Sa và Biển Đông. Hiện nay TC có năm chiếc tiềm thủy đỉnh loại mới, và Bộ Quốc Phòng HK cho biết trong năm năm tới TC sẽ có thêm năm chiếc nữa, có thể họ sẽ trang bị những máy của Đức, ngầm dưới nước không gây tiếng động, vì thế vệ tinh của Mỹ trên không, không tìm ra. Tháng Tư 2007, tiềm thủy đỉnh của Trung Cộng thình lình xuất hiện gần tàu Mỹ ở Okinawa, và trên tàu ngầm đó có hỏa tiễn bắn xa mười ngàn cây số.

Tài liệu cho thấy ở Hoàng Sa có nhiều khu vực sâu 5000 mét, rất tốt cho tàu ngầm nguyên tử 094 của TC nằm ở đó. Khu vực dành cho Hàng Không Mẫu hạm, có thể chứa sáu hàng không mẫu hạm. TC sẽ thiết lập hai hạm đội để chiếm ngự Biển Đông. Có ba cầu tàu, một trong ba cầu tàu đã đựơc xây xong.dài 800 mét. Nếu đạt được mục tiêu thì khu dành cho hàng không mẫu hạm sẽ chứa được sáu hàng không mẫu hạm. Âm mưu của TC là sẽ thiết lập hai hạm đội để chế ngự toàn vùng.
TC cũng cho in một số tiền, chỉ xử dụng trên quần đảo Hoàng Sa mà thôi, mục đích để chứng minh, để biện luận TC có hành xử chủ quyền công pháp ở đó rất lâu. Năm 1994 TC cử một phái đoàn tuyên bố HS và TS là của Trung Hoa. Họ kêu gọi các Hoa Kiều tìm kiếm tài liệu để chứng minh HS và TS là của Trung Hoa. Đó là một điều kiện trong Quốc Tế Công Pháp đòi hỏi.

Tiếp theo chương trình, Cựu Đại Tá Quân Pháp Nguyễn Cao Quyền trình bày tình hình tranh chấp Hoàng sa và Trường Sa dưới con mắt của quốc tế.

Trả lời một vài câu hỏi, GS Canh cho biết TC xâm chiếm HS và TS với ba mục đích: chiếm lãnh thổ, lãnh hải; khai thác tài nguyên, và xây căn cứ quân sự để khống chế toàn vùng. Trước đây Mao Trạch Đông đã nói, phải chiếm Miền NamViệt Nam để có thể chiếm luôn Miến Điện, Cao Miên và đi xa hơn nữa, chiếm toàn vùng. Bộ Trưởng Quốc Phòng Chỉ hạo Điền của TC muốn đánh cả Mỹ, cả Úc trong tương lai, đánh được hay không thì không biết nhưng ý định của TC là như vậy.
Theo GS Canh, với tư cách là người tỵ nạn ở hải ngoại thì chúng ta không có quyền gì. Về phương diện pháp lý, chúng ta không có danh nghĩa để nêu lên vấn đề tranh chấp này. Trước Tòa Án Quốc Tế, Liên Hiệp Quốc thì quốc gia là thành viên của LHQ, chỉ có quốc gia mới có danh nghĩa. Ứng dụng trong trường hợp này thì Xã Hội Chủ Nghĩa VN mới có tư cách pháp nhân nêu lên vấn đề chủ quyền đó. Theo GS Canh, chính CSVN là tay sai của Trung Cộng, là Thái thú đã cắt đầt, cắt biển dâng cho TC. Vì vậy nhiệm vụ của chùng ta là phải làm sao mở rộng thông tin, đưa tin tức tràn ngập vào VN để giáo dục thanh niên, sinh viên trong nước hiểu rõ vấn đề, lúc đó hy vọng tình thế sẽ thay đổi.

LHQ sẽ không làm gì cả trong vấn đề TC xâm chiến này, vì nó không đụng chạm gì tới nền hòa bình thế giới, trừ khi chiến tranh bùng nổ giữa Mỹ với TC hay với quốc gia nào đó ở Biển Đông. Trong hiện tại TC rất khôn ngoan, tính toán, đi từ bước một. Họ xây dựng lực lượng một cách hòa bình và thận trọng, chừng nào họ mạnh thì họ bùng lên sau.
Hiện tại GS Canh thấy việc lấy lại hai quần đảo rất khó khăn. Vấn đề được đặt ra là làm thế nào để đuổi bọn CSVN, bọn Thái Thú của Tàu ra khỏi đất nướcVN thì lúc đó chúng ta mới có thể nói tới việc lấy lại HS và TS. GS Canh kêu gọi mọi người tham gia vào công tác giáo dục những người đi làm chính sách của các quốc gia kể cả LHQ. Nếu họ thấy có liên hệ tới quyền lợi của họ thì họ sẽ có hành động gì đó.

Muốn có tài liệu Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa với sự đồng lõa của Đảng CSVN, nguy cơ bất ổn trong khu vực và Thế Giới, xin liên lạc email:
vietresearch@yahoo.com


Video Clip công bố Hoàng Sa & Trường Sa thuộc VN
http://www.youtube.com/watch?v=hgDcFVLTL7w&feature=channel_page



No comments: