Quảng
bá hình ảnh Việt Nam qua những chuyến công du của lãnh đạo thế giới
Thu Hằng - RFI
Đăng
ngày: 04/08/2025 - 11:06
Trong
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón hơn 10,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng
20,7% so với cùng kỳ năm 2024, tổng thu từ du lịch ước tính đạt 518 nghìn tỉ đồng
(1). Việt Nam tích cực xây dựng hình ảnh với thế giới vì du lịch quốc tế là nguồn
đóng góp trực tiếp quan trọng cho GDP, được kỳ vọng 6-8% năm 2025 với 980-1.050
tỉ đồng doanh thu.
HÌNH
:
Tổng thống
Pháp Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte Macron cùng tổng bí thư Tô Lâm và phu
nhân Ngô Phương Ly chụp ảnh chung với đoàn múa truyền thống ở Văn Miếu, Hà Nội,
Việt Nam, ngày 26/05/2025. AFP - LUDOVIC MARIN
Bộ
Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại
nhiều hội chợ du lịch quốc tế và các nước châu Âu như Ý, Thụy Sĩ, Ba Lan, Séc,
Đức, đặc biệt là tại Pháp thông qua các sự kiện điện ảnh lớn như Liên hoan phim
Cannes 2025 và các hoạt động bên lề, quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hội nghị
thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030
(P4G) lần thứ 4, giới thiệu Nhã nhạc cung đình Huế tại Quảng trường Trocadéro
(Esplanade de Trocadéro), Paris tối 11/05…
Tuy
nhiên, chính những chuyến công du Việt Nam của các nhà lãnh đạo các nước lớn
trên thế giới chính là một cách quảng cáo hữu hiệu cho du lịch Việt Nam. Ví dụ
hình ảnh chuyến công du Hà Nội ngày 25-27/05/2025 của tổng thống Emmanuel
Macron được truyền thông Pháp liên tục đưa tin.
No comments:
Post a Comment