Tuesday, December 28, 2021

CƠ HỘI CỦA QUAN LÀ NỖI THỐNG KHỔ CỦA DÂN (Hoàng Linh)

 


CƠ HỘI CỦA QUAN LÀ NỖI THỐNG KHỔ CỦA DÂN   

Hoàng Linh

27/12/2021  05:38 

https://www.facebook.com/hoang.linh.7146/posts/4540541139399714

 

Một cụ ông ở Sài Gòn mỗi ngày chỉ nấu 9 ly chè, nấu nhiều bán không hết.

 

Tôi đọc được câu chuyện đó trên Soha và nó hoàn toàn có thật.

 

Chè của ông cụ nấu khá ngon, giá rẻ, khi trước nhiều người cần lao ghé lại mua chè, người thì thương cảm mua như giúp, người nghiện hương vị ngọt ngào của ly chè nấu vừa khéo của ông cụ.

 

Nhưng dịch bệnh làm người Sài Gòn ít sự lựa chọn hơn, lòng trắc ẩn vẫn còn nhưng tiền thì không, cảm giác ly chè ngọt ngào vẫn thích nhưng tiền thì không.

 

Nên cụ ông thay vì nấu cả nồi chè to thì chỉ có thể nấu 9 ly vậy mà có hôm bán vẫn không hết.

 

Người cần lao quá khổ, kiếm tiền quá khó nhưng như cụ ông kia lấy sự lương thiện trong lao động làm nguồn sống cho mình.

 

Trong lúc đó, dịch bệnh lại là cơ hội kiếm chác cho một số người và quan chức mà vụ bộ xét nghiệm Việt Á là một dẫn chứng không thể đau đớn hơn cho người cần lao.

 

Và, có ông quan chức hôm nay là bị can tại phiên tòa Hà Nội nói về món quà Tết 300 triệu nhẹ như không, như chuyện thường ngày con cá mớ rau….(Tuổi Trẻ 27-12)

 

"Trước Tết Nguyên đán 2016, Huy đến chúc Tết, vào phòng tôi nói năm nay làm ăn được nên có tí quà Tết biếu anh. Tôi nói luôn không nhận phần trăm mà chỉ bảo yêu cầu nhà thầu làm tốt gói thầu. Bùi Quang Huy nói đây là quà biếu Tết, không liên quan gói thầu nên tôi nhận. Sau này tôi về xem thì biết trong gói quà có 300 triệu và chai rượu", cựu giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư khai.

 

Biện minh cho việc nhận tiền trên, bị cáo Tứ nói: "Một phần tôi nghĩ theo truyền thống văn hóa Việt Nam và Nhật Cường còn kinh doanh nhiều lĩnh vực, ngày Tết họ đến chúc thì tôi nhận”.

 

Bị cáo Nguyễn Văn Tứ, cựu chánh văn phòng thành ủy HN, cựu giám đốc sở Kế hoạch Đầu tư khai báo về mối quan hệ với công ty Nhật Cường…

 

Rất nhẹ nhàng, tỉnh như ruồi “họ cho thì tôi nhận, Tết mà”.

 

Xuyên suốt nhiều vụ án liên quan đến quan lý tài sản công, chúng ta thấy rõ công chức kiếm tiền quá dễ.

 

Cơ hội kiếm tiền quá dễ của họ làm cho đời sống người cần lao thêm khó khăn, ngân sách bị chiếm đoạt…Còn khi ra tòa thì họ vờ ngây thơ như không biết gì,trong lúc hành vi tiếp tay nhóm lợi ích đã đẩy biết bao người dân vào hoàn cảnh khốn khó, làm với đi nồi chè của cụ ông bán bên đường kia.

 

Nhìn các cựu quan chức khóc lóc…mà thấy khôi hài , một thứ tư cách còn thua mấy thằng xì ke ra tòa.

 

.

46 BÌNH LUẬN   




No comments: