Friday, July 7, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 7-7-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 7-7-2017
.
  • Trump lại kêu gọi các thành viên NATO đóng góp tài chính (RFI) - Đang thăm chính thức Vacxava-Ba Lan trước khi đến dự thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức chiều tối ngày 06/07/2017, tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa lại yêu cầu các nước thành viên Liên Minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) đóng góp tài chính nhiều hơn.
  • Báo cáo LHQ: Việt Nam chót bảng Đông Nam Á về an ninh mạng (VOA) - Báo cáo Chỉ số An ninh Toàn cầu năm 2017 của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), thuộc Liên Hiệp Quốc, xếp hạng Việt Nam ở vị trí 101 trong số 195 quốc gia trên thế giới, đứng cuối bảng trong số các quốc gia Đông Nam Á về an ninh mạng
  • Tăng cường quản lý khai thác cát, sỏi (RFA) - Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ để tạo được một bước chuyển biến rõ rệt trong việc quản lý, khai thác tài nguyên cát, sỏi.
  • Kêu gọi trả tự do cho tù chính trị Việt Nam (RFA) - Thủ tướng Việt Nam hãy trả tự do cho 3 tù nhân lương tâm là đại lão hòa thượng Thích Quảng Độ, luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài, nhà tranh đấu môi trường Đỗ Thị Hồng.
  • Thực hư gạo nhựa, gạo giả? (BBC) - Dù ít bằng chứng gạo nhựa là có thật, tin đồn về gạo nhựa bán ở châu Phi, Việt Nam và nhiều nơi khác vẫn tràn ngập mạng xã hội.
  • TT Philippines lên tiếng về vụ chặt đầu con tin (RFA) - Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte tuyên bố nguyên văn là 'ăn tươi nuốt sống' những phiến quân Hồi Giáo đã cắt đầu 2 thuyền viên Việt Nam mà chúng bắt giữ từ năm 2016.
  • Lưu Hiểu Ba có thể không qua khỏi? (BBC) - Gia đình và bạn bè người được giải Nobel Hòa bình Lưu Hiểu Ba lo lắng sau khi bệnh viện nói tình trạng của ông đã xấu đi.
  • Hạt nhân Bắc Triều Tiên : Donald Trump bế tắc (RFI) - Châu Âu không tìm được giải pháp trước làn sóng thuyền nhân vào Ý, thượng đỉnh khối G20 tại Hamburg đầy bất trắc và nguy cơ khủng hoảng Bắc Triều Tiên vượt tầm kiểm soát là một số chủ đề thời sự chính trên báo Pháp ngày 06/07/2017. Về khủng hoảng Bắc Triều Tiên, Le Monde có bài phân tích « Trump bế tắc trong vấn đề Bắc Triều Tiên ».
  • Mục tiêu ngoại giao của tên lửa Bắc Triều Tiên (RFI) - Ngày 04/07/2017, lần đầu tiên Bình Nhưỡng phóng thử thành công hỏa tiễn đạn đạo Hwasong-14 có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ. Sự kiện đã làm đảo lộn bàn cờ địa chính trị. Bắc Triều Tiên từ giờ không chỉ có trong tay vũ khí răn đe thực sự mà còn tạo được thế cho các cuộc lương lượng với cộng đồng quốc tế, một mục tiêu khác đằng sau những hành động quân sự.
  • Nga và Trung Quốc chống gia tăng trừng phạt Bắc Triều Tiên (RFI) - Tại New York, ngày 05/07/2017, Hội Đồng Bảo An họp khẩn về hồ sơ nóng Bắc Triều Tiên tiếp tục bắn thử tên lửa đạn đạo. Tất cả các thành viên Hội Đồng Bảo An đều lên án Bình Nhưỡng vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, nhưng lại bất đồng về phương án gia tăng trừng phạt Bắc Triều Tiên.
  • Ả Rập Xê Út và các đồng minh duy trì trừng phạt Qatar (RFI) - Khủng hoảng vùng Vịnh vẫn chưa có hồi kết. Ả Rập Xê Út và các đồng minh ngày 05/07/2017, sau cuộc họp tại Cairo, thủ đô Ai Cập, đã quyết định duy trì các lệnh trừng phạt nhắm vào Qatar, bị cáo buộc ủng hộ khủng bố.
  • Thượng đỉnh G20 và các hồ sơ bất đồng (RFI) - Thượng đỉnh G20 bắt đầu ngày 07/07/2017 tại thành phố Hamburg- Đức, được cho là một trong những cuộc họp bất đồng nhất trong những năm gần đây. Trong hai ngày làm việc, lãnh đạo 20 nước phải đề cập đến năm hồ sơ khó khăn nhất, như biến đổi khí hậu, tự do thương mại, chương trình hạt nhân Bắc Triều Tiên, khủng hoảng Syria và Ukraina.
  • Thế yếu của tổng thống Trump tại thượng đỉnh G20 (RFI) - Nhiều hồ sơ nhậy cảm chờ đợi nguyên thủ 20 cường quốc phát triển nhất thế giới tại thượng đỉnh G20 mở ra trong hai ngày 7 và 08/07/207 tại Hamburg, Đức. Công luận và báo chí Mỹ không chờ đợi tổng thống Donald Trump gặt hái được nhiều thắng lợi ngoại giao.
  • Mỹ - Nga thảo luận về các vùng cấm bay tại Syria (RFI) - Hoa Kỳ sẵn sàng thảo luận với Nga về các nỗ lực chung nhằm ổn định tình hình tại Syria, trong đó có cả việc lập các vùng cấm bay. Thông tin được ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đưa ra trước buổi gặp gỡ đầu tiên giữa hai nguyên thủ Mỹ và Nga diễn ra ngày 06/07/2017.
  • Ankara bắt giám đốc Ân Xá Quốc phụ trách Thổ Nhĩ Kỳ (RFI) - Giám đốc Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) phụ trách Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cùng với một số nhà bảo vệ nhân quyền ngày 05/07/2017 trên một hòn đảo ngoài khơi Istanbul. Amnesty International ngay lập tức lên tiếng tố cáo và yêu cầu trả tự do cho những người bị bắt.
  • Pháp-Bỉ phối hợp bắt nghi can khủng bố (RFI) - Phát ngôn viên Viện Công Tố Bỉ, được AFP trích dẫn, ngày hôm nay, 06/07/2017 cho biết cảnh sát tiếp tục truy lùng nhiều nghi can có thể tiến hành khủng bố. Trong khuôn khổ « nhóm điều tra chung », ngày hôm qua, cảnh sát Bỉ và Pháp đã phối hợp truy lùng, khám xét và bắt giữ một số thành viên thuộc một nhóm mô-tô thánh chiến tự sát.
  • 70 năm huyền thoại Christian Dior (RFI) - Lúc sinh tiền, Christian Dior là nhà thiết kế đầu tiên có ảnh chân dung đăng trên trang bìa Time, tạp chí nổi tiếng của Mỹ. Năm 2017 đánh dấu 70 năm ngày thành lập thương hiệu Dior (1947) thông qua cuộc triển lãm lớn tại Viện bảo tàng nghệ thuật trang trí ở Paris, và cũng là 60 năm ngày giỗ của Christian Dior do ông qua đời ở tuổi 52 (1957) vì chứng đau tim.

-----------------------------------------

NGÀY 7-7-2017

ĐƠN ĐỀ NGHỊ (Gửi Bí thư và Chủ tịch Hà Nội)
Phạm Xuân Nguyên
Lê Văn Hòa
Bauxite Việt Nam tổng hợp
Bauxite Việt Nam tổng hợp
BBC Tiếng Việt
LS. Lê Văn Luân
BBC Tiếng Việt
Thục Quyên dịch

----------------------------------

NGÀY 7-7-2017




-------------------------------------

NGÀY 7-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 7-7-2017

Nguyễn Gia Kiểng.   Theo Thông Luận
Paulus Lê Sơn.   Tác giả gửi tới Dân Luận
Nguyễn Doãn Đôn.   Theo Thời Báo Đức

--------------------------------------

NGÀY 7-7-2017


--------------------------------

NGÀY -7-2017

Xuân Dương
Nguyễn Trọng Tín
GNsP 

---------------------------------------

NGÀY 7-7-2017


---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------


Posted on 07/07/2017 by Kim Phụng
Posted on 07/07/2017 by The Observer

-------------------------------

NGÀY 7-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 7-7-2017


------------------------------

NGÀY 7-7-2017


-----------------------------------------

NGÀY 7-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 7-7-2017


----------------------------------------

NGÀY 7-7-2017


-------------------------------

Thứ sáu, 7 tháng 7, 2017



 
Công khai điểm thi của học sinh: Liệu có vi phạm quyền riêng tư?
 (VN+ 7-7-17) -- Đúng!  Ở Mỹ có luật cấm, dù sinh viên đồng ý (cho niêm yết trên cửa phòng giáo sư chẳng hạn) cũng không được công bố! (Nếu sinh viên không kiện thì cha mẹ chúng có thể kiện!)
  ĐH Kinh tế trao bằng tốt nghiệp cho trên 600 cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ (TP 8-7-17) -- Than ôi, rồi bao nhiêu người sẽ thất nghiệp?
   Tạp chí Trình bầy: cái chết báo trước của một tiếng nói phản kháng (NĐT 7-7-17) -- THD có viết cho tạp chí này!
  Vì lý do chính trị, sinh viên ngoại quốc không thích học ở TexasPolitical Lines Shape U.S. College Picks of Some Foreign Students (WSJ 6-7-17)






No comments: