Friday, July 28, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 28-7-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 28-7-2017
.
  • Đồng khai thác Biển Đông với Trung Quốc : Lợi bất cập hại (RFI) - Trong những ngày qua, cả Manila lẫn Bắc Kinh đều kẻ xướng người họa, ca ngợi lợi ích của việc cùng nhau khai thác Biển Đông. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 24/07/2017 hết sức lạc quan trước trước những lợi ích trông thấy, một quan điểm được ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ghé thăm Manila hoàn toàn tán đồng.
  • Biển Đông: Trung Quốc ép Việt Nam để giành nguồn dầu khí (RFI) - Bắc Kinh không còn che giấu ý đồ khống chế Biển Đông giành quyền khai thác nguồn dầu khí trong vùng, và sẵn sàng đe dọa dùng võ lực để cấm các nước khác thăm dò trong vùng biển mà Trung Quốc cho là thuộc chủ quyền của họ. Theo những nguồn tin chưa được chính thức xác nhận, thì vào thượng tuần tháng 07/2017, Bắc Kinh đã dọa Hà Nội là sẽ tấn công các cơ sở Việt Nam ở vùng quần đảo Trường Sa nếu Hà Nội không đình chỉ việc thăm dò vừa tiến hành tại một lô khai thác nằm trong vùng biển sát Việt Nam nhưng bị Trung Quốc nhận là của họ. Cũng theo các nguồn tin trên thì Hà Nội đã phải lùi bước trước sức ép của Bắc Kinh.
  • Chính thức khởi tố nhà hoạt động Lê Đình Lượng (RFA) - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An vào ngày 26 tháng 7, chính thức tuyên bố bắt tạm giam ông Lê Đình Lượng để khởi tố điều tra tội danh hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.
  • Tòa án Cộng sản Việt Nam mô tả bà Trần Thị Nga như thiên tài đất Việt (BoxitVN) - Linh mục Lê Ngọc Thanh - “Bài học sinh tử đầu thế kỉ” là tiêu đề một bài viết của Quang Lợi, in ở Tạp chí Cộng sản số 4+5 năm 2002, trong đó tán đồng ý kiến của nhà sử học T. Hanperin về vụ khủng bố nhằm vào nước Mỹ ngày 11-9-2001: “Trật tự bị thách thức là một trật tự bất công sâu sắc, bởi vậy, mặc dù sự thách thức đó (hành động khủng bố) là không thể chấp nhận được thì việc bảo vệ trật tự đó ...
  • Vai trò lớn của Trung Quốc trong nhiệt điện than Việt Nam (RFA) - Nhiệt điện than tại Việt Nam hiện có phần tham gia khá lớn của phía Trung Quốc. Tình trạng này dẫn đến quan ngại vì thông tin cho biết Bắc Kinh đang thực hiện việc đóng tất cả mọi nhà máy nhiệt điện tại Hoa Lục.
  • Luật sư VN 'vô vọng trong các vụ an ninh'? (BBC) - Một luật sư tại Sài Gòn tin rằng quy trình tố tụng của các vụ án an ninh quốc gia có lẽ được 'đặc quyền' nằm ngoài quy trình tố tụng của các loại án khác.
  • Giới có tiền rời bỏ Việt Nam (RFA) - Việt Nam thường nêu những thông tin tích cực về nguồn vốn FDI đổ vào trong nước nhưng một tình trạng đối nghịch không được nêu ra là nhiều người thành đạt, có tiền muốn ra nước ngoài mua bất động sản và định cư tại đó.
  • Trần Vũ Anh Bình và những nhạc phẩm “Ngục tù ca” (RFA) - Tù nhân lương tâm-Nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình, người bị tuyên án 6 năm tù giam và 3 năm quản chế theo Điều 88 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam, chia sẻ về 400 nhạc phẩm được sáng tác trong thời gian ở tù.
  • Hai nghi phạm giết Kim Jong Nam lại sắp ra tòa (RFA) - Hai nữ nghi phạm bị cáo buộc có liên can trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un, hồi trung tuần tháng hai, sẽ lại ra tòa vào ngày 28/07/2017.
  • Chánh văn phòng nội các cựu TT Hàn Quốc bị xử 3 năm tù (VOA) - Ông Kim Ki-choon, Chánh văn phòng nội các của cựu tổng thống Hàn Quốc, sẽ phải ngồi tù ba năm vì tội lập danh sách đen hàng ngàn văn nghệ sỹ, những người đã lên tiếng chỉ trích tổng thống bị phế truất Park Geun-hye
  • Úc: Nhân vật số 3 của Vatican ra tòa vì cáo buộc ấu dâm (RFI) - Hồng y George Pell, tổng trưởng Quốc vụ viện kinh tế của Tòa thánh Vatican, lần đầu tiên ra trình diện trước tòa án Úc ngày 26/07/2017, sau hàng loạt cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em, được cho là xảy ra từ những thập niên cuối thế kỷ XX. Ông Pell là nhân vật số 3 của Vatican và là người có chức vụ cao nhất của Tòa Thánh vướng vào những nghi vấn về tội ấu dâm. Luật sư của ông phủ nhận mọi cáo buộc, trong khi tòa án Úc từ chối cung cấp cáo trạng cho báo chí.
  • Mỹ chế tài 13 quan chức Venezuela (BBC) - Chính phủ Mỹ áp chế tài với 13 quan chức cấp cao của Venezuela như một áp lực lên Tổng thống Nicolás Maduro trước cuộc bỏ phiếu lập quốc hội mới.
  • Bộ trưởng Tư pháp có cơ hội xoa dịu ông Trump (VOA) - Tòa Bch c cho thy B trưởng Sessions có thể xoa dịu tổng thống bằng cách ra lệnh cho Bộ Tư pháp điều tra những rò rỉ thông tin trong chính phủ đã khiến ông Trump khó chịu và mất ăn mất ngủ
  • RussiaGate: Nhà Trump "tìm hiểu đối phương", gậy ông đập lưng ông (RFI) - Điều trần trước Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện Mỹ, Donald Junior, con trai cả của tổng thống Mỹ, khẳng định cuộc gặp với nữ luật sư Nga Natalia Veselniskaya vào ngày 09/06/2016 tại tòa tháp Trump ở New York chỉ nhằm mục đích « nghiên cứu đối phương ».
  • Sân bay Mỹ thắt chặt soi chiếu đồ điện tử (VOA) - Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA) sắp tăng cường các biện pháp an ninh với yêu cầu là bất kỳ thiết bị điện tử nào lớn hơn điện thoại di động mang theo hành lý xách tay đều phải được kiểm tra riêng tại các sân bay Mỹ
  • Tổng thống Mỹ muốn cấm người chuyển giới phục vụ quân đội (RFI) - Ngày 26/07/2017, tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết hàng loạt Tweet nói về việc cấm người chuyển giới gia nhập quân đội. Từ trước tới nay, các binh lính tiết lộ thiên hướng tính dục sau khi đã nhập ngũ đều không thể bị sa thải. Chính quyền Obama cũng chấp thuận tuyển những người chuyển giới vào quân đội. Quy định này lẽ ra đã phải có hiệu lực từ năm 2017.
  • Nga chưa muốn trả đũa các trừng phạt mới của Mỹ (RFI) - Dự luật trừng phạt mới của Hoa Kỳ đối với Nga, Iran và Bắc Triều Tiên không gây xôn xao nhiều tại điện Kremlin. Chính quyền Nga ngày 26/07/2017 tỏ ý tiếc về quyết định của Hạ Viện Mỹ, nhưng đợi đến khi luật này có hiệu lực mới trả đũa.
  • Cải cách tư pháp: Ba Lan phẫn nộ vì châu Âu dọa trừng phạt (RFI) - Dự luật cải tổ trao quyền gần như vô hạn định cho chính phủ kiểm soát tư pháp tiếp tục gây căng thẳng giữa Ba Lan và Liên Hiệp Châu Âu. Ngày 26/07/2017, Vacxava phản ứng mạnh mẽ ngay sau khi Ủy Ban Châu Âu dọa sử dụng hình phạt nghiêm khắc nhất với Ba Lan.
  • Pháp vinh danh linh mục Hamel, bị khủng bố sát hại cách nay một năm (RFI) - Cách nay đúng một năm, Jacques Hamel, một linh mục 85 tuổi bị hai thanh niên 19 tuổi, tự xưng là Daech, dùng dao giết chết ngay trong nhà thờ ở Saint-Etienne-du-Rouvray, miền tây nước Pháp. Hôm nay, tổng thống Emmanuel Macron đến tận nơi xảy ra án mạng, vinh danh vị tu sĩ Công Giáo mà ông gọi là « biểu tượng của tinh thần nhân bản trực diện với khủng bố ».
  • Có nên bám trụ công việc mình ghét? (BBC) - Bạn có đang cảm thấy chán nản hoặc thậm chí căm ghét công việc mình từng yêu thích? BBC Capital chỉ ra những cách thức có thể giúp bạn xoay chuyển tình thế.
  • Daniel Craig vẫn đóng vai James Bond (RFI) - Ra đi hay ở lại ? Sau nhiều tháng đắn đo lưỡng lự, sau nhiều lần tuyên bố úp mở về việc từ bỏ vai James Bond, rốt cuộc nam diễn viên Daniel Craig quyết định ở lại và tiếp tục đóng vai điệp viên 007. Bộ phim James Bond thứ 25, hiện vẫn còn trong giai đoạn tiền kỳ, được dự trù ra mắt khán giả sớm lắm là vào mùa thu 2019.

-----------------------------------------

NGÀY 28-7-2017

Xuân Dương
Thụy Du
Ngọc Quang
Các Tổ chức Xã hội Dân sự
Nguyễn Đăng Quang
Tô Văn Trường
Thư Hiên
Trần Xuân Bách

----------------------------------

NGÀY 28-7-2017

-------------------------------------

NGÀY 28-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 28-7-2017

Biên Thùy.   Tác giả gửi tới Dân Luận


--------------------------------------

NGÀY 28-7-2017


--------------------------------

NGÀY 28-7-2017

Thiện Tùng
Thuỵ Miên
Trương Tuần.   Nguồn: Theo trannhuong.net
Huyền Trang, GNsP
Nguyễn Vũ Bình

---------------------------------------

NGÀY 28-7-2017

28/07/2017
28/07/2017
28/07/2017
27/07/2017

---------------------------------------

NGÀY 28-7-2017

Posted on July 28, 2017 by editor — 0 Comments
Tripti Lahiri | DCVOnline

Posted on July 27, 2017 by editor — 1 Comment
DCVOnline | Tin BBC.com

------------------------------

NGÀY 28-7-2017


------------------------------------

Posted on 28/07/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh

*
Bài Mới Nhất


---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
-------------------------------

----------------------


Posted on 28/07/2017 by Kim Phụng

Posted on 28/07/2017 by The Observer

-------------------------------


--------------------------------------

NGÀY 28-7-2017

HAI THÔNG TIN RẤT ĐÁNG CHÚ Ý 1. Thông báo của Bộ CHQS về việc sẵn sàng lực lượng trấn áp biểu tình, bạo loạn. 2. Thông báo của ĐSQ Mỹ tại Việt Nam về khuyến cáo công dân khi có biểu tình xảy ra. 

------------------------------

NGÀY 28-7-2017


-----------------------------------------

NGÀY 28-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 28-7-2017

BÀI VIẾT MỚI
Đêm mơ 29 Tháng Bảy, 2017
Hát cho người dưới cỏ 28 Tháng Bảy, 2017
Một mảnh đời Hồ Dzếnh 28 Tháng Bảy, 2017

----------------------------------------

NGÀY 28-7-2017


-------------------------------

Thứ sáu, 28 tháng 7, 2017



  • Trường đại học thời 4.0 dưới góc nhìn của lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội (GD 28-7-17) -- "Khi thảo luận với các nhà khoa học nước ngoài, chúng tôi đã bàn đến mô hình đại học khai sáng (Enlightened University) theo nghĩa đại học không chỉ là nơi khai sáng cho loài người như đã từng thực hiện từ thế kỷ 18, mà còn khai sáng cho vạn vật, kết nối vạn vật, làm cho vạn vật trở nên thông minh và có ‘ý thức’, vừa thích ứng vừa dẫn dắt sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0." "Các nhà khoa học nước ngoài" nghe GS Nguyễn Hữu Đức nói như vậy thì có lẽ đã chạy ù về phòng khách sạn, bứt tóc bứt tai, đập đầu vào tường, rồi nốc vài lon bia cho quên hết sự đời!
  • Lộ diện những ứng viên nặng ký của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (SGGP 28-7-17) -- Hoa hậu Việt Nam càng béo mập càng tốt?








No comments: