Sunday, July 30, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 30-7-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 30-7-2017
.
  • Bill Hayton: Việt Nam đang 'thân cô, thế cô' (BBC) - "Tôi nghe nói VN hứa sẽ không bao giờ khoan dầu, khí ở vùng biển này nữa, và nếu quả vậy thì đây là vấn đề nghiêm trọng," phóng viên BBC Bill Hayton nói.
  • Hà Nội yêu cầu tôn trọng quyền của Việt Nam khoan dầu ở Biển Đông (RFI) - Ngày 28/07/2017, Việt Nam lên tiếng yêu cầu các nước khác tôn trọng quyền « chính đáng » của Việt Nam về hoạt động dầu khí ở Biển Đông, sau khi có tin là Hà Nội đã phải dừng khoan thăm dò dầu khí ở một lô nằm trong khu vực mà Trung Quốc khẳng định chủ quyền.
  • Mục sư Nguyễn Công Chính tới Mỹ (VOA) - Người từng bị Việt Nam kết án 11 năm tù giam cùng vợ con hôm 28/7 đã đặt chân tới Mỹ, sau khi được phóng thích khỏi nhà tù.
  • “Bộ máy phình ra cộng với đầu tư thua lỗ thì tăng thuế bao nhiêu cho đủ” (BoxitVN) - Mai Anh - Ý kiến của luật sư Trương Thanh Đức khiến BVN hình dung tới một con nghiện đang vã thuốc và mỗi ngày một nghiện nặng hơn. Thuốc của nó là những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi, nước mắt nhân dân. Bauxite Việt Nam. (GDVN) – Dự thảo tăng thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng đang vấp phải sự phản đối từ dư luận, người dân và giới chuyên gia kinh tế. Theo dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung Luật Thuế bảo vệ môi trường của Bộ ...
  • Còn bao nhiêu dự án thất thoát, thua lỗ lớn, trở thành gánh nặng cho đất nước?(BoxitVN) - Ngọc Quang - Là thành viên của “cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, lại là Tổng kiểm toán Nhà nước mà ông Phớc hỏi vậy, bói đâu ra người trả lời? Chúng tôi thì rất muốn hỏi về cái “siêu dự án” mãi vẫn chưa đi hết “chặng đường đầu tiên của thời kì quá độ” và đến hết thế kỉ này không biết đã có hoàn thiện ở Việt Nam ...
  • Xử lý hố xói ở An Giang phải khoa học và hiệu quả (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Bộ NN & PTNT và Tỉnh An Giang mới quyết định sử dụng nguồn vốn 47 tỷ đồng để lấp hố xoáy Mỹ Hội Đông (Chợ Mới-An Giang) thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đến cuộc sống của người dân nhưng về mặt khoa học và thực tế còn để lại những dấu hỏi lớn về cách tiếp cận khoa học, và hiệu quả của công trình. Khoa học về chỉnh trị sông. Trên thế giới có một chuyên ngành khoa học được hình thành từ lâu đời ...
  • “Giặc đang ở chính trong nhà” (BoxitVN) - Bùi Phi Hùng - Đó là lời than của facebooker Bùi Phi Hùng, người chắc đang sống ở Hà Nội. Rất đồng cảm với ông, BVN xin được vô phép ông mà đăng lại. Nhưng hình như ông đã thuận miệng mà nói nhầm 4 chữ “ta” ở cuối bài, bởi đang là “ta”, đâu thể thoắt cái đã thành ra “giặc”? Bauxite Việt Nam. Chiều muộn hôm qua mình ghé vào bệnh viện Việt Xô thăm người quen. Gặp đúng lúc họ hàng anh ở đó khá đông; phòng rộng, chả có chỗ ...
  • Mấy lời cho kẻ giấu mặt (BoxitVN) - Phạm Lưu Vũ - Văn nghệ cách mạng có lắm thứ khiến người ta kinh ngạc. Bài “Ngô Bảo Châu trên con đường trở thành ngụy dân chủ phản bội dân tộc mình” của An Chiến, đăng ở Tuần báo Văn nghệ TP Hồ Chí Minh số 459 khiến BVN kinh ngạc đến mức nhất thời không biết nên nói gì, đành mượn lời facebooker Phạm Lưu Vũ làm lời dẫn. Cảm phiền ông! Bauxite Việt Nam. Mặc dù đọc cái tiêu đề đã thấy tởm lợm. Nhưng ta cũng cố gắng đeo khẩu ...
  • Tên lửa Bắc Triều Tiên : Mỹ nghiên cứu "giải pháp quân sự" (RFI) - Vài giờ sau vụ bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lần thứ nhì, Bình Nhưỡng ngày 29/07/2017, khẳng định vũ khí Bắc Triều Tiên có thể bắn tới bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Hoa Kỳ. Washington và Seoul tuyên bố đang nghiên cứu mọi phương án để đối phó, trong đó có cả "giải pháp quân sự". Cộng đồng quốc tế đồng thanh lên án hành vi khiêu khích của chế độ Kim Jong Un.
  • Park Geun Hye, nữ tù nhân ở xà lim 503 (RFI) - L’Express tuần này có bài viết « Park Geun Hye, nữ tù nhân ở xà lim 503 », nằm trong loạt bài về những phụ nữ nổi tiếng trên thế giới. Trước khi bị truất phế vào tháng 03/2017, cựu tổng thống Hàn Quốc lãnh đạo đất nước trong khi chịu sự chi phối của một nhân vật trong bóng tối, như người cha của bà thời trước.
  • Sri Lanka nhượng một cảng chiến lược cho Trung Quốc (RFI) - Ngày 29/07/2017, Sri Lanka tổ chức lễ ký kết chuyển nhượng 85% cảng Hambantota cho tập đoàn Trung Quốc, China Merchants Port Holdings, trị giá hợp đồng 1,12 tỷ đô la. Theo thỏa thuận, đối tác Trung Quốc bảo đảm khâu phát triển thương mại và đầu tư, phía Sri Lanka đảm trách vấn đề an ninh cảng.
  • Tổng thống Mỹ thay thế tổng thư ký Nhà Trắng (RFI) - Ngày 28/07/2017, tổng thống Mỹ Donald Trump đã bổ nhiệm tướng John Kelly làm tân tổng thư ký Nhà Trắng, thay thế ông Reince Priebus, từ chức ngày 27/07. Ông Priebus rời khỏi chức vụ này sau khi bị tân giám đốc truyền thông của Nhà Trắng Anthony Scaramucci đả kích bằng những lời lẽ thô tục, phản ánh những mâu thuẫn nội bộ bên trong phủ tổng thống Mỹ.
  • Brazil : Rio huy động hàng ngàn binh lính tái lập trật tự thành phố (RFI) - Sau nhiều đợt bùng phát bạo động nghiêm trọng tại Rio, ngày 28/07/2017, một lực lượng 10.000 người, trong đó có 8.500 binh lính, đã được tổng thống Brazil huy động để lập lại an ninh tại thành phố này. Nhiều xe tăng quân đội cũng được triển khai tại trung tâm Rio, sân bay Santos Dumont và gần bãi biển Botafogo.
  • Mỹ, Anh, Pháp, Đức lên án Iran về vụ phóng hỏa tiễn (VOA) - "Chương trình phát triển phi đạn đạn đạo của Iran có tác động gây bất ổn trong khu vực," thông cáo chung của bốn nước nói. "Chúng tôi kêu gọi Iran không tiến hành thêm bất kỳ vụ phóng phi đạn đạn đạo nào và các hoạt động liên quan."
  • Brexit và thế giới đảo ngược của Trump trong ca khúc của Mick Jagger (RFI) - Mick Jagger, ca sĩ của ban nhạc Rolling Stones, ngày 28/07/2017 đã phát hành hai ca khúc solo mới : England Lost, thể hiện mối bận tâm của ông về tiến trình Anh Quốc rời Liên Hiệp Châu Âu và Get a grip, nói về thế giới đảo ngược của ông chủ Nhà Trắng Donald Trump.
  • Đức : Thủ phạm tấn công tại Hamburg thuộc thành phần Hồi Giáo cực đoan (RFI) - Chiều 28/07/2017, một thanh niên 26 tuổi, người Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, đang xin tị nạn tại Đức, đã dùng dao đâm chết một người, làm 6 người bị thương tại Hamburg, miền bắc nước Đức. Vụ việc làm dấy lên tranh cãi chung quanh chính sách đón nhận người nhập cư của Berlin.
  • Người thức khuya dễ tự sát? (BBC) - Những hội chứng gây chết người ở các nước phát triển, từ ung thư, béo phì, tiểu đường, trầm cảm, hoặc tự sát, đều liên quan trực tiếp đến chứng thiếu ngủ.

-----------------------------------------

NGÀY 30-7-2017

Bản cập nhật chữ ký tối ngày 30-07-2017
Đặng Tuấn Trung
Anh Thư
Nguyễn Lê Vũ
Phạm Chí Dũng
Văn Huy
Nguyễn Đình Hà
Tâm Ngọc
Nhật Tân
Từ Thức

----------------------------------

NGÀY 30-7-2017


-------------------------------------

NGÀY 30-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 30-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 30-7-2017


--------------------------------


---------------------------------------


---------------------------------------

NGÀY 30-7-2017

Posted on July 30, 2017 by editor — 0 Comments
Trần Quang Đức

Posted on July 29, 2017 by editor — 1 Comment
Economist.com | DCVOnline.net

------------------------------

NGÀY 30-7-2017


------------------------------------

Posted on 30/07/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh

*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
-------------------------------

----------------------


Posted on 31/07/2017 by The Observer
Posted on 30/07/2017 by Kim Phụng
Posted on 30/07/2017 by HongLoan

--------------------------------------

NGÀY 30-7-2017


------------------------------

NGÀY 30-7-2017


-----------------------------------------

NGÀY 30-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 30-7-2017

Thư Thông Báo Và Thư Mời 31 Tháng Bảy, 2017
Tự vấn 30 Tháng Bảy, 2017
Xứ mù[1] 30 Tháng Bảy, 2017
Búa liềm (phần 2) 30 Tháng Bảy, 2017

----------------------------------------

NGÀY 30-7-2017


-------------------------------

Chủ nhật, 30 tháng 7, 2017












No comments: