Saturday, July 29, 2017

ĐỐI THOẠI QUỐC PHÒNG TỰ CHỦ ?! (NGười Buôn Gió)




Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Ngày 24 tháng 7 năm 2017 tờ báo quân đội của Việt Nam đưa một bài viết có nhan đề “Kiên định đường lối đối ngoại quốc phòng độc lập, tự chủ
  
Tóm tắt nội dung bài viết vẫn là một luận điệu nhàm chán và cũ kỹ của cộng sản Việt Nam, đó là lợi dụng từ tự chủ và độc lập để che đậy sự hèn hạ, khiếp nhược trước những hành động xâm lược của Trung Quốc. Bài viết dẫn ví dụ về câu chuyện cảng Cam Ranh đang có tin đồn Hoa Kỳ sẽ thuê , và khẳng định sẽ không  bao giờ là căn cứ quân sự cho Hoa Kỳ, vì tính độc lập , tự chủ của quân đội Việt Nam.

Nói như thế cộng sản bây giờ đã vả vào mồm cộng sản trước kia, hải cảng Cam Ranh được Liên Xô tức Nga đặt căn cứ quân sự dài tới 24 năm. (Cam Ranh - 24 năm làm căn cứ quân sự của Liên Xô - VnExpress)

Trước kia đã cho Liên Xô làm căn cứ quân sự tới 24 năm, giờ Hoa Kỳ đặt vấn đề thì cộng sản Việt Nam xoen xoét cái mồm vì độc lập, tự chủ nên không cho nước ngoài lấy nơi đây làm căn cứ quân sự. Nói thế rõ ràng lứa cộng sản Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc bây giờ đã nhục mạ các thế hệ lãnh đạo trước như Lê Duẩn, Trường Chinh,  Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Anh...là những kẻ bán nước, can tâm cho nước ngoài đặt Cam Ranh làm căn cứ quân sự, khiến cho Việt Nam phải mất quyền tự chủ, độc lập khi đối ngoại về quốc phòng.?

Chỉ vì muốn che đậy bản chất hèn hạ, sợ Trung Quốc tức giận mà thế hệ lãnh đạo đảng CSVN như Nguyễn Phú Trọng phải dùng luận điệu này để che đậy, xúc phạm cả thế hệ lãnh đạo cộng sản trước đó.

Bài viết của báo quân đội về đề tài này Cam Ranh xoay quanh Mỹ này dường như lạc lõng tại thời điểm mà chả mấy ai quan tâm. Nhưng thực ra nó mang một thông điệp khác, không phải vô tình mà chuyện Cam Ranh được bới ra lúc này để bào chữa cho hành động hèn hạ của nhà cầm quyền Việt Nam, mà nó là chiêu bài che đậy cho những sự kiện đang diễn ra mới đây tại biển Đông.

Hai ngày trước, ngày 22 tháng 7 tàu cảnh sát biển Trung Quốc đã thâm nhập vùng lãnh hải của Việt Nam và bắn một tàu cá Việt Nam khiến 4 ngư dân Việt Nam bị trúng đạn. Nguyên nhân Trung Quốc đang đưa giàn khoan Hải Dương 760 vào vùng biển này của Việt Nam, để phá hoại việc thăm dò dầu khí  ở khu vực này của Việt Nam và Tây Ban Nha đã ký

Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam theo nghĩa vụ của mình đã huy động lực lượng ra ngoài khơi đến điểm nóng để ứng cứu ngư dân và bảo vệ tàu  khoan dò  Deepsea Metro I của hãng Talisman-Việt Nam.

Những tin tức này đã rò rỉ trên các trang mạng xã hội, mặc dù các tờ báo lớn ở Việt Nam đều tảng lờ đưa những tin tức khác để làm lạc hướng dư luận. Sự rò rỉ tin tức đã khiến dư luận quan tâm và đặt dấu hỏi đảng CSVN sẽ làm gì để đối phó với hành động gây hấn dã man  và ngang ngược của Trung Quốc như vậy.?

 Bài viết của báo quân đội ra đúng hai ngày sau sự kiện tàu Trung Quốc thảm sát ngư dân Việt Nam đã là câu trả lời cho dư luận. Câu trả lời không vào thẳng bản chất của sự việc mà nó đi vòng vèo qua bài viết tưởng như lạc lõng kia để đưa ra thông điệp, đó là những ai quan tâm và hỏi trách nhiệm của đảng CSVN về sự kiện Hải Dương 760 lúc này đều là phản động.

Tờ báo quân đội nhân dân thuộc tổng cục chính trị, do quân uỷ trung ương cơ quan quyền lực nhất trong bộ quốc phòng quản lý, chủ tịch quân uỷ là tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước cảnh ngư dân bị Trung Quốc bắn chết, giàn khoan Trung Quốc được tàu quân sự Trung Quốc hộ tống xâm phạm vùng lãnh hải Việt Nam, hải quân Trung Quốc ngăn cản và phá hoại hiệp định thương mai Việt Nam ký với Tây Ban Nha...Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo báo quân đội đe doạ dư luận, điều đó đồng nghĩa trước sau thì Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ chỉ đạo cách nào đó nhượng bộ Trung Quốc. Muốn nhượng bộ thì phải để dư luận không biết đến hoặc đe nẹt dư luận ngay từ lúc đầu.

 Vì những lý do như thế, mà báo quân đội Việt Nam đã có bài viết dọn đường dư luận, quy chụp những ý kiến khác biệt,  để tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dễ dàng thoả hiệp với Trung Quốc.

Việc gây hấn đột ngột này, không loại trừ nguyên nhân phe Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc đã hợp tác với Trung Quốc dàn dựng. Chúng nhờ Trung Quốc tạo ra sự kiện nóng bỏng ngoài khơi, khiến các nhà lãnh đạo khác trong nội bộ cộng sản không biết xử lý ra sao, lúc đó những tên tay sai hai mang của Trung Quốc như Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc sẽ đứng ra chỉ đạo làm hoà. Rồi sau đó chúng cho bọn bồi bút tung hô rằng, chỉ có chính sách ôn hoà, mềm dẻo của tổng bí thư là khôn ngoan nhất, đối sách hay nhất, đã làm hạ nhiệt sự kiện và tránh cho đất nước một cuộc chiến tranh. Như thế chỉ có tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mới xứng đáng là người cầm lái đất nước bây giờ, không ai xứng đáng hơn được.

 Khốn nạn hơn, trong lúc ngư dân bị Trung Quốc bắn chết ngoài biển, thì thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn bộ trưởng Trần Hồng Hà đến Formosa để chứng kiến cá sống trong hồ xả thải của Formosa.

 Formosa tiếng là công ty Đài Loan , nhưng đến 90% là vốn của Trung Quốc đứng đằng dự án này.

Ngoài khơi Trung Quốc giết chết ngư dân, trong bờ Trung Quốc cho thủ tướng Việt Nam sung sướng xem cá sống trong hồ xả thải của Trung Quốc.

Thông điệp mà Nguyễn Phú Trọng phát đi từ báo quân đội cùng với thông điệp mà Nguyễn Xuân Phúc đưa ra trong chuyến thăm Formosa vào đúng lúc này, nói lên một điều cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn thần phục Trung Quốc. Thậm chí chúng thần phục đến mức đe doạ những người dân yêu nước muốn cất tiếng nói  qua cách chúng dùng báo quân đội vũ trang hăm doạ, chúng thần phục đến mức nhạo báng tinh thần dân tộc qua hành động đi xem cá sống trong hồ xả thải Trung Quốc như xem kỳ tích khoa học.

 Trên thế giới này, có quốc gia nào mà nguyên thủ quốc gia không hề biết hoặc không có thái độ gì khi những người dân của mình bị quân đội nước ngoài tiến vào lãnh thổ nước mình bắn chết.? Chỉ cần công dân họ bị bắn chết ở nước khác, các vị nguyên thủ có công dân bị bắn chết đã lên tiếng đòi làm rõ, đừng nói chi là bị quân đội nước khác bắn chết công dân mình trên nước mình.

 Nhưng nguyên thủ Việt Nam, thủ tướng được đám bồi bút tung hô là gần dân, vì dân như Nguyễn Xuân Phúc lại không hề biết một đống dân của mình bị quân đội nước ngoài bắn chết trên lãnh thổ của mình.

 Đất nước và dân tộc Việt Nam sẽ về đâu khi có những loại nguyên thủ như vậy.

Được đăng bởi Thanhhieu Hieubui vào lúc 22:28 

----------------------------

CÁC TIN KHÁC :

Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017
Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017
Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017
Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017
Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017






No comments: