Saturday, July 29, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 29-7-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 29-7-2017
.
  • Anh Quốc loan báo gởi chiến hạm đến Biển Đông năm tới (RFI) - Theo thông báo của bộ trưởng Quốc Phòng Michael Fallon hôm qua, 27/07/2017, Anh Quốc dự trù gởi một chiến hạm đến Biển Đông vào năm tới để hành xử quyền tự do hàng hải ở vùng biển đang tranh chấp này, một hành động chắc chắn sẽ làm Trung Quốc giận dữ.
  • Venezuela : Tổng thống Maduro bám quyền nhờ Quốc Hội Lập Hiến? (RFI) - Chủ Nhật 30/07/2017 là ngày quan trọng với tổng thống Nicolas Maduro để duy trì quyền lực. Khoảng 19,8 triệu cử tri Venezuela được kêu gọi đi bầu Quốc Hội Lập Hiến, thay thế cho Nghị Viện hiện tại, được bầu từ cuối năm 2015 và phe đối lập chiếm đa số.
  • Pháp tạm quốc hữu hóa STX xưởng đóng tàu lớn nhất nước (RFI) - Chính quyền Pháp vào ngày 27/07/2017 loan báo quyết định quốc hữu hóa « tạm thời » STX France, một nhà máy đóng tàu chiến lược của Pháp, sau khi đàm phán với tập đoàn Ý Fincantieri về vấn đề quyền sở hữu thất bại. Quyết định cực hiếm này đã khiến chính quyền Roma nổi giận.
  • Để chận Trung Quốc, Pháp tạm quốc hữu hóa xưởng đóng tàu STX (RFI) - Khủng hoảng giữa Paris và Roma. Tổng thống Macron sử dụng « bom nguyên tử » quốc hữu hóa để thách thức nước Ý. Macron thanh lọc làn sóng di dân từ Libya. Đối lập Venezuela phô trương thanh thế. Israel lùi bước trước áp lực quốc tế. Nạn cháy rừng triền miên buộc Liên Hiệp Châu Âu phải phối hợp phương tiện cứu hỏa. Trên đây là những chủ đề lớn của báo chí Pháp ngày thứ Sáu 28/07/2017.
  • Ngô Xuân Lịch gặp Osius sau vụ rút giàn khoan Repsol (VOA) - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius hôm 26/7 đã gặp Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Đai tướng Ngô Xuân Lịch, để bàn về vấn đề hợp tác quốc phòng Việt-Mỹ. Cuộc họp diễn ra hai ngày sau khi truyền thông quốc tế loan tin Việt Nam đã yêu cầu tập đoàn Repsol ngưng khoan thăm dò tại Biển Đông vì bị Trung Quốc dọa tấn công.
  • Giới khoa học tham gia dự án dìm thải ở Bình Thuận (RFA) - Văn phòng Chính phủ đề nghị Viện Hàn Lâm Khoa Học Và Công Nghệ Việt Nam tham gia, đánh giá toàn diện tác động môi trường, giải pháp bảo vệ môi trường liên quan dự án nhận chìm gần 1 triệu mét khối chất nạo vét xuống vùng biển Bình Thuận của nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1.
  • Xử lý hố xói ở An Giang phải khoa học và hiệu quả (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Bộ NN & PTNT và Tỉnh An Giang mới quyết định sử dụng nguồn vốn 47 tỷ đồng để lấp hố xoáy Mỹ Hội Đông (Chợ Mới-An Giang) thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đến cuộc sống của người dân nhưng về mặt khoa học và thực tế còn để lại những dấu hỏi lớn về cách tiếp cận khoa học, và hiệu quả của công trình. Khoa học về chỉnh trị sông. Trên thế giới có một chuyên ngành khoa học được hình thành từ lâu đời ...
  • TUYÊN BỐ PHẢN ĐỐI BẢN ÁN DÀNH CHO BÀ TRẦN THỊ NGA CỦA CÁC TỔ CHỨC XÃ HỘI DÂN SỰ (BoxitVN) - Vào ngày 25-7-2017, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam đã xét xử vội vã trong một ngày và tuyên bản án nặng nề 9 năm tù giam 5 năm quản chế đối với bà Trần Thị Nga. CHÚNG TÔI NHẬN ĐỊNH như sau: 1) Phiên tòa tuy mang danh nghĩa công khai nhưng lại cấm đoán cả những người thân của bà Trần Thị Nga được vào tham dự; bên ngoài trụ sở tòa án nhiều người dân đến ủng hộ bà Trần Thị Nga đã bị lực lượng an ninh ...
  • Còn bao nhiêu dự án thất thoát, thua lỗ lớn, trở thành gánh nặng cho đất nước?(BoxitVN) - Ngọc Quang - Là thành viên của “cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, lại là Tổng kiểm toán Nhà nước mà ông Phớc hỏi vậy, bói đâu ra người trả lời? Chúng tôi thì rất muốn hỏi về cái “siêu dự án” mãi vẫn chưa đi hết “chặng đường đầu tiên của thời kì quá độ” và đến hết thế kỉ này không biết đã có hoàn thiện ở Việt Nam ...
  • Biến cố Đồng Tâm: Hãy giữ đúng cam kết đối ngoại! (BoxitVN) - Nguyễn Đăng Quang - Sáng 20/4/2017, trả lời câu hỏi về biến cố Đồng Tâm sau khi người dân bắt 38 quan chức Đảng, Chính quyền và CSCĐ làm con tin khi lực lượng này được phái đến để cưỡng chế, giải tỏa phần đất đang tranh chấp giữa người dân với Tập đoàn Viettel nhằm đòi chính quyền phải thả 5 người dân bị các cơ quan chức năng đánh đập dã man và bắt đưa đi trái phép, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố: “Các cơ ...
  • “Giặc đang ở chính trong nhà” (BoxitVN) - Bùi Phi Hùng - Đó là lời than của facebooker Bùi Phi Hùng, người chắc đang sống ở Hà Nội. Rất đồng cảm với ông, BVN xin được vô phép ông mà đăng lại. Nhưng hình như ông đã thuận miệng mà nói nhầm 4 chữ “ta” ở cuối bài, bởi đang là “ta”, đâu thể thoắt cái đã thành ra “giặc”? Bauxite Việt Nam. Chiều muộn hôm qua mình ghé vào bệnh viện Việt Xô thăm người quen. Gặp đúng lúc họ hàng anh ở đó khá đông; phòng rộng, chả có chỗ ...
  • “Xử lí nội bộ” có phải là tự diễn biến, tự chuyển hóa? (BoxitVN) - Xuân Dương - Nếu đồng ý với ý kiến của bà Lê Hiền Đức, một công dân lâu nay tích cực chống tham nhũng, rằng “Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam chỉ hô hào suông chứ không thực tâm chống tham nhũng, thậm chí còn bao che, dung túng tham nhũng, sống dựa vào tham nhũng” và “tham nhũng, sai phạm là thuộc tính, là bản chất của đội ngũ quan chức của Việt Nam hiện nay” thì câu trả lời là “không”, thưa tác giả Xuân Dương! Bauxite Việt Nam. Trong ...
  • Chủ nghĩa thân hữu, tự chuyển hóa đã len lỏi vào công tác cán bộ (BoxitVN) - Thụy Du - “Công tác cán bộ là công tác của Đảng”, tức dân thường chẳng hề được mó tay, vậy chủ nghĩa thân hữu, mối quan hệ dòng họ, lợi ích nhóm và ti tỉ thứ vi phạm, tiêu cực, tham nhũng, bè phái, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ… kia còn có thể là của ai? Bauxite Việt Nam.
    Quy trình không có lỗi, lỗi là do người thực hiện. Hàng loạt vụ bổ nhiệm, thăng tiến “thần tốc” được phát hiện tại một số địa phương trong thời gian vừa ...
  • Chết vì ngu và tham là cái chết tức tưởi nhất (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Xin được lẩy đôi câu Kiều: Bài hay, rõ thật là hay – Đọc xong, sao cứ đắng cay thế này? Bauxite Việt Nam. Có lẽ viết, nói và nghệ thuật ngôn từ thì Việt Nam ta là cường quốc số 1 trên thế giới. Cũng chẳng biết từ bao giờ và từ đâu mà các cụm từ có tiếp đầu ngữ “an ninh” xuất hiện và được sử dụng nhiều đến thế? Nhưng phải công nhận chính những cụm từ ấy, tiêu biểu như “an ninh năng lượng” đã ...
  • Vì lịch sử và công lý, chúng tôi lên tiếng (BoxitVN) - BVN vừa đăng lại một bài viết của ông Lê Minh Nghĩa và nhắc về ông được mấy hôm thì văn bản này xuất hiện. Với sự kính trọng sâu sắc các nạn nhân của “Vụ Xét lại chống Đảng”, BVN xin được góp phần chuyển nó tới mọi người Việt Nam. Bauxite Việt Nam. Chúng tôi, những nạn nhân còn sống và thân nhân những nạn nhân đã qua đời trong một vụ án không được xét xử cách nay vừa tròn 50 năm được gọi tắt là “Vụ án Xét ...
  • “Ai bưng bít thông tin là lạc hậu nhất” (BoxitVN) - Trần Xuân Bách - Đó là khẳng định của ông Trần Xuân Bách (1924 - 2006) trong một bài nói chuyện chỉ ít lâu trước khi ông bị Hội nghị Trung ương VIII (khóa VI) của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra vào tháng 3-1990 phê phán gay gắt và thi hành kỉ luật, đưa ra khỏi Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương. BVN đăng lại bài nói chuyện kể trên với mong muốn phụ giúp bạn đọc hiểu thêm về Đảng Cộng sản Việt Nam. Bauxite Việt ...
  • Con người mới xã hội chủ nghĩa (VOA) - Cũng tham gia luận bàn về con người cũ và “con người mới xã hội chủ nghĩa”, một facebooker nhận định, từ khi hạ quyết tâm xây dựng chủ nghĩa xã hội, chúng ta thủ tiêu nhiều thứ.
  • Việt Nam nói chuyện với Indonesia về vụ bắn ngư phủ (RFA) - Ông Phạm Bình Minh, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia về thông tin tàu Hải quân Indonesia bắn vào tàu cá Việt Nam khiến hai ngư dân bị thương.
  • Bộ trưởng Quốc Phòng Nhật từ chức vì bị cáo buộc che giấu thông tin (RFI) - Bị cáo buộc là đã cố tình che giấu tài liệu về hoạt động của lực lượng lính Mũ Xanh Nhật Bản tại Nam Sudan, bà Tomomi Inada, bộ trưởng Quốc Phòng Nhật, đã từ chức ngày 28/07/2017, vì phải nhận trách nhiệm trong tư cách là người đứng đầu bộ Quốc Phòng. Nhưng bà khẳng định không đóng bất kỳ vai trò gì trong vụ tai tiếng che giấu thông tin đó.
  • Bắc Hàn lại phóng tên lửa (RFA) - Bắc Hàn vào khuya thứ sáu 28 tháng 7 tiến hành phóng loại hỏa tiễn được cho là hỏa tiễn đạn đạo từ tỉnh Jangang ở miền bắc nước này và hỏa tiễn rơi xuống vùng biển ngoài bờ đông của Bắc Triều Tiên.
  • Malaysia thông báo đầu tháng 10 xử vụ ám sát Kim Jong Nam (RFI) - AFP dẫn nguồn tin của một thẩm phán Malaysia ngày 28/07/2017 cho biết hai nghi can của vụ ám sát Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, hôm 13/02/2017, tại Kuala Lumpur sẽ chính thức bị đưa ra xét xử vào tháng 10/2017.
  • Căng thẳng nhân sự cao cấp Tòa Bạch Ốc (VOA) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tăng sức ép để buộc Bộ trưởng Tư pháp của ông từ chức, Giám Đốc truyền thông mới được bổ nhiệm đả kích Chánh văn phòng Toà Bạch Ốc. Cuộc ‘nội chiến’ trong hàng ngũ quan chức cao cấp nhất trong chính quyền Tổng thống Trump sẽ đi về đâu?
  • Trừng phạt Nga : Quả banh đang nằm bên sân của Trump (RFI) - Sau khi Thượng Viện Mỹ thông qua ngày 27/07/2017 các biện pháp trừng phạt Nga về việc Matxcơva bị nghi can thiệp vào bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016, quả banh hiện đang nằm bên sân của ông Donald Trump. Tổng thống Mỹ sẽ quyết định, hoặc là ký ban hành dự luật về trừng phạt Nga, hoặc là dùng quyền phủ quyết để bác bỏ.
  • Nga trả đũa các biện pháp trừng phạt của Mỹ (RFI) - Hôm nay, 28/07/2017, để đáp lại việc Quốc Hội Mỹ thông qua các biện pháp trừng phạt Nga về việc Matxcơva bị nghi đã can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ, bộ Ngoại Giao Nga thông báo sẽ giảm bớt sự hiện diện ngoại giao của Hoa Kỳ ở nước này.
  • Putin dọa đáp trả thái độ « xấc xược » của Mỹ (RFI) - Hôm qua, 27/07/2017, tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ đáp trả thái độ « xấc xược » của Hoa Kỳ, hai ngày sau khi Hạ Viện Mỹ thông qua một loạt biện pháp trừng phạt mới với lý do Matxcơva bị nghi đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái.
  • Putin giữ căn cứ không quân ở Syria thêm gần nửa thế kỷ (VOA) - Thỏa thuận ban đầu, được ký kết tại Damascus vào tháng 1, ấn định các điều khoản mà theo đó Nga có thể sử dụng căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia mà họ vẫn sử dụng để tiến hành các cuộc không kích nhắm vào lực lượng chống Tổng thống Bashar al-Assad.
  • Thượng Viện Mỹ bác dự luật để hủy chính sách y tế Obamacare (RFI) - Đảng Cộng Hòa cầm quyền tại Mỹ lại bị thêm một thất bại trong nỗ lực hủy bỏ chính sách y tế của chính quyền trước. Ngày 28/07/2017, sau một cuộc tranh luận căng thẳng, Thượng Viện Mỹ đã không bỏ phiếu thông qua dự luật cho phép hủy một phần chính sách y tế Obamacare.
  • Kinh tế Mỹ lấy đà (VOA) - Kinh tế Mỹ tăng tốc trong tháng Tư, Năm và Sáu, tỷ lệ hàng năm là 2,6%, theo phúc trình của Bộ Thương mại Hoa Kỳ.
  • Người hùng 58 tuổi cầm ghế đối đầu tên cướp (VOA) - Một tên cướp táo tợn đeo mặt nạ robot, trang bị dao và súng nhựa, tính cướp một tiệm bán đồ uống của Starbucks tại California. Nhưng hôm nay có vẻ không phải là một ngày may mắn của hắn. Một vị khách tên Cregg Jerri, 58 tuổi, đã tiến đến tên cướp, với một chiếc ghế trên tay. Sau một hồi vật lộn, Jerri bị đâm vào cổ. Nhưng tên cướp còn thê thảm hơn. Hắn bỏ chạy và bị bắt ngay sau đó với nhiều vết thương trên người. Cảnh sát gọi ông Jerri là người hùng, nhưng khuyến cáo mọi người không nên bắt chước. Không ai thiệt mạng trong vụ việc.
  • Thế Vận Hội 2024 : Los Angeles ngỏ ý chấp nhận lùi lại sau Paris (RFI) - Cánh cửa cho Paris tới Olympic 2024 mở rộng thêm. Thành phố Los Angeles (Mỹ), đối thủ chạy đua với Paris giành quyền đăng cai Olympic 2024 hoặc 2028 dường như chấp nhận lùi lại sau thủ đô Pháp. Hôm 26/07/2017, trong một sự kiện tại Los Angeles, thị trưởng thành phố Eric Garcetti đã tuyên bố rằng « có ngớ ngẩn » mới không chấp nhận Thế vận hội 2028 với những ưu đãi về tài chính của Ủy Ban Olympic Quốc tế.

-----------------------------------------

NGÀY 29-7-2017

Từ Thức
Nguyễn Vũ Bình
Người gửi: Trần Thanh Vân
Bùi Quang Vơm
Ngô Thị Hồng Lâm
Mai Anh
Phạm Lưu Vũ
Tô Văn Trường
Bùi Phi Hùng
Xuân Dương

----------------------------------

NGÀY 29-7-2017



-------------------------------------

NGÀY 29-7-2017

Nhạc và Lời: Trần Kim Bằng

--------------------------------------

NGÀY 29-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 29-7-2017

--------------------------------

NGÀY 29-7-2017

Thiện Tùng
Thuỵ Miên

---------------------------------------

NGÀY 29-7-2017

29/07/2017
29/07/2017
28/07/2017

---------------------------------------

NGÀY 29-7-2017

Posted on July 29, 2017 by editor — 1 Comment
Economist.com | DCVOnline.net

Posted on July 28, 2017 by editor — 0 Comments
Tripti Lahiri | DCVOnline

------------------------------

NGÀY -7-2017


------------------------------------





---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
-------------------------------
NGÀY 29-7-2017

July 30, 2017 CTNLT-1 0

----------------------


Posted on 30/07/2017 by HongLoan

Posted on 29/07/2017 by Kim Phụng

Posted on 28/07/2017 by Kim Phụng

--------------------------------------

NGÀY 29-7-2017


------------------------------

NGÀY 29-7-2017


-----------------------------------------

NGÀY 29-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 29-7-2017

Xứ mù[1] 30 Tháng Bảy, 2017
Búa liềm (phần 2) 30 Tháng Bảy, 2017
Đêm mơ 29 Tháng Bảy, 2017

----------------------------------------

NGÀY 29-7-2017



-------------------------------

Thứ bảy, 29 tháng 7, 2017











No comments: