Monday, October 31, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 31-10-2011


TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE
31/10/2011

Tìm thấy vũ khí hạt nhân tại Libya (Dân trí) – Thủ tướng lâm thời Libya Mahmoud Jibril thông báo các vũ khí hạt nhân và hóa học đã được tìm thấy tại quốc gia Bắc Phi. Các thanh sát viên vũ khí…
Đầu tư bất động sản: “Thèm cuộc sống không nợ nần”(VnEconomy) - Thị trường bất động sản hiện đang hứng chịu hệ quả của một thời nhà nhà, người người buôn nhà, đất.
30 Tháng 10, ngày kỷ niệm nạn nhân chế độ Stalin (RFI) – Từ Maxcơva nhà báo Nguyễn Minh Cần nhắc lại một số chính sách và tội ác của Joseph Stalin, tổng bí thư đảng Cộng sản Xô Viết từ 1922 đến 1952.
Châu Âu ‘không xin xỏ’ Trung Quốc (BBC) – ECB chuẩn bị thay ‘tướng’ trong khi chủ tịch sắp từ nhiệm, Jean-Claude Trichet, nói Châu Âu không ‘xin xỏ’ Trung Quốc.
Lật tẩy tội ác man rợ từ bộ xương khô ẩn sâu dưới hầm than (GDVN) - Hậu quả của những mối quan hệ không lành mạnh là người mẹ trẻ thì thiệt mạng, hung thủ rơi vào vòng lao lý, còn những đứa trẻ thì bơ vơ.
9 giờ mới làm việc là… phản khoa học (Đại Đoàn Kết) - Quy định làm việc lệch thời gian 30 phút (từ 7h 30 – đối với cơ quan Trung ương, từ 8h – đối với cơ quan địa phương), là 1 biện pháp đã được duy…
Nói nhảm cũng là phản động (TTXVA) – P. đến Sài Gòn quãng 1995-1996, học tiếng Việt với tôi mỗi tuần mấy giờ. Thời gian còn lại dành cho việc đọc tài liệu ở kho lưu trữ, chuẩn bị viết luận án về lịch sử Việt
Miễn phúng điếu hay phúng điếu (CTM) – Có rất nhiều đám tang, không chỉ trong cộng đồng Phật Giáo mà cả trong các cộng đồng tôn giáo khác, khi đăng cáo phó thường ghi là: “Xin Miễn Phúng Điếu” và có một số cáo phó khác còn ghi rõ là: “Xin Miễn Phúng Điếu và Tặng Vòng Hoa”.
‘Thôi đừng cãi nhau về triết lý giáo dục nữa’ (Boxit) – “Thôi đừng cãi nhau về triết lý giáo dục nữa…Trên thế giới, trong lịch sử nhân loại, chỉ một vài người có khả năng tư duy và tư tưởng kiệt xuất mới có thể đưa ra được một triết lý giáo dục.”- TS Phạm Anh Tuấn, dịch giả tác phẩm “Dân chủ và giáo dục” nhấn mạnh.
VỚI ANH PHẠM TOÀN (Boxit) – Tôi định ngưng viết thời sự chính trị để làm việc khác, bài tôi, thư anh cứ để bạn đọc chia sẻ. Nhưng sáng nay nhận nhiều meo các bạn già hỏi sao không trả lời anh Phạm Toàn; mở Anh Ba Sàm thấy quá nhiều bạn đọc hỏi, bác Phạm Toàn nói vậy, bác Công thấy sao. Thôi thì xin có đôi dòng!
Nhầm nhọt (Đinh Vũ Hoàng Nguyên) - Điện thoại di động rung, thấy Mạnh gọi điện cho mình. Mạnh chưa kịp mở mồm thì mình độp luôn: – Anh hỏi chú Mạnh một câu: Với thành quả mười năm cầm quyền như thế, giờ về vườn, chú có thấy ngượng không?.
KGB & CIA ĐỨNG ĐẰNG SAU CÁC CUỘC GIAO TRANH TẠI VIỆT NAM… (Pham Viet Đao) – Một tài liệu của Bộ Quốc Phòng Hoa-Kỳ đã được giải mật, người ta phải sửng sờ khi thấy những chuyện không thể ngờ về những điều khoản của “ luật lệ giao tranh”- ROE; Đới với một con người bình thường cho đây là một chỉ thị về điều lệ ngu-xuẩn.
Vĩnh biệt một loài của chúng ta (Cu lang cat) – WWF chính thức công bố trên trang mạng của mình sự biến mất của loài tê giác Java với tên khoa học Rhinoceros sondaicus annamiticus hay còn gọi tê giác một sừng ở rừng quốc gia Cát Tiên. Từ nay trở đi chúng ta vĩnh viễn không còn nhìn lại được loài tê giác này ngoài hoang giả ở mảnh đất hình chữ S.
“SÁT THỦ ĐẦU MƯNG MỦ” – KHÔNG THỂ GIAM GIỮ MÃI TIẾNG CƯỜI (NGUYỄN TRỌNG TẠO) - Vì có lệnh thu hối cuốn tranh biếm, minh họa cho những câu thành ngữ thời đại Internet có tên là “SÁT THỦ ĐẦU MƯNG…
Ánh Tuyết hót bài ca “phong bì” (Truong Duy Nhat) – Ngày 27/10/2011 trên trang báo điện tử Vnexpress có đăng bài viết của ca sĩ Ánh Tuyết (AT) với tựa đề: Ca sĩ Ánh Tuyết trên giường bệnh viết về “phong bì
Những hệ lụy cho VN sau chuyến đi TQ của Nguyễn Phú Trọng ! (dan chim viet) - …càng nhượng bộ và càng cúi đầu thì nhóm cầm đầu Bắc kinh sẽ càng ngang ngược lấn tới….
Thiếu nguyên liệu, xuất cảng của Việt Nam điêu đứng (nguoi- viet) – Các công ty sản xuất giày Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ mất thị trường xuất cảng vì bị từ chối đề nghị mở lại các nhà máy thuộc da.
Nhìn 3 ngành: Giác dục, Y tế, Công an để đánh giá đạo đức xã hội(DanLamBao)- Trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tấn công bác sĩ, công an. Rồi những vụ bê bối, nhơ nhuốc trong ngành giáo dục Việt Nam làm không ít người tự hỏi: Vì đâu đạo đức xã hội ngày cành xuống cấp ?
Việt Nam bác bỏ đề nghị ngưng bao cấp doanh nghiệp nhà nước (DCV) – Ông Khanh nói doanh nghiệp nhà nước Việt Nam đã tuân thủ luật lệ của Tổ chức Mậu dịch Thế giới (WTO), cho nên đề nghị của Hoa Kỳ là không cần thiết.
Khi bài quốc ca không sức sống. (X-cafe) – Thà như Du Tử Lê cất tiếng than đã lâu không nghe ai hát quốc ca để mà còn hy vọng nghe lại bài hát này trong tinh thần vọng về tổ quốc, còn hơn hát quốc ca mà lòng thì tính toán xem việc lời lỗ hôm nay ra sao, khách hàng nhiều ít thế nào thì đáng buồn cho lá cờ, cho bài hát và cả cho người đi đường như tôi và người bạn từ Mỹ về.
DCCT Hà Nội gửi UBND TP. Hà Nội dự án tái thiết Tu viện đang bị mượn làm bệnh viện Đống Đa (VRNs) – Kể từ khi nhà cầm quyền Hà Nội dò la phản ứng của Tu viện DCCT Hà Nội và Giáo xứ Thái Hà bằng cái “dự án trạm xử lý nước thải” trong phần đất của Tu viện DCCT Hà Nội mà họ mượn làm bệnh viện Đống Đa từ 40 năm qua, làn sóng bức xúc của các linh mục, tu sĩ DCCT Hà Nội và giáo dân Giáo xứ Thái Hà càng ngày càng tăng cao.
Sáng tác niềm tin (Quê choa)“Nhưng nếu biết ‘đa số các báo cáo của bộ, ngành địa phương với Chính phủ đều thể hiện không có trường hợp nào tự phát hiện tham nhũng trong nội bộ’ thì người ta lo lắm, sợ lắm. Lo rằng các bộ, ngành, địa phương đang đua nhau ‘sáng tác niềm tin’ gửi về Chính phủ. Sợ rằng Chính phủ, Quốc hội tin vào những sáng tác kia”.
Hà nội không còn thanh lịch (Lê Dũng) – “Hà nội đã không còn tí nào văn hóa và an toàn nữa. Đó là điều đau lòng hơn cả. Côn đồ hay cô hồn ở từng góc phố, nơi mình lang thang và lớn lên, kiếm ăn suốt hơn 20 năm nay. Kính báo để bà con biết, cẩn thận khi ra phố chủ nhật, chụp ảnh hay quay phim ở đó“.
TT Nguyễn Tấn Dũng đã đến Nhật (RFA) – Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng hôm nay đã đến Tokyo Nhật Bản trong khuôn khổ chuyến thăm bốn ngày Xứ Phù Tang.
Việt Nam xuất khẩu 7 triệu tấn gạo (RFA) – Việt Nam đã ký hợp đồng xuất khẩu được 7 triệu tấn gạo tính đến thời điểm này.
Con tê giác Java cuối cùng ở VN đã bị bắn chết (RFA) – Ngày 25-10, trong buổi công bố kết quả điều tra quần thể loài tê giác tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) và Quỹ Bảo tồn Tê giác Quốc tế (IRF) đã đưa ra thông báo loài tê giác Java,còn gọi là tê giác một sừng, phụ loài thứ ba chỉ còn ở Việt Nam và Indonesia đã tuyệt chủng tại Việt Nam.
Vì sao Pháp Luân Công bị đàn áp (RFA) – Thời gian gần đây ngày càng có nhiều người tập Pháp luân công ở Việt Nam lên tiếng phản đối những hành động đàn áp của chính quyền đối với họ.
Tổng thống Syria ‘cảnh báo’ phương Tây (BBC) - Tổng thống Syria Bashar-al-Assad cảnh báo sẽ xảy ra ‘động đất’ nếu phương Tây can thiệp vào nước này.
Úc tìm cách chấm dứt đình công ở Qantas (BBC) - Thủ tướng Úc cho hay chính phủ đang tìm cách chấm dứt đình công tại Qantas, trong khi hãng này tiếp tục ngưng bay tới thứ Hai.
Nổ mỏ than làm chết 29 người ở TQ (BBC) - Một vụ nổ khí đốt làm thiệt mạng hàng chục người ở một mỏ than tại miền nam Trung Quốc, theo truyền thông nhà nước.
Con trai Gaddafi liên hệ với tòa quốc tế (BBC) - Các công tố viên quốc tế cho biết họ đã có “những liên hệ không chính thức” với con trai của ông Gaddafi.
Mỹ-Philippines tập trận đổ bộ (BBC) - Hôm thứ Năm 27/10, thủy quân lục chiến Mỹ và Philippines đã thực hiện đổ bộ lên đảo Palawan gần Biển Đông trong cuộc tập trận thường niên.
Xử tù người Việt trồng cần sa ở Anh (BBC) - Một người đàn ông Việt bị xử tù 2 năm vì làm việc ở một cơ sở trồng cần sa trị giá 250 ngàn bảng tại Bristol, Anh.
‘Thỏa thuận làm dịu tình hình’ (BBC) - Tướng Nguyễn Chí Vịnh nói thỏa thuận nguyên tắc giải quyết bất đồng trên biển giúp giải tỏa căng thẳng Việt-Trung.
Nhân công ở TQ trở nên đắt đỏ hơn (BBC) - Lương tối thiểu ở Trung Quốc tăng 21,7%, trong khi nhà nước đang tìm cách giảm lạm phát và kiềm chế giá.
Eurozone thông qua gói cứu trợ Hy Lạp (BBC) - Các bộ trưởng tài chính khối vừa chuẩn thuận gói cứu trợ 8 tỷ euro nữa nhằm cứu Hy Lạp khỏi cảnh vỡ nợ.
Hành trình 1 người tỵ nạn Việt Nam, từ 1 thuyền nhân thành Phó Toàn quyền Nam Úc (VOA) - Tờ The Advertiser tường trình rằng nghị viện tiểu bang Nam Úc hôm 17 tháng 10 đã thảo luận việc đề cử ông Lê văn Hiếu thay thế cho Toàn quyền Kevin Scarce, khi nhiệm kỳ của ông Scarce kết thúc vào năm 2012.
Lãnh tụ dân chủ Miến Điện họp lần nữa với bộ trưởng chính phủ (VOA) - Vào Chủ nhật, Bộ trưởng Lao động Miến đã họp với lãnh tụ tranh đấu cho dân chủ, bà Aung San Suu Kyi để thảo luận thêm về những vấn đề còn gây trở ngại cho việc khai thông tình trạng bế tắc chính trị có từ rất lâu tại quốc gia này.
Nga phóng phi thuyền mới đến Trạm Không gian Quốc tế (VOA) - Nga cho hay phi thuyền chở hàng không người lái Progress (Tiến Bộ), đã được phóng thành công hôm nay, trực chỉ Trạm Không gian Quốc tế. Vụ phóng thành công này diễn ra sau sự thất bại của một nỗ lực nhằm phóng một phi thuyền tương tự lên không gian hồi tháng 8 vừa qua.
Bão tuyết sớm tại Hoa Kỳ gây tử vong và tình trạng cúp điện (VOA) - Nhiều tiểu bang tại khu vực đông-bắc Hoa Kỳ đã chứng kiến một trận bão tuyết hiếm hoi xảy ra trong tháng 10 đã làm thiệt mạng 3 người, và khiến hơn 2 triệu nhà cửa và doanh nghiệp bị cúp điện.
Cử tri Bulgaria đầu phiếu chọn Tổng thống trong cuộc bầu cử bổ túc (VOA) - Cử tri Bulgaria đang biểu quyết để chọn một vị Tổng thống mới hôm nay trong một cuộc bầu cử bổ túc.
Kinh tế Việt Nam gặp khủng hoảng về niềm tin (RFI) - Việt Nam đang nỗ lực kềm chế lạm phát và ngăn chận đà sụt giá của tiền đồng, nhưng ngoài những mất cân đối lớn này, chính quyền Hà Nội còn phải chống một kẻ thù nguy hiểm hơn, đó là sự mất niềm tin của các tác nhân kinh tế. Đó là nhận định chung của hãng tin AFP hôm nay, 30/10/2011, trong bài nhận định về kinh tế Việt Nam.
Thủ tướng Việt Nam thăm Nhật Bản nhằm thúc đẩy hợp tác về hạt nhân (FRI) - Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng bắt đầu viếng thăm Nhật Bản vào hôm nay, 30/10/2011. Chuyến công du 4 ngày nhằm thúc đẩy công cuộc hợp tác song phương trong hai lĩnh vực : điện hạt nhân và khai thác đất hiếm.
Trung Quốc lại ra luật về khủng bố để đối phó với người Duy Ngô Nhĩ (RFI) - Hôm qua 29/10/2011, Quốc hội Trung Quốc đã thông qua luật mới nhằm tăng cường chống khủng bố. Trước đó, Trung Quốc đã có nhiều luật liên quan đến khủng bố, nhưng không có một định nghĩa rõ ràng về mặt pháp lý.
Vố đau với Mỹ : Khủng bố tại thủ đô Afghanistan làm ít nhất 17 người chết (FRI) - Hôm qua 29/10/2011, một vụ khủng bố tự sát tại thủ đô Afghanistan đã làm thiệt mạng ít nhất 17 người, trong đó có 13 binh sĩ và nhân viên Nato người Mỹ. Đây là cuộc tấn công khiến nhiều người chết nhất đối với liên quân tại Afghanistan, kể từ tháng Tám.
Tổng thống Syria kêu gọi Nga tiếp tục ủng hộ (RFI) - Trả lời phỏng vấn đài truyền hình Nga vào hôm nay, 30/10/2011, tổng thống Syria al Assad đã kêu gọi Matxcơva tiếp tục ủng hộ ông : « Chúng tôi tin tưởng vào hậu thuẫn của Nga, một quốc gia có mối liên hệ mật thiết vững chắc với chúng tôi. Vai trò của Nga vô cùng quan trọng ».
30 Tháng 10, ngày kỷ niệm nạn nhân chế độ Stalin (FRI) - Từ Maxcơva nhà báo Nguyễn Minh Cần nhắc lại một số chính sách và tội ác của Joseph Stalin, tổng bí thư đảng Cộng sản Xô Viết từ 1922 đến 1952.
Có thể hiếp dâm bé gái trên giường 3 người đang ngủ? (VTC News) – Chiều 28/10, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đinh Mạnh Hùng (25 tuổi, trú khối phố 6, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai,.
Vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng giá (StockBiz) - Tuần thứ hai liên tiếp, các chuyên gia kinh tế nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh. Trang vàng Kitco đưa ra khảo sát cho vàng tuần tới, với 26 ý kiến trả…
Dân chống lũ, lãnh đạo “du hí” nước ngoài (TTXVA) – Trong lúc người dân đang chìm trong biển lũ, thì chủ tịch huyện đi nước ngoài du lịch. Dư luận ở huyện Hòn Đất và tỉnh Kiên Giang không ngớt bàn tán về việc Chủ tịch UBND huyện Hòn
Để trở thành kẻ chiến thắng (Nguyen tuong Thuy) – Tựu trung, phụ nữ đều thích độc quyền. Họ thiết thực, khi yêu đều hướng tới hôn nhân. Họ rất ghét ai vừa yêu họ vừa đánh mắt sang cô gái khác.

.
.
.

No comments: