Friday, October 28, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 28-10-2011


TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE :
28/10/2011

BREAKING NEWS
-
‘Ở Việt Nam thì đi bộ cũng tắc’ (VnExpress) - Vấn đề giao thông hiện tại ở Việt Nam là quản lý, ghi nhận (Registering), chứ không được điều hành (Management). Bảng STOP là dấu hiệu giao thông quan trọng nhất nhưng hầu như không…
Các chuyên gia hiến kế cứu Bangkok khỏi trận “đại hồng thuỷ” (Dân trí) – Một nhóm các kỹ sư và chuyên gia quản lý tài nguyên nước tại Thái Lan đã đề xuất một kế hoạch nhằm cứu Bangkok khỏi trận “đại hồng thuỷ”: đào các rãnh thoát ngay trên những con đường lớn để xả bớt nước ở phía đông Bangkok ra biển.
Chúng nó lại chơi đểu : Đề nghị Thủ tướng chịu trách nhiệm trực tiếp về giáo dục (TVN) - Tất nhiên Thủ tướng hết sức bận rộn, nhưng nếu người đứng đầu Nhà nước trực tiếp lo về giáo dục sẽ giúp giáo dục nhiều cơ hội để thực sự trở thành quốc sách… Ha.ha từ bé ổng có được đi học “điếu” bao giờ đâu mà Description: :D
Giá vàng tăng 600.000 đồng một lượng (VnExpress) - Vàng trong nước nhảy vọt lên 45,5 triệu đồng sáng nay theo sau đà tăng mạnh của quốc tế.
Cô Thơ (Nguyễn Thông) – Mình vừa được “gặp” lại cô giáo cũ, sau 35 năm, cô Ngô Anh Thơ, giảng viên tiếng Nga dạy mình và các bạn những năm đại học. Ôi quãng thời gian thật là dài.
Về một bức ảnh gây nhiều tranh cãi (Trương Duy Nhất) – Trong khi ông Công giám đốc bảo tàng Sơn Mỹ và hầu như… toàn bộ Quảng Ngãi đều cố lý giải để chứng minh hai “đứa trẻ” trong ảnh là Trương
Người Mỹ nói đến “đấu tranh giai cấp”?! (Dan chim viet) – Việc ví von phong trào “chiếm phố Wall” với “Mùa Xuân Ả Rập” chỉ là một cách “lập lờ đánh lận con đen” bỉ ổi….
Tham nhũng, hết = đảng cũng chết (Dan lam bao) - Ở nước ngoài (Singapore) người ta chống tham nhũng như quét cầu thang, quét từ trên xuống, còn xứ mình đảng CSVN chỉ đạo quét từ dưới lên, nhưng tới nữa chừng thì dừng lại ?
Wikileaks: Tin Lành ở Thanh Hóa bị ‘quấy nhiễu’ (nguoi- viet) – Trong công điện ngoại giao viết ngày 14 Tháng Tám, 2008, Ðại Sứ Hoa Kỳ Michael Michalak cho biết hai giáo đoàn Hội Thánh Tin Lành Phúc Âm Toàn Vẹn (Full Gospel Church) Việt Nam tại Thanh Hóa bị công an và chính quyền địa phương quấy nhiễu liên tục, theo tiết lộ của Wikileaks.
Trung Quốc cứu thế giới, hay sẽ tự nổ tung? (nguoi- viet) – Ðiều đáng sợ là nền kinh tế Trung Quốc phát triển như một cái bong bóng, sẵn sàng nổ vỡ và ảnh hưởng tai hại toàn cầu. Ðó là nhận định của tác giả Ken Miller, trên tuần báo Time tuần này.
Đau Lòng Gỗ (DCV) – Người tài chỉ xuất hiện trong một môi trường mà sự thực được tôn trọng, chứ không thể trong một môi trường giả dối.
Mọi chế độ độc tài đều giống nhau-từ con đường đi đến điểm kết thúc (X-cafe) – Mọi cá nhân/chế độ độc tài đều duy trì quyền lực và cai trị nhân dân theo những cung cách giống nhau, cứ như thể họ/các chế độ ấy học tập lẫn nhau. Đó là áp dụng chính sách ngu dân, bưng bít thông tin, kiểm soát từng suy nghĩ hành vi của con người, thâu tóm quyền lực và triệt tiêu từ trong trứng nước mọi mầm mống đối kháng, sử dụng sự sợ hãi, dối trá, và bạo lực để tồn tại.
Cộng sản Trung Quốc cướp đất để bán làm hại người nghèo (Dân luận) – “Ngôi nhà của chúng tôi là không phải như thế này khi trước”, ông nói. “Năm năm trước, tôi đã có nhà của riêng tôi, và tất cả mọi thứ xung quanh nó là của tôi.” Li Liguang
Xích Tử – Lãnh đạo và tự do (Dân luận) – Điều mà dư luận quan tâm từ ngày ban hành cái qui định cấm chơi golf của ông Thăng là ở cái tính không hợp hiến, hợp pháp, không đúng thẩm quyền, phản ánh kiểu tư duy không bình thường, thiếu khoa học của nó cùng cái bối cảnh văn hoá chính trị, văn hoá quản lý, quản trị xã hội hậu thuẫn cho qui định ấy.
Ra sách Đại Vệ Chí Dị (Người buôn gió) – “Hôm nay mới biết là mình là tác giả của môt cuốn sách, nhưng không phải ở quê hương mình. Mà ở tận bên kia bờ Thái Bình Dương. Và mình biêt tin do đọc trên mạng”
Không chịu trách nhiệm (Nguyễn Thế Thịnh) - “Nói về đường HCM trên biển, người ta cũng chỉ nói đến cái hay, cái giỏi, tuyệt nhiên không ai đề cập đến giai đoạn năm 1972, hàng loạt tàu không số không bao giờ đi đến đích, cũng không bao giờ trở về. Đến mức, các chiến sĩ trên tàu không số nổi đóa lên, bắn cháy, nhận chìm nhiều tàu “nước bạn”. Đó là thời kỳ Trung Quốc “lộ hàng” Mỹ. Chuyện xẩy ra 40 năm rồi mà ta cũng không dám nhắc lại, kể cũng buồn”.
Giáo dân Thái Hà xuống đường yêu cầu nhà cầm quyền trả lại Tu viện (NVCL) – Chiều nay (27/10/2011), các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế – giáo xứ Thái Hà đã dẫn đầu một đoàn giáo dân tới Ủy ban Nhân dân quận Đống Đa nộp đơn yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trao trả tu viện cho Nhà dòng và Giáo xứ….
Hãy bước xuống! Đừng để bị hạ xuống! (VRNs) – Vì thế, Chúa dạy: “Trong các ngươi, ai quyền thế hơn phải là người phục vụ các ngươi. Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên” ( x. Mt 23, 1 – 12 ).
Lãnh đạo Việt Nam và Philippines kêu gọi thiết lập “khu vực hòa bình” tại Biển Đông (RFI) – Hôm nay, 26/10/2011, chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang bắt đầu chuyến công du Philippines trong vòng ba ngày. Ngay sau khi đến Manila, chủ tịch Việt Nam đã có cuộc hội đàm với tổng thống Philippines Benigno Aquino.
Exxon Mobil tìm thấy mỏ dầu mới ở thềm lục địa Việt Nam, Bắc Kinh sẽ phản ứng ? (RFI) – Vào hôm nay, 27/10/2011, tập đoàn dầu khí Mỹ Exxon xác nhận đã tìm được dầu khí tại một vùng ở Biển Đông, trên thềm lục địa ở miền Trung Việt Nam. Thông tin được loan báo vào lúc Trung Quốc liên tiếp đe
Philippines phản ứng mạnh trước đe dọa của báo chí Trung Quốc (RFI) – “Vô trách nhiệm một cách thô thiển” : Đây là nhận định của Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario về bài viết trên tờ Hoàn cầu Thời báo Trung Quốc (Global Times) ngày 25/10/2011.
Trang mạng xã hội và báo chí (RFA) – Trong một hội nghị chủ đề “Ảnh hưởng của truyền thông xã hội trên báo chí” tại Brussells, Bỉ, nhà báo nổi tiếng người Pháp Jean Quatremer cho rằng, việc viết blog trên các trang mạng xã hội đang lấn át báo chí truyền thống.
Cái chết của một nhà độc tài – Phi-Việt-Nhật liên kết đối đầu? (RFA) – Cái chết của nhà độc tài Gadhafi là sự kiện được cả thế giới chú ý nhất trong tuần. Song song, người Việt cũng lưu ý tới một số sự kiện diễn ra quanh Trường Sa, sau vụ đối đầu ở Bãi Cỏ Rong hồi tuần trước.
Trung Quốc: Bạo động bùng nổ vì thuế (VOA) – Các trang web của chính phủ Trung Quốc cho hay vụ bạo động nhanh chóng lan rộng với khoảng 600 người tham gia vào vụ rắc rối lúc đầu
Hoa Kỳ: Ông Castro cần phải ra đi (VOA) – Tổng Thống Obama nói Hoa Kỳ sẽ thay đổi chính sách thêm nữa nếu Cuba sẵn sàng cải tổ
Hội đồng Bảo An LHQ biểu quyết kết thúc sứ mạng của NATO tại Libya (VOA) – Hội đồng Bảo an vẫn tiến hành cuộc biểu quyết dù chính phủ lâm thời Libya đã yêu cầu NATO đừng vội chấm dứt hoạt động tại Libya
Thủ tướng VN sắp thăm Nhật Bản (BBC) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sắp thăm Nhật Bản trong khi hai nước đang muốn thúc đẩy hợp tác quân sự với nhau.
Du khách ‘đừng ngây thơ khi đến VN’ (BBC) – Phóng viên Không Biên giới nói du khách tới “thiên đường” du lịch cũng nên biết đây là “địa ngục” cho nhà báo.
Dân đụng độ cảnh sát ở miền đông TQ (BBC) – Hàng trăm người buôn bán đã đụng độ với cảnh sát chống bạo động sau tranh cãi về thuế.
EU lạc quan về việc xử lý nợ (BBC) – Chủ tịch Ủy hội Âu châu nói EU tiến gần hơn tới việc xử lý được khng hong n sau khi mt tha thun đưa ra ti Brussels.
Phê bình về Dự thảo Luật Tố cáo (BBC) – Luật gia Lê Hiếu Đằng nói ông “bất bình” và “thất vọng” về dự thảo Luật Tố cáo và nói dự luật mâu thuẫn với các luật hiện hành.
‘Tiếp tục tìm công lý cho cha’ (BBC) – Cô Trịnh Kim Tiến xác nhận việc gia đình nhận tiền khắc phục hậu quả sau cái chết của bố nhưng nói gia đình không bãi nại.
Thủ tướng VN sắp thăm Nhật Bản (BBC)Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sắp thăm Nhật Bản trong khi hai nước đang muốn thúc đẩy hợp tác quân sự với nhau.
Lịch sử Libya sang trang (BBC)
Người dân Libya ăn mừng thời đại mới sau khi cựu lãnh tụ Muammar Gaddafi tử nạn trong một trận đánh vào Sirte.
Học viên Pháp Luân Công ở Việt Nam kêu cứu (VOA) – Các học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam đang kêu cứu trước chiến dịch đàn áp mới của chính quyền với nhiều vụ bắt bớ, đánh đập tùy tiện.
Việt Nam ủng hộ đề xuất về ‘khu vực hòa bình trên biển Đông’ (VOA) – Chủ tịch Việt nam ủng hộ đề xuất của Philippines về ‘khu vực hòa bình’ trên Biển Đông khi hội kiến Tổng thống Aquino ngày 26/10.
Mỹ phát hiện dầu khí ngoài khơi Việt Nam làm tăng căng thẳng với TQ (VOA) – Tập đoàn dầu khí Exxon Mobil có trụ sở tại bang Texas của Hoa Kỳ vừa phát hiện mỏ dầu quan trọng, giàu tiềm năng trên Biển Đông.
IBAHRI yêu cầu VN điều tra độc lập về vụ LS Huỳnh Văn Đông bị khai trừ (VOA) – Đoàn Luật sư Quốc tế IBAHRI chờ phúc đáp của Việt Nam sau 2 lần gửi thư yêu cầu điều tra độc lập về việc LS Huỳnh Văn Đông bị khai trừ.
Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ sắp thăm Việt Nam (VOA) – Ông Vilsack sẽ là Bộ trưởng Nông nghiệp đương quyền đầu tiên của Mỹ đến thăm Việt Nam.
Độc tài dưới bình phong dân chủ (RFA)Trong khi thể chế độc tài “trường phái Thế kỷ 20” của Gaddafi sụp đổ thì những chế độc độc tài “kiểu Thế kỷ 21”, trong đó có VN, đang ra sức duy trì sự sống còn qua một phương cách tinh vi hơn.
Đơn khởi kiện ĐPT và TH của nhóm nhân sĩ trí thức bị trả lại (RFA)Tòa án Nhân dân Quận Đống Đa trả lại đơn khiếu nại của nhóm nhân sĩ trí thức Hà Nội khởi kiện Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội
Nguy cơ bế tắc cho khủng hoảng nợ EU (BBC) – Với những bất đồng về việc tăng quỹ giải cứu, người ta nghi ngờ về khả năng đạt thỏa thuận toàn diện tại kỳ họp thượng đỉnh Brussels.
Anh Việt hội đàm Đối thoại chiến lược (BBC)- Đối thoại chiến lược Anh-Việt lần thứ nhất tại London nhấn mạnh quốc phòng và an ninh trong bối cảnh có căng thẳng tại Biển Đông.
Exxon ‘tìm thấy dầu ngoài khơi VN’(BBC) – Tập đoàn ExxonMobil của Hoa Kỳ loan báo đã tìm thấy dầu khí ở ngoài khơi Việt Nam, gần đường yêu sách chủ quyền chín đoạn của Trung Quốc.
VN-Philippines ký kết hợp tác biển (BBC) – Việt Nam và Philippines vừa ký thỏa thuận tăng cường hợp tác trên Biển Đông nhân chuyến thăm Manila của Chủ tịch Trương Tấn Sang.
Bà Suu Kyi: Vượt qua sợ hãi là chìa khóa mở ra các quyền tự do khác (VOA) – Lãnh tụ dân chủ Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi, phát biểu trước một cử tọa ở Mỹ rằng vượt qua sự sợ hãi là chìa khóa mở ra các quyền tự do khác.
.
.
.

No comments: