Monday, October 31, 2011

KHAI MẠC KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN THỨ NHẤT (Người Việt)



Người Việt
Friday, October 28, 2011 8:35:08 PM

WESTMINSTER (NV) - Sáng 28 Tháng Mười, Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ lần I do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) Hoa Kỳ và Canada chính thức khai mạc tại Oxnard, California, với khoảng 300 người tham dự.

Theo lời Hòa Thượng Thích Thông Hải, trưởng ban tổ chức, “Sống giữa cuộc đời vô thường biến động với biết bao phiền não khổ đau do thiên tai, nhân họa gây ra từng ngày, từng giờ, thì việc tu học Phật pháp để làm hành trang trên đường tìm cầu giác ngộ vô minh và giải thoát khổ đau là nhu cầu rất khẩn thiết.”

Chính vì điều này mà chư tôn giáo phẩm GHPGVNTN Hoa Kỳ và Canada đã quyết định “tổ chức Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ hàng năm để tạo thuận duyên cho chư thiện nam tín nữ Phật tử quy tụ về một nơi thực hành ba ngày tu học Phật pháp nghiêm túc hầu mang lại lợi lạc tâm linh thực sự.” Hòa Thượng Thích Thông Hải nói thêm.

Khoảng 400 người ghi danh tham dự khóa tu học Phật pháp này kéo dài từ ngày 27 đến 31 Tháng Mười, tại Embassy Suites Mandalay Beach Hotel & Resort. Trong đó, có khoảng 90 người là chư tôn đức tăng ni của GHPGVNTN Canada đưa qua, dưới sự hướng dẫn của một hòa thượng và một thượng tọa. Một ít tăng sĩ từ Âu Châu như Pháp, Ðức, Na Uy hay tin cũng sang tham dự. Còn lại là Phật tử các tiểu bang của Hoa Kỳ.

Theo ban tổ chức, nội dung khóa tu học gồm nhiều đề tài do các chư tôn đức giảng về duy thức học qua tâm lý học Phật Giáo, giáo lý căn bản, ái ngữ - lời nói dịu dàng để thuyết phục tâm người khác.

Hầu hết người tham dự khóa học là người Việt Nam. Riêng lớp ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật có dành cho người Mỹ, và các trẻ em người Mỹ gốc Việt không rành tiếng Việt.

“Trong cộng đồng có nhiều vấn đề phức tạp nên việc tổ chức một khóa tu tập như thế này là điểm son rất lớn cho tinh thần tu học của Phật tử tại gia cũng như chư tăng ni trẻ xuất gia. Ðây cũng là điểm son rất đẹp cho đời sống tâm linh Phật Giáo tại Nam California nói riêng và khắp nơi nói chung,” Hòa Thượng Thích Thông Hải nhận xét.
(N.L.)
.
.
.

No comments: