Tuesday, October 25, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 25.10.2011



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE :
25/10/2011

BREAKING NEWS
-
Syria dùng bệnh viện làm nơi ‘tra tấn’ (BBC) – Syria tra tấn và không để cho các nạn nhân bị đàn áp được chữa trị, theo Tổ chức ân xá quốc tế.
Gaddafi sẽ được chôn trong sa mạc? (BBC) – Tin chưa được kiểm chứng nói Đại tá Muammar Gaddafi sẽ được chôn cất ở sa mạc Libya trong một tang lễ bí mật.
Người Australia giàu nhất thế giới (Bay vút) – Báo cáo mới nhất của Credit Suisse cho thấy tài sản trung bình của người Australia cao gấp gần 4 lần so với người Mỹ. Người dân nước này cũng giàu hơn người dân các nước khác so với cùng kỳ năm ngoái.
TRAO ĐỔI VỚI NHÀ BÁO HUY ĐỨC VỀ “QUYỀN CHƠI GOLF” (Trần Nhương) – “Thế nhưng trong khi nước Mỹ vẫn kiên quyết không tham gia Công ước Liên Hiệp Quốc về quyền trẻ em thì ở Việt Nam, chúng ta vẫn khăng khăng bảo vệ cho ‘Quyền chơi golf’ của một số cán bộ. Vậy phải chăng Việt Nam chúng ta ‘thượng tôn pháp luật’ hơn nước Mỹ?”
Thư Gadhafi gửi các bạn…độc tài (Hiệu Minh) – Thưa các bạn cùng chí hướng, – Khi các bạn nhận được thư này thì Gadhafi (Fi) đã trong nhà đông lạnh chứa thịt gia súc. Nơi tôi thấy là thế giới bình yên, không bon chen, không hối lộ, không tham nhũng, phi bạo lực và cường quyền, không còn gái đẹp vây quanh cũng như kẻ xu nịnh và không còn hàng tỷ đô la dưới hầm bí mật.
Gaddafi dù chết vẫn còn nguy hiểm (Báo Đất Việt) - Hình ảnh nhà lãnh đạo bị lật đổ Gaddafi có thể đoàn kết những người chống lại chính quyền mới. Phong trào của họ có tiền bạc, tổ chức và thủ lĩnh.
Dạy tại chức làm xói mòn nhân cách giảng viên? (VNN) – Nhiều khi, một mình bên ly cà phê và điếu thuốc, nhìn lại mình, nhìn lại những việc mà mình đã làm, tôi tự hỏi rằng: liệu nhân cách và đạo đức nhà giáo của tôi đã bị “xói mòn” khi dạy hệ tại chức?
Bắc Kinh đuổi VTV4 ra khỏi vùng thủ đô Mỹ để thay bằng CCTV9 tuyên truyền về Trường Sa (TTXVA) – Lữ Thứ bản đồ biển Đông Trung Quốc muốn cho các vị dân cử Mỹ làm quen Đã vài .. .
THÔNG CÁO BÁO CHÍ v/v Thỉnh nguyện thư gửi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (Vũ Đức Khanh) – Văn phòng Luật VDK Law Office chúng tôi trân trọng kính báo văn phòng chúng tôi hôm 14/10/2011 vừa đệ trình lên Tổng thống Hoa Kỳ Barack …
QE3? (DBKTVN) – KT thế giới đang theo chiều hướng khá tiêu cực, có những biểu hiện của một double-dip recession. CP, nhóm kinh tế khắp nơi đều phải cung tiền để bail-out, rescue nền kinh tế của nước mình, hoặc trong khối. Điển hình là ECB bên khối Euroland mới vừa rồi tung ra trên 6.6 tỉ …
Những tên C.A chìm “Hèn với Giặc, Ác với Dân.” (Luật của ST) – Dưới đây là ảnh những tên Công An chìm (CA thường phục) đeo bám người biểu tình ở Saigon ngày 12/6/2011 vừa qua. Những clip này, với những người ở nhà rồi xem lại thì chỉ có thấy về cuộc biểu tình, còn với người cùng đi biểu tình biết quan sát kỹ thì mới nhận diện được
MỘT BỨC THƯ CỦA BẠN ĐỌC ĐÁNG KÍNH (Văn Công Hùng) – Đầu giờ chiều nay mở mail, tôi nhận được 1 bức thư gửi đích danh, người gửi ký tên là Từ Đễ, con trai giáo sư Từ Giấy, một cái tên mà ít người Việt Nam không biết. Bức thư này liên quan đến bài viết của nhà thơ Trần Nhuận Minh (ở đây). Xin trân trọng đăng toàn văn bức thư của anh Từ Đễ như một “nói lại cho rõ” một chi tiết trong bài viết của nhà thơ Trần Nhuận Minh, bài “Nói dối và…
Một trường hợp gian lận khoa học ở Đại học Quốc gia Singapore (Nguyễn Văn Tuấn) – Đó là trường hợp một giáo sư miễn dịch học của trường NUS ngụy tạo dữ liệu để công bố trên những tập san y khoa hàng đầu thế giới. Đây không phải là trường hợp đầu tiên và chắc chắn chưa phải là trường hợp sau cùng. Trong khoa học thỉnh thoảng vẫn có những kẻ gian lận, nhưng may mắn thay, số này rất rất ít..
Công an hành dân: SỰ TRẢ THÙ HÈN HẠ HAY NỖI SỢ HÃI CỦA CÔNG AN CSVN? (CTM) – Tôi viết những dòng này trong một ngôi nhà nhỏ tồi tàn, nồng nặc mùi cống rãnh giữa Hà Nội,-Thủ đô của một nước CHXHCN sau một đêm, một ngày lang thang, tá túc tại mái hiên của bà chủ một quán cơm bình dân cho tạm trú nhờ.
“Đã cho đủ cà rốt rồi, nay Trung Quốc cần cái gậy” (Boxit) – Đó là tên một bài viết được đăng trên mạng “Trung Hoa võng” (Chinacom) ngày 21/10/2011. Xin trích dịch để bạn đọc Việt nam trong và ngoài nuớc thấy thêm “gan ruột” của nguời bạn “bốn tốt” và “lòng dạ” của ngưòi láng giềng “16 chữ” này ngay sau khi “Tuyên bố chung” đầy những lời “tốt đẹp” còn chưa ráo mực.
ĐƠN KHIẾU NẠI GỬI CHÁNH ÁN TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA (NXD) – Như chư vị đã tường, ngày 21 tháng 10 vừa qua, Toà án nhân dân quận Đống Đa, nơi nhận đơn khởi kiện Đài Phát Thanh và Truyền hình Hà Nội, đứng đầu là Ông Trần Gia Thái- Giám đốc kiêm Tổng Biên tập vu khống các nhân sĩ trí thức và đồng bào yêu nước đã trả lời chính thức: Toà trả lại HỒ SƠ vụ kiện vì “NGƯỜI KHỞI KIỆN KHÔNG CÓ QUYỀN KHỞI KIỆN”
CÁC ANH ĐI CHƠI QUẦN VỢT… (Mai Thanh Hải)Dạo này bà con bàn nhiều chuyện liên quan đến anh Đinh La Thăng (tụi bạn mình hết giờ làm việc, hay ngồi tụ tập bia hơi vỉa hè, tán chuyện… “chính em” hay gọi là “Thăng Thiên”, nên mình cũng quen mồm cùng chúng nó, gọi như vậy).
Hãy cùng nhau đưa gạo đến người Rục đang được hưởng ứng (Cu làng cat) – Sau một ngày kêu gọi, Cu Làng Cát blog nhận được nhiều cuộc điện thoại cam kết hỗ trợ bà con đồng bào Rục. Trong đó có một số người nói sẽ lên với bà con. Có một đơn vị ở TP. HCM nói sẽ ủng hộ chừng 6 tấn gạo cho người anh em Rục, sẽ có người từ đó ra đi vào Rục với Cu.
Ronald Haeberle trở lại Sơn Mỹ (Trương Duy Nhất) – Sau cuộc hội ngộ tại Mỹ, hôm qua 24/10, cựu binh Mỹ Ronald Haeberle, tác giả của những bức ảnh Mỹ Lai bi thương chấn động địa cầu cùng với Trần Văn
Lê Diễn Đức: Một ngày Chủ nhật đẹp và hạnh phúc của hai dân tộc Tunisia và Libya (Đàn chim việt) – Sau cái giá phải trả rất đắt cho tự do, 23/10 là ngày thực sự hạnh phúc của Tunisia và Libya…
Việt Kiều Mỹ đầu tư bị tố đánh trống bỏ dùi (nguoi- viet) – Nhà cầm quyền chờ hoài, rồi đi tìm cũng không thấy ông chủ đầu tư ở đâu. Cái dự án hoành tráng chiếm một khu rộng lớn và đắc địa ở Vũng Tàu, rộng 130 ha, sau gần 4 năm được cấp phép “vẫn nằm trên giấy.”
Lãnh thổ thuộc Mỹ, muốn cho Trung Quốc thuê đảo (nguoi- viet) – Thiếu ngân sách, chính quyền Northern Mariana Islands, một vùng lãnh thổ Mỹ ở Tây Thái Bình Dương, đã đề nghị cho Trung Quốc thuê đảo với thời gian dài hạn, với điều kiện không dùng vào mục tiêu quân sự.
Trần Mạnh Hảo: GADDAFI – Giờ của độc tài đã điểm (danlambao) – Quân nổi dậy Lybia vừa moi lên từ cống rãnh /Bạo chúa Gaddafi gương mặt thất thần /Con sư tử châu Phi từng dũng mãnh /Bỗng biến thành chuột nhắt trước nhân dân
Máu tính sổ nhà độc tài Gaddafi (Thông luận) - “…Các quốc gia giàu dầu mỏ hiện đang bước vào một kỷ nguyên mới. Hy vọng họ vượt qua trong giai đoạn mở, dấu chỉ chuyển tiếp đang chờ Libya bước vào thế giới Dân Chủ Đa Nguyên…”
Việt Nam bỏ tù người hoạt động đấu tranh và bảo vệ cho dân oan (DCV) – Ông Nguyễn Ngọc Cường bị án bảy năm tù, con trai ông bị án hai năm tù và người con dâu bị án treo vì tội tuyên truyền chống phá nhà nước.
Khoa học và Chính trị: Đừng lẫn lộn (DCV) – Trong trường hợp nghiên cứu khoa học và chính trị gặp nhau, khoa học nên là một công cụ ngoại giao, chứ không phải là vũ khí để xâm lược lãnh thổ.
Tiếp chuyện “bầu chọn” kì quan thế giới (Dân luận) – UNESCO và Liên Hợp quốc không liên quan và không có bất kỳ động thái ủng hộ nào đối với NOWC. Ngược lại, UNESCO đã bày tỏ sự lo âu về sự khiếm khuyết tính khoa học và hiệu lực quốc tế của cuộc bình chọn này.
Nhà cầm quyền cướp cơ sở Dòng MTG Thủ Thiêm (NVCL) – Đây là hành vi chiếm dụng cơ sở của tổ chức tôn giáo, là hành vi vi phạm pháp luật của nhà cầm quyền.
HT. Thích Quảng Độ: Xin ông Tổng Bí thư minh bạch hóa các thỏa thuận với Bắc Kinh (VRNs) – Từ Văn phòng Viện Hóa Đạo (VHĐ), thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, ngày 21.10.2011, Đức hòa thượng Thích Quảng Độ, viện trưởng VHĐ, kiêm xử lý thường vụ Viện Tăng Thống gởi đến ông Tổng bí thư (TBT) đảng CSVN chất vấn về việc “Thỏa thuận Việt-Trung giải quyết vấn đề trên biển”.
Lạm phát tại Việt Nam giảm nhẹ trong tháng 10 (RFI) – Theo thẩm định của Tổng cục Thống kê Việt Nam, được công bố hôm nay, trong tháng 10 này, chỉ số giá cả tiêu dùng chỉ tăng 21,59% tính …
Hoa Kỳ gia tăng hoạt động ngoại giao tại Châu Á (RFI) – Washington gởi ba nhân vật quan trọng trong chính phủ sang châu Á.
Châu Âu bất đồng trong việc nhờ Trung Quốc hỗ trợ giải quyết khủng hoảng (RFI) – Các nước trong khu vực đồng euro đang tất bật chống đỡ với khủng hoảng nợ, đã dự tính đến việc kêu gọi sự hỗ trợ của các nước mới trỗi dậy, đặc biệt là Trung Quốc.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hoan nghênh Đông Nam Á trong chính sách Biển Đông (RFI) – Trong cuộc gặp gỡ bán chính thức với các đồng sự Asean tại Bali, ngày 23/10/2011, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta hoan nghênh các nước Đông Nam Á trong nỗ lực tìm giải pháp hòa bình cho tranh chấp tại Biển Đông.
Nhà nghèo đóng tiền khám bệnh cho nhà giàu (RFA) – “Người nghèo đóng tiền cho nhà giàu khám bệnh” là nhận định được đưa ra tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện luật bảo hiểm y tế tổ chức tại Hà Nội, hôm thứ hai 17 tháng 10 vừa qua. Vì sao lại có chuyện mâu thuẫn ấy?
Từ “Chiếm phố Wall” đến “Biểu tình ở Việt Nam” (RFA) – Liệu có một phong trào “Chiếm Phố Wall” hay những phong trào tương tự như thế có thể xuất hiện tại Việt Nam hay không, trong hiện tại và trong tương lai?
Lá thư kêu gọi trả tự do cho Điếu Cày (RFA) – Cuối tuần vừa qua, xuất hiện lá thư được một số người ký tên gởi cho Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu trả tự do cho blogger Điếu Cày, tức nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải.
Vỡ Nợ Dây Chuyền- Tháp Cao Sụp Đổ? (RFA) – Úp hụi. Vỡ nợ dây chuyền. Lừa đảo “khủng”. Lại thêm nạn cho vay cắt cổ. Hàng loạt những hiện tượng như thế tiếp diễn ở Việt Nam từ nhiều tháng nay. Trung Quốc giàu mạnh nhưng cũng có tình trạng tương tự. Hai nền kinh tế đi về đâu?
Luật sư Nuon Chea kiện chính phủ Hoàng gia Campuchia (RFA) – Sáng nay 24/10, đồng luật sư quốc tế của bị cáo Nuon Chea nộp đơn kiện 11 lãnh đạo cao cấp của chính phủ Hoàng gia Campuchia về việc lãnh đạo xứ này can thiệp vào công việc của Tòa án xử Khmer Đỏ.
Việt Nam tịch thu 1 tấn ngà voi (VOA) – Giới chức hải quan Việt Nam ngày 24/10 loan báo vừa thu giữ ít nhất 1 tấn ngà voi sắp được vận chuyển lậu sang Trung Quốc
Lạm phát trong tháng 10 tiếp tục giảm nhẹ (VOA) – Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Phát triển Châu Á dự đoán tỷ lệ lạm phát trung bình của Việt Nam trong năm 2011 này sẽ ở mức gần 19%
Dường như đảng Hồi giáo thắng lợi trong cuộc bầu cử ở Tunisia (VOA) – Mặc dù kết quả chính thức chưa được công bố, các kết quả tạm thời cho thấy đảng Ennahdha chiếm được chừng 40% phiếu
Căng thẳng tại hội nghị thượng đỉnh châu Âu (VOA) – Tổng thống Pháp Nicholas Sarkozy và Thủ tướng Anh David Cameron đã đụng độ tại các cuộc họp khẩn về đồng euro tại Bruxelles
Tổng Thống Obama loan báo chiến lược kinh tế mới (VOA) – Tổng Thống Obama loan báo chương trình và sáng kiến mới, không đòi hỏi phải có sự chấp thuận của quốc hội, để đẩy mạnh kinh tế
VN và Philippines hợp tác an ninh biển (BBC) – Tin cho hay Việt Nam và Philippines sẽ ký một thỏa thuận về hợp tác an ninh hàng hải nhân chuyến công du của chủ tịch Trương Tấn Sang vào tuần tới.
Nỗ lực cứu hộ sau thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (BBC) – Các nhóm cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân sau trận động đất mạnh ở Van, khiến đến nay có 265 người chết và khoảng 1140 người bị thương.
Mỹ ‘xem châu Á là ưu tiên’ (BBC) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du châu Á, hứa hẹn Washington sẽ duy trì sức mạnh quân sự tại khu vực.
‘Libya đã hoàn toàn tự do’ (BBC) – Libya đánh dấu ngày giải phóng hoàn toàn trong khi di nguyện của Gaddafi trước khi chết đã được công bố
Bộ trưởng Tài chính trần tình về giá xăng dầu (CafeF) – Hiện nay, giá dầu thô giảm nhưng mỗi thùng xăng thành phẩm có giá khoảng 122-124 USD một thùng. Đây là mức rất cao, vì vậy, giá xăng bán lẻ trong nước chưa thể giảm được.
Điều chỉnh giờ làm việc có khả thi? (NLĐO)- Sáng 24-10, bên lề Quốc hội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã có trao đổi với báo chí xung quanh đề nghị điều chỉnh giờ làm việc, giờ học mà Bộ Giao…
Vụ thôi miên cướp vàng ở Quảng Ngãi chỉ là màn kịch (NLĐO) – Chiều ngày 24-10, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an đã xác định, vụ cướp tiền, vàng tại Tiệm vàng Tín Huy, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn- Quảng Ngãi (ngày 21-10) không phải như lời khai…
.
.
.

No comments: