Sunday, August 29, 2010

MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP NGHI VẤN ĐÃ LIÊN KẾT ĐÀO TẠO MBA ONLINE

MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP NGHI VẤN ĐÃ LIÊN KẾT ĐÀO TẠO MBA ONLINE

BS Hồ HẢI

Chủ nhật, ngày 29 tháng tám năm 2010

http://bshohai.blogspot.com/2010/08/mot-so-truong-hop-nghi-van-lien-ket-ao.html

Lẽ ra không cần viết bài này, vì đã có người viết rồi. Nhưng cần phải nhắc lại sau khi có một số bạn còn vẫn nghi ngờ và xùng xình bán tín bán nghi.

Sáng nay có một bạn đọc dùng nickname NA 01 vào blog của tôi hỏi ở comment số 27 trong bài Đại học Mỹ được công nhận như thế nào? như sau: "Xin hỏi trường Frederich Taylos University có được công nhận không? và học liên kết tại Vn thì bằng liên kết đó ra có coi là bằng thạc sỹ giả không?" Tôi buộc lòng phải làm một số kiểm tra và kết quả Frederich Taylor University (FTU), xem họ đã làm những việc gì trong thời gian đã qua? Và FTU có phải là một trường dỏm hay không? Sau khi kiểm tra tôi biết được trường FTU đã có thông báo tuyển sinh khóa MBA online tháng 05/2010 với việc liên kết với trường Trung cấp chuyên nghiệp công nghệ kỹ thuật SARA thuộc thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, do ông tiến sĩ Nguyễn Văn Sơn, hiệu trưởng SARA đứng ra ký kết với tiến sĩ Lynne McNamara dưới sự cò mồi của tiến sĩ Lê Ngọc Hà đại diện trường FTU tại Việt Nam thông qua trường Kinh tế công nghệ Việt Lào.

Ngòai ra, đã có một thông báo cảnh cáo của trang web Cao học kinh tế vào ngày 04 tháng 8 năm 2010 là FTU liên kết với SARA Nghệ An.

Sau đây là những thông tin chứng nhận FTU là một trường dỏm:

1. Trong danh sách của College Board FTU không có tên, điều này khẳng định FTU chưa và không được công nhận do các tổ chức kiểm định chất lượng vùng của nước Mỹ.

2. Kiểm tra trang web chính phủ Mỹ, trường FTU không có tên trong danh sách được công nhận.

3. Trường FTU cũng giống như Columbia Southern University chỉ đào tạo online. Nhưng còn tệ hơn Columbia University ở chỗ là chưa được bất kỳ tổ chức nào dù là tổ chức công nhận đào tạo online công nhận.

4. Tôi xin tóm tắt ý kiến của một bạn đọc trên blog của tôi đang ở Mỹ về các trường đào tạo online của Mỹ: "Các trường online là trường không có giá trị bằng cấp, không dùng để học tiếp lên cao được, không dùng để đi kiếm việc được. Nó chỉ dùng để cho việc nâng cao kiến thức và dân trí cho các đối tượng được sống bằng trợ cấp xã hội như các bà mẹ neo đơn không chồng mà có con, các lính cứu hỏa, các quân nhân không có tương lai và có thể chết nay sống mai..."


Các bạn cần lưu ý một số cái tên về con người và tổ chức có liên kết với 23 trường sau đây các bạn cũng phải cẩn thận khi có mặt:

.

GS Tôn Thất Nguyễn Thiêm, người đại diện cho trường UBI của Bỉ thông qua Viện Quản trị và Tài chính (IFA) liên kết nhiều chương trình MBA online tại Việt Nam, trong đó có đại học khoa học xã hội nhân văn thuộc đại học quốc gia TPHCM.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjks3DwKJ-LcsF2wdJfJlAMq3GqZy74dQfrrk6F58sPyC-8PlX8Rl3lR5Bra7WjdGZB3eZolRCAIrdKeZsYRFHST1JA6UxLrLhf38ZNz3cbikL_9H0hC3QHoRVFkkClPPS4FbaSxkCb5DQ/s320/GS+T%C3%B4n+Th%E1%BA%A5t+Nguy%E1%BB%85n+Thi%C3%AAm.jpeg

.

TS Lê Ngọc Hà, người đại diện Frederick Taylor University đã thông qua trường Kinh tế Công nghệ Việt Lào (LAVI EDU) để mở khóa đào tạo online tại trường trung cấp chuyên nghiệp SARA ở Vinh để đào tạo MBA online. Không hiểu sao một trường trung cấp lại được phép đào tạo cao học, mà là cao học online?

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgUbvbhlEEYQjA9y0zhFkcnQWTKc5z2t-CbIrgF6HyUBEWEExkxx803RTqf0kpCWC9WlCiQrNOX1QUY9GIrJxNRglTYP0ZRQsVlgry4OwENrzAj9CcnNxpheGctcCcMYqynZPj47CmbVVc/s320/TS+L%C3%AA+Ng%E1%BB%8Dc+H%C3%A0.gif

.

Tất cả các hình ảnh do tôi sư tầm trên internet.

Để update thông tin những trường Diploma Mill mà tôi biết được qua sự tìm hiểu trong thời gian qua tôi xin ghi rõ tên 23 trường này như sau:

1. ĐH quốc tế Adam (Adam International University) thuộc bang Georgia.

2. ĐH Akamai (Akamai University) thuộc bang Hawaii.

3. ĐH American City (American City University) bang California.

4. ĐH Di sản Mỹ (American Heritage University) nằm ở phía nam California.

5. ĐH American Pacific (American Pacific University). Đây là ĐH được đặt tại TP HCM đình đám một thời, nhưng website đã bị hủy bỏ.

6. ĐH quốc tế American Pacific (American Pacific University - International) thuộc bang New Mexico/ California.

7. ĐH Apollo (Apollo University) bang có chi nhánh nhiều quốc gia?

8. ĐH quốc tế Đại Tây Dương (Alantic International University) thuộc bang Hawaii.

9. ĐH CapStone (Capstone University) bang California.

10. ĐH Cosmopolitan (Cosmopolitan University).

11. ĐH Frederick Taylor (Frederick Taylor University) thuộc bang California.

12. ĐH Honolulu (Honolulu University) thuộc bang Hawaii.

13. ĐH Irvine (Irvine University) thuộc bang California.

14. ĐH Quốc tế Mỹ (International American University) bang California.

15. ĐH Kỹ thuật Paramount (Paramount University of Technology) thuộc bang California.

16. ĐH Pebble Hills (Pebble Hills University) thuộc bang Pennsylvania. Tôi chưa xác định website?

17. ĐH Preston (Preston University) thuộc bang California.

18. ĐH Tây Nam Mỹ (Southwest American University) thuộc bang California.

19. ĐH Nam Thái Bình Dương (Southern Pacific University) thuộc bang Delaware.

20. ĐH quốc tế Washington (Washington International University) thuộc bang Pennsylvania.

21. ĐH quốc tế Berkeley (Berkeley International University), bang Delaware.

22. ĐH Nam Columbia (Columbia Southern University), bang Alabama

23. Viện Kinh Doanh Liên Minh (United Business Insitute), Brussels, Bỉ

-------------------------------
Asia Clinic, 16h21', ngày Chúa Nhật, 29/8/2010

Bài liên quan: An International Education in Vietnam

.

.

.

No comments: