Sunday, August 29, 2010

NINJA SAU BÀN PHÍM

Ninja Sau Bàn Phím

TRẦN KHẢI

Việt Báo Chủ Nhật, 8/29/2010, 12:00:00 AM

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=2&nid=163467

Bọn đạo tặc nào đang phóng phi tiêu từ sau bàn phím để bao vây, hạ độc thủ, nhằm bịt miệng các trang web dân chủ hiện nay? Có phải đám ninja sau bàn phím này là đệ tử của Tướng Công An Vũ Hải Triều? Hay là tin tặc từ Bắc Kinh muốn trả thù các tiếng nói muốn quấy rối tình kết thân hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam? Hay chỉ là cuộc tập trận của các sinh viên Đạị Học Tin Tặc Hà Nội phải thi ra trường bằng cách đánh biểu diễn cho sập càng nhiều mạng dân chủ càng tốt? Hay là màn phi tiêu phóng ra rợp trời để mừng Ngàn Năm Thăng Long?

.
Không chỉ xuất phát từ Việt Nam, lực lượng tin tặc ưa biểu diễn quyền lực để biểu thị lập trường chính trị vùng Châu Á còn từ Bắc Kinh, nơi trước giờ vẫn là khuôn mẫu để các lãnh tụ Hà Nội nương tựa và học theo.

.
Thí dụ như chuyện dân Trung Quốc bất bình vì các du khách người Hoa đi xe buýt giữa thủ đô Manila của Phi Luật Tân, bị một tên chĩa súng bắt cóc, khi được cảnh sát Phi xông lên cứu thì 8 du khách TQ và hung thủ đều bị giết mấy ngày qua: tin tặc Trung Quốc ra tay liền, đánh sập trang web của Tổng Nha Cảnh Sát Quốc Gia Phi Luật Tân, theo tin của báo philstar.com hôm 26-8-2010.

.
Không phải võ đoán, mà đó chính là lời của Chánh Thanh Tra Felizardo Eubra của Phòng Kỹ Thuật An Ninh Mạng của Phi. Trận tấn công từ TQ nhắm vào trang
www.pnp.gov.ph làm tê liệt cho tới cả cả buổi sáng Thứ Năm. Eubra nói trước tiên, sau khi cảnh sát giảỉ cứu con tin trên xe buýt quá vụng về, là một loạt email gửi tới mạng PNP qua địa chỉ feedback@pnp.gov.ph để chửi bới. Rồi email khác đe dọa sẽ biến dạng trang web của Phi và rồi đánh sập mạng này. Hầu hết các email xuất phát từ Hồng Kông.
Một email gửi tới từ người ký tên Diu Kau Lee nói rằng cảnh sát Phi là đồ rác rưởi, và gọi nước Phi là “quốc gia của bọn nô lệ.” Xin nhớ, rất nhiều thiếu nữ Phi Luật Tân sang Hồng Kông hành nghề tớ gái.

.
Đó là kiểu TQ đối xử với Phi. Với kiểu hành động bá quyền như thế, chúng ta có thể thấy những chuyện tương tự xảy ra đối với Việt Nam. Nhưng TQ sẽ gọi VN là gì? Có phải sẽ gọi như thời chiến tranh 1979 khi Bắc Kinh gọi Hà Nội là “bọn trở mặt, bọn vô ơn, bọn phản bội”? Hay sẽ gọi VN là “đất nước của bọn cho thuê rừng, mướn biển”?
Không ý thức hiểm họa tin tặc từ Trung Quốc, nhà nước VN lại học trò ninja sau bàn phím, phóng đủ thứ phi tiêu mã độc để đánh phá các trang web dân chủ.

.
Thực ra tin tặc TQ nổi tiếng toàn cầu rồi. Ngay tới Mỹ còn kiêng nể, vì các trang mạng quốc phòng và cả dân sự Hoa Kỳ từng nhiều lần bị tin tặc TQ tấn công. Do vậy, trận chiến sắp tới nếu xảy ra giữa TQ và VN, chúng ta có thể thấy chiến thuật cổ điển “tiền pháo hậu xung” (pháo binh bắn dọn đường trước, rồi cho lính xung phong sau) sẽ được áp dụng kiểu mới là “mặt trận tin tặc trước, các mặt trận khác theo sau.”
Tuy nhiên, tài năng các “ninja vi tính” từ Hà Nội lại không lo mài dũa kỹ năng để sửa soạn cuộc chiến ngăn cản bá quyền Trung Quốc, mà lại cứ đánh phá các trang mạng của giới trí thức VN ưa nêu vấn đề dân chủ và nhân quyền.
Điển hình, mới nhất là trang blog AnhBaSG bị tấn công, theo bản tin ngày 27-8-2010 của blog Dân Làm Báo (danlambao.wordpress.com). Bản tin có nêu một đặc điểm kiểu thói quen thanh niên Hà Nội là treo “Sinh Tử Lệnh” ngay giữa trang.
Bản tin Dân Làm Báo viết:
“Tiếp theo vụ việc các website nổi tiếng bị hack, hôm qua, blogger AnhBaSG – một trong những blog có lượng truy cập hàng đầu trên hệ thống multiply cũng đã bị tấn công, theo ghi nhận tin tặc đã “chiếm password và thay đổi toàn bộ nội dung blog “.
Hiện nay, khi truy cập vào đường dẫn anhbasg.multiply.com, toàn bộ nội dung trên blog đã bị xóa sạch, thay vào đó là “lời nhắn” do hacker để lại.
Thông tin cho biết, thời điểm blog bị tấn công diễn ra vào khoảng 12h trưa ngày 26/8. Kẻ lạ đột nhập chiếm mật khẩu email cá nhân, sau đó xóa sạch nội dung trong tất cả những tài khoản do hộp thư này đứng tên đăng ký.
Đây là hành động tiếp diễn sau hàng loạt các vụ tấn công trước đó nhằm vào các trang mạng nổi tiếng như Talawas, DanChimViet, X-cafe… Cũng trong cùng thời điểm, blog TTXVA đã cung cấp bằng chứng chi tiết về một vụ tấn công có ý đồ nhằm vào trang blog mới thành lập của mình.
AnhBaSG là một blogger nổi tiếng tại Việt Nam, trang blog của anh chuyên về mảng chính trị, pháp luật & xã hội. Trước khi bị tấn công, blog anhbasg đã có hơn 1,7 triệu lượt truy cập.
Hồi tháng 3/2010, Anhbasg cũng từng bị công an bắt một cách dã man và bị giam giữ 3 ngày với lý do “những bài viết trên blog gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia”
Sau khi được thả về , anh vẫn tiếp tục viết blog và cập nhật tin tức như thường lệ.
Anhbasg – tên thật là Phan Thanh Hải, là luật gia, hiện đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ tại TPHCM. Ngoài ra, anh cũng là thành viên của CLB NBTD do blogger Điếu Cày thành lập. Năm 2008, anh bị Bộ Tư Pháp từ chối cấp chứng chỉ hành nghề luật sư vì lý do đã tham gia biểu tình chống TQ xâm lược.”

.
Thực ra không có gì bí hiểm. Nếu chúng ta nhớ ra rằng chính một Tướng Công An Hà Nội đã khoe về đơn vị tin tặc của ông.
Nhà báo Bùi Tín trong bài đăng trên đài VOA hồi tháng 5-2010 đã kể:
“...Giữa thủ đô Hà Nội, tại cuộc họp lớn ngày 5-5-2010 do Nhà nước triệu tập, bao gồm các Chủ nhiệm, Tổng biên tập, Bí thư đảng ủy đảng cộng sản, đại diện gần 700 cơ quan báo chí, tạp chí, đài truyền hình và đài phát thanh trong toàn quốc, trung tướng Vũ Hải Triều lớn tiếng khoe thành tích rằng: “Cơ quan an ninh đã huy động bộ máy kỹ thuật trong mấy tháng qua phá sập được 300 mạng và blogger có nội dung xấu”.
Trong lúc cả giới truyền thông quốc tế đang ráo riết đi tìm đích danh thủ phạm đã đột nhập các mạng internet tòan cầu để phá rối, gây rối loạn, reo rắc virus - sâu bọ phá hoại - các máy thu phát quốc tế và quốc gia, dẫn đến phá sập nghĩa là tiêu diệt từng thời gian, từng bộ phận hệ thống truyền thông quốc tế, thì lời tuyên bố công khai, rõ rệt, chắc nịch của viên trung tướng tổng cục phó Tổng cục an ninh của Nhà nước Việt Nam là một lời thú nhận trâng tráo đầy thách thức...
...Điều cực kỳ nghiêm trọng hơn nhiều là lời thú nhận của viên trung tướng Vũ Hải Triều, với chức vụ rất cao trong bộ máy an ninh Nhà nước có thể dẫn đến nhận định rằng Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một Nhà nước Tin tặc – a Hacker State. Nó là chính sách quốc gia, là Quốc sách của Nhà nước ấy.”
(hết trích)

.
Nghĩa là nhà nước tin tặc? Chính phủ Hà Nội, qua lời Tướng Vũ Hải Triều, tự hào là tin tặc?
Trong bài viết nhan đề “Tin tặc tấn công vào nền dân chủ” trên trang web của đài VOA ngày 25-8-2010, Giáo Sư Nguyễn Hưng Quốc đưa ra một cách gọi cho chính danh:
nhà nước tặc...
Bài của Giáo Sư trích đoạn như sau:
“...Tin tặc Việt Nam, trong các đợt tấn công vào các trang mạng và blog độc lập ở hải ngoại, chỉ khác các loại “tặc” khác ở một điểm: Các loại “tặc” khác chỉ là một nhóm, có khi rất nhỏ, những phần tử bất hảo trong xã hội, những kẻ lúc nào cũng sống trong nỗi lo sợ bị phát giác và bị trừng phạt. Còn tin tặc, trong trường hợp này, lại là những kẻ được trả lương hậu, ngồi trong văn phòng, trước những giàn máy vi tính hiện đại và đắt tiền, và được sự chỉ đạo của chính nhà nước.
Họ trở thành hiện thân của nhà nước.
Một thứ nhà nước...tặc.”(
hết trích)

.
Thế mới lạ. Hiệp sĩ không chịu làm, mà cứ đòi làm đạọ tặc. Đã treo “Sinh Tử Lệnh” trên trang web thiên hạ, mà không hề mang tư tưởng hành hiệp giang hồ tí nào.
Phảỉ chi Hà nội luyện võ tin tặc để sửa soạn trận chiến sắp tới với lực lượng tin tặc Trung Quốc thì hợp lòng dân biết mấy. Còn như cứ nấp sau bàn phím, phóng phi tiêu ra các mạng dân chủ VN, tới khi Bắc Triều diễn võ thì lấy gì mà chống cự? Họa lớn không lo, mà cứ đi lo hăm dọa những người dân chủ không mấy người giỏi tay nghề vi tính.
Than ôi, sao không thấy nhục khi nhìn thấy thiếu nữ VN đua nhau tìm trai Đài Loan và Nam Hàn để kết hôn, sao không thấy nhục khi Biển Đông bị TQ ra lệnh cấm đánh cá ba tháng và nhiều ngư dân bị bắt để đòi tiền chuộc, sao không thấy nhục khi đáy Biển Đông bị tàu ngầm robot cắm cờ TQ để giành lãnh hải... mà chỉ bày trò tin tặc với chính các nhà trí thức quan tâm về vận mệnh của quê nhà.

.
Ngài Trần Hưng Đạo trong bản Hịch Tướng Sĩ viết vào thế kỷ thứ 13 có đoạn sau, xin trích gửi tới các tin tặc Hà Nội:
“...Nay các ngươi Ngồi nhìn chủ nhục mà không biết lo; Thân chịu quốc sỉ mà không biết thẹn. Làm tướng triều đình đứng hầu quân man mà không biết tức; Nghe nhạc thái thường đãi yến sứ ngụy mà không biết căm. Có kẻ lấy việc chọi gà làm vui; có kẻ lấy việc cờ bạc làm thích. Có kẻ chăm lo vườn ruộng để cung phụng gia đình; Có kẻ quyến luyến vợ con để thỏa lòng vị kỷ. Có kẻ tính đường sản nghiệp mà quên việc nước; Có kẻ ham trò săn bắn mà trễ việc quân. Có kẻ thích rượu ngon; có kẻ mê giọng nhảm. Nếu bất chợt có giặc Mông Thát tràn sang Thì cựa gà trống không đủ đâm thủng áo giáp của giặc; Mẹo cờ bạc không đủ thi hành mưu lược nhà binh. Vườn ruộng nhiều không chuộc nổi tấm thân ngàn vàng; Vợ con bận không ích gì cho việc quân quốc. Tiền của dẫu lắm không mua được đầu giặc; Chó săn tuy hay không đuổi được quân thù. Chén rượu ngọt ngon không làm giặc say chết; Giọng hát réo rắt không làm giặc điếc tai. Lúc bấy giờ chúa tôi nhà ta đều bị bắt, đau xót biết chừng nào! Chẳng những thái ấp của ta không còn Mà bổng lộc các ngươi cũng thuộc về tay kẻ khác; Chẳng những gia quyến của ta bị đuổi Mà vợ con các ngươi cũng bị kẻ khác bắt đi; Chẳng những xã tắc tổ tông ta bị kẻ khác giày xéo Mà phần mộ cha ông các ngươi cũng bị kẻ khác bới đào; Chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục đến trăm năm sau tiếng nhơ khôn rửa, tên xấu còn lưu, Mà gia thanh các ngươi cũng không khỏi mang danh là tướng bại trận. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi muốn vui chơi thỏa thích, Phỏng có được chăng?” (hết trích)

.
Than ôi, lời của người xưa mà sao vẫn không hề cũ tí nào. Sao không thấy rằng, Việt Nam đang gặp cơ nguy trở thành một Tây Tạng thứ nhì... Mà sao lại cứ bày trò tin tặc đánh phá các nhà trí thức dân chủ để lập công...

.

.

.

No comments: