Tuesday, August 31, 2010

ĐÀN CHIM VIỆT HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI VỚI TÊN MIỀN MỚI

Đàn Chim Việt hoạt động trở lại với tên miền mới

Mạc Việt Hồng

Thứ Ba, 31/08/2010

http://danluan.org/node/6281

Bạn đọc thân mến,

Chiều ngày 23/8/2010, cùng với nhiều trang mạng độc lập khác, Đàn Chim Việt đã bị tin tặc đánh sập.

Lần này, nghiêm trọng hơn, tên miền (domain name) "danchimviet.com" của chúng tôi đã bị kẻ gian cướp đoạt. Chúng treo một thông báo giả mạo rằng, Đàn Chim Việt đóng cửa vĩnh viễn vì mâu thuẫn nội bộ. Hiện chúng tôi đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để thu hồi lại tên miền. Xét thấy việc lấy lại tên miền có thể kéo dài, chúng tôi quyết định Online trở lại với một tên miền khác: www.danchimviet.info

Từ hơn nửa năm nay, Đàn Chim Việt liên tục bị tấn công bằng những thủ đoạn khác nhau và nhiều lần bị tê liệt. Với một đội ngũ biên tập và kỹ thuật hết sức mỏng manh, chúng tôi đã vô cùng vất vả trong việc chống đỡ lại các đợt tấn công này, để đứng vững và chuyển tải tới độc giả những thông tin khác biệt với hơn 700 tờ báo trong nước.

Cố gắng của Ban Biên Tập và Ban Kỹ Thuật đã phần nào được ghi nhận qua sự tăng lên không ngừng về số lượng độc giả, nhất là độc giả từ Việt Nam không quản ngại vượt qua bức tường lửa mà nhà nước nhiều năm nay lập ra nhằm ngăn chặn bạn đọc tiếp cận với trang web chúng tôi.

Nhưng càng được bạn đọc quan tâm, Đàn Chim Việt càng trở thành mục tiêu đánh phá của tin tặc. Không khó khăn gì để biết rằng, thế lực nào đứng sau sự đánh phá dai dẳng này. Trong cuộc chiến không cân sức giữa một bên được yểm trợ bởi tiền bạc và kỹ thuật, chúng tôi chỉ có khát vọng tự do và sự kiên nhẫn. Người ta có thể cướp đi 1 tên miền hay 5-7 tên miền, có thể đánh gục chúng tôi lần này hay lần khác, nhưng thế giới Internet bao la sẽ mở cho chúng tôi những cánh cửa mới để tiếp tục cất cao tiếng hót tự do của mình.

Xin cám ơn sự kiên nhẫn của quý bạn đọc dành cho trang mạng chúng tôi. Các ơn các trang bạn đã giúp chúng tôi chuyển thông báo này tới bạn đọc.

Warsaw 31/8/2010

Thay mặt BBT Đàn Chim Việt
TBT Mạc Việt Hồng

.

.

.

No comments: