Thursday, July 25, 2019

TỔNG THỐNG TRUMP PHÁT BIỂU TRƯỚC CON DẤU ĐẠI BÀNG HAI ĐẦU CẦM GẬY ĐÁNH GOLF (tổng hợp)




Người Việt Online
July 25, 2019

WASHINGTON, D.C. (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Ba, 23 Tháng Bảy, đến nói chuyện trước một tổ chức giới trẻ, có khuynh hướng bảo thủ tên là Turning Point USA, ở thủ đô Washington, D.C.

Huy hiệu tổng thống, được chiếu trên một màn hình lớn phía sau Tổng Thống Trump lúc ông phát biểu tại cuộc hội thảo này, đã bị sửa đổi để thành một con đại bàng Nga đang cắp lấy gậy đánh golf, thay vì con đại bàng Mỹ cắp các mũi tên, theo bản tin của tờ Washington Post.

Tổng Thống Donald Trump nói chuyện trước hình huy hiệu bị sửa đổi. (Hình: Alex Wong/Getty Images)

Một đại diện của tổ chức Turning Point USA cho tờ báo Washington Post hay rằng họ không rõ vì sao lại có sự sửa đổi này, và nói có thể đây là sự sai lầm vào giờ chót của những người chịu trách nhiệm về hình ảnh và âm thanh.

Sau đoạn video dài 12 phút ca ngợi tài năng lãnh đạo của Tổng Thống Donald Trump, người ta thấy ông Trump tiến ra diễn đàn tại khách sạn Marriott Marquis ở Washington, D.C., hôm Thứ Ba để nói chuyện trước hàng ngàn người nồng nhiệt hoan nghênh tại cuộc họp của Turning Point USA.

Nhưng trong khi Tổng Thống Trump đứng đón nhận sự reo hò tở mở của đám đông, không ai nhận ra rằng có sự thay đổi khó thấy trong bức hình của tấm huy hiệu tổng thống, được chiếu trên màn hình phía sau lưng ông.

Huy hiệu chính thức của Tổng Thống Mỹ. (Hình: Mandel Ngan/AFP/Getty Images)

Thay vì là con đại bàng đầu trắng (bald-eagle) vẫn thấy trên con dấu của tổng thống Mỹ, thì trên hình người ta thấy con đại bàng hai đầu, giống như trên quốc huy của nước Nga.

Và thay vì cắp các mũi tên ở móng bên trái, con đại bàng trong hình lại cắp các gậy đánh golf, môn giải trí mà Tổng Thống Trump ưa thích.

Sau khi tờ báo đăng hình này lên, một độc giả gửi thư vào nói rằng huy hiệu giả này trông rất giống một huy hiệu đang có bán trên mạng, trong đó hàng chữ La Tinh “E pluribus unum” (Out of many, one – Từ rất nhiều, chúng ta là một) bị đổi thành hàng chữ Tây Ban Nha “45 es un titere” (45 là bù nhìn). Tổng Thống Donald Trump là tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Tòa Bạch Ốc nói với tờ Washington Post rằng giới hữu trách không xem hình ảnh đó trước khi Tổng Thống Trump bước ra diễn đàn.

Một đại diện của Turning Point USA nói hiện chưa biết vì sao có sự xuất hiện của tấm hình này. (V.Giang)

----------------------------------------

20:50 25/07/2019

Một sự việc kỳ lạ diễn ra tại buổi vận động tranh cử của Tổng thống Trump: con dấu tổng thống Mỹ đã bị “chế” khiến nhiều người không khỏi chú ý.

Tổng thống Mỹ được đám đông hò reo ủng hộ trong buổi vận động tranh cử ở Washington ngày 23/7. Nhưng dư luận lại đang chú ý đến hình ảnh trên phông nền đằng sau ông.

Nếu không để ý kỹ, hình ảnh đó chỉ đơn giản là con dấu của tổng thống Mỹ, với con chim đại bàng đặc trưng, được chiếu lên phông nền để tăng tính trang trọng của sự kiện. Nhưng Washington Post "soi" kỹ hơn và phát hiện những chi tiết khác lạ.

Con đại bàng có hai đầu thay vì một đầu, gần giống quốc huy của Nga. Và thay vì cầm trong tay các mũi tên như trong con dấu tổng thống Mỹ, con đại bàng lại cầm những cây gậy đánh golf.

Tổng thống Trump phát biểu với huy hiệu kỳ lại xuất hiện phía sau. Ảnh: UPI/Barcroft Media.

Theo Washington Post, huy hiệu đầy quyền uy của ông chủ Nhà Trắng rõ ràng đã bị “chế” để chế nhạo ông Trump trước đám đông về hai câu chuyện bê bối: Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016, và ông dành quá nhiều thời gian đánh golf.

Con dấu đã bị chỉnh sửa theo cách nào vẫn là một bí ẩn. Theo Washington Post, các quan chức không duyệt trước phông nền. Đại diện của nhóm tổ chức sự kiện, Turning Point USA, nói ông ngạc nhiên không hiểu hình ảnh chế đó từ đâu ra. “Tôi vẫn chưa tìm ra ai đã làm chuyện này”, người này nói.

Richard Painter, một luật sư của Nhà Trắng dưới thời cựu tổng thống George W. Bush nói các cố vấn của ông Trump lẽ ra nên để ý mọi thứ kỹ hơn. “Sẽ có ai đó phải chịu trách nhiệm”, ông nói với Washington Post. “Nhưng đúng là họ được một phen thật hài hước”.

-------------------------------

Hà Linh/Báo Tin tức
Thứ Sáu, 26/07/2019 04:31

Trong khi phát biểu, Tổng thống Mỹ Donald Trump không hề nhận ra con dấu phóng to trên phông phía sau đã bị chỉnh sửa thành đại bàng hai đầu cầm gậy chơi golf.

Hình ảnh con dấu bị chỉnh sửa phía sau Tổng thống Trump. Ảnh: Guardian

Ngày 23/7, Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu tại hội nghị sinh viên do nhóm Turning Point USA tổ chức.

Đằng sau nhà lãnh đạo Mỹ là phông hình chiếu hình ảnh con dấu tổng thống. Tờ Washington Post đã phát hiện ra điều bất thường trong sự kiện này.

Đầu tiên, con đại bàng nguyên gốc có một đầu nhưng trong hình ảnh được chiếu có tới hai đầu. Đại bàng hai đầu là biểu tượng nổi bật trong quốc huy Nga.

Điểm thứ hai gây sốc là móng đại bàng lại quắp gậy đánh golf.

Theo tờ Guardian (Anh), con dấu Tổng thống Mỹ đã bị thay đổi để nhắm tới ông Trump - người vướng vào vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ và có sở thích đánh golf.

Hiện vẫn chưa rõ thủ phạm thiết kế con dấu tổng thống bị chỉnh sửa này. Đại diện của Turning Point USA cho rằng đó là lỗi hệ thống.
Hà Linh/Báo Tin tức

------------------------------------

Tất Đạt 
25/07/2019 18:30

Trong khi tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước đám đông người ủng hộ, một biểu tượng lạ đã xuất hiện trên màn hình và thu hút sự chú ý của khán giả.

Ảnh: UPI/Barcroft Media

Theo Guardian, đây là buổi họp mặt sinh viên được điều hành bởi tổ chức bảo thủ Turning Point USA. Hình ảnh bên cạnh ông Trump nhìn thoáng qua tuy rất giống hình ảnh con dấu của tổng thống Mỹ, nhưng lại có một số điểm khác biệt hoàn toàn.

Washington Post cho hay, đầu tiên, con đại bàng có tới hai đầu, gần giống như hình ảnh xuất hiện trên quốc huy của Nga. Thứ hai, thay vì nắm chặt mũi tên, con đại bàng này lại giữ những cây gậy đánh golf.

Cờ tổng thống Nga có quốc huy Nga in hình đại bàng 2 đầu.

Hay nói cách khác, biểu tượng này rõ ràng được biến tấu lại để làm xấu mặt ông Trump khi đề cập tới hai vấn đề mà người phản đối tổng thống Mỹ nhắc tới nhiều nhất - đó là can thiệp của Nga trong bầu cử tổng thống năm 2016 và việc ông Trump chơi golf quá nhiều trong thời gian tại nhiệm. Bên cạnh đó, tấm hình còn được hiển thị rõ ràng đằng sau lưng khi ông Trump phát biểu.

Không ai biết tại sao bức hình lại có thể xuất hiện trong một sự kiện như vậy. Đại diện Nhà Trắng cho biết không nhìn thấy tấm hình trước khi sự kiện diễn ra. Phát ngôn viên của Turning Point USA nói "chưa thể xác định được thủ phạm" và không biết bức hình này bắt nguồn từ đâu.

Richard Painter, cựu luật sư Nhà Trắng dưới thời ông George W. Bush, nói chính quyền ông Trump cần phải sát sao hơn trong các vấn đề truyền thông. "Ai đó sẽ sớm gặp phải rắc rối vì chuyện này, nhưng rõ ràng họ đã được một trận cười vỡ bụng."






No comments: