Monday, July 29, 2019

BÀI VIẾT MỚI NGÀY 29/07/2019 (Danlambao)




Ngày 29/07/2019

lúc chúng ta phải tạm thời giảm thiểu những hoạt động để bảo vệ lực lượng và nuôi dưỡng đường dài tranh đấu. Nhưng dù ở vào bất kỳ hoàn cảnh khó khăn, nghiệt ngã nào, chúng ta sẽ không tự thổi tắt ngọn lửa đấu tranh. Vì chấm dứt phản kháng, ngừng lại việc tranh đấu chống thù trong giặc ngoài sẽ mở đầu cho con đường nô lệ lâu dài - nô lệ cho Việt cộng hôm nay và Tàu cộng ngày mai. 

Quyết định quay lưng để cho 2 đảng Việt cộng và Tàu cộng giải quyết với nhau là tự giao cho 2 tập đoàn cướp/bán nước múa gậy vườn hoang để mị dân trên hoang tàn của đất nước. Làm như vậy, chúng ta đã trao phẩm giá cuối cùng của những người bị trị cho những kẻ cai trị: ý chí phản kháng

*

Báo chí lề đảng đồng loạt thông tin Bộ Công an, CA Hải Phòng tấn công vào “đại bản doanh đường dây đánh bạc của người Trung Quốc”. Tuy nhiên vấn đề không hề đơn giản như vậy. Our City chính là khu tự trị của Trung Quốc ở Hải Phòng. Và giữa lúc tình hình biển Đông đang căng thẳng như hiện nay, người ta sẽ đặt câu hỏi tại sao khu tự trị này bị tấn công?

*
Chung con là biệt danh của Nguyễn Đức Chung, hiện là Chủ tịch Hà Nội (biệt danh Chung con vì Chung là con nuôi của nhiều quan chức cao cấp), Ủy viên Trung ương trẻ của khóa 12, song hôm nay xin gọi tên tục của ông Chủ tịch thủ đô là Chung con cho nó gần dân, mà gần dân hơn để nghe dân chửi ông như tế sống mà ông vẫn trơ trơ.


*
...Sự tan biến vào hư không của "Huy động toàn dân bảo vệ chủ quyền và phẩm giá dân tộc" là một cú tắt đèn cho những ai mơ mộng nghĩ rằng đó là tín hiệu "bật đèn xanh" của đảng về một cuộc biểu tình quốc doanh chống Tàu. Nó là một khẳng định của những tên ăn cướp dành cho những người cho đến lúc chết già nhưng không chịu mất ngây thơ, đã bị chúng cướp triền miên nhưng vẫn vội vàng chụp lấy cái phao hy vọng, trồi đầu lên tràn đầy ảo tưởng khi thoáng thấy một chỉ dấu nhỏ là những tên cướp chuyên nghiệp có chỉ dấu hoàn lương..."

*
Phần 1. Thảm trạng vô minh của triết lý giáo dục Việt Nam 
Trong nhiều năm gần đây người ta đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận về triết lý giáo dục với hy vọng có thể chấn hưng, phát triển giáo dục Việt Nam. Tiếc thay nhiều cuộc bàn thảo chỉ thiên về lý thuyết, nặng triết lý suông, tức là kẻ bàn về triết lý giáo dục chỉ nêu ra, “đề xuất” các triết lý “cho người khác thực hiện” và cũng không quan tâm có thực hiện được hay không, còn bản thân họ thì chưa từng thực hiện một triết lý cụ thể, đến nơi đến chốn nào. Nhiều người còn cho rằng ở Việt Nam chưa hoặc không có triết lý giáo dục. Nhưng điều quan trọng nhất là nói chung, người ta chẳng nói rõ được triết lý giáo dục là gì. Và cũng rất đáng nói là người ta hầu như không nói đến những triết lý giáo dục đã từng tồn tại ở miền Nam trước năm 1975. Tôi đã từng tham dự nhiều cuộc bàn thảo nói trên, nhưng chỉ sau khi đọc cuốn “Ngựa chứng trong sân trường” viết về giáo dục Việt Nam ở miền Nam, mới nhân đây nói về triết lý giáo dục Việt Nam hiện nay.

*
Mỗi cháu một ngôi mộ, ngồi bệt xuống đất ướt, buồn bã trong đêm khuya. Các quan lãnh đạo chễm chệ trên ghế, có mái che. Buổi tri ân tưởng niệm liệt sĩ với các cháu nhỏ ngay trên những nấm mồ. Nếu anh hùng liệt sĩ có sống lại được chắc cũng phải bóp cổ những tên cộng sản vô lương và tàn ác này.

*
- Nè, nè. Nghe nói xe hơi VINFAST LUX chạy “êm hơn cả BMW hay Mercedes”! 

- Ai nói? 

- Thì truyền thông báo chí "chính thống" nói!

*
Qua nhiều năm, mặc dù với chủ trương hòa hoãn và đôi khi quị lụy Tàu cộng, đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) nay không còn có thể giải quyết những thái độ ngông cuồng đầy thách thức của Tập Cận Bình và đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) dựa trên phương thức pháp lý và hòa bình. Những động thái đầy tham vọng một cách ngông cuồng ấy cho thấy đảng ĐCSVN bắt buộc phải chọn một giải pháp dứt khoát là nghiêng hẳn về phía Hoa Kỳ để hợp tác trong nhiều lĩnh vực như: Quân sự, kinh tế, khoa học kỹ thuật, ngoại giao và phát triển.

*
Hàng loạt báo lề đảng đăng tin “Hạ viện Mỹ ra tuyên bố Trung Quốc hãy rút tàu khỏi Việt Nam”. Đây là phát biểu cá nhân của ông Dân biểu Eliot L. Engel, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, hôm 26/7 /2019. Có thể thấy, việc lập lờ đánh lận giữa một phát ngôn cá nhân của dân biểu, với tuyên bố của Hạ viện Mỹ. Báo lề đảng đã bộc lộ rõ ý định tuyên truyền mị dân.

*
"Sống trong một đất nước mà những kẻ tổ chức làm bạc giả đang ở địa vị cầm quyền, khi khám phá ra những đồng tiền giả - lẽ ra - ông Nguyễn Thanh Giang không nên tri hô (ầm ĩ) lên như vậy."
*
Qua bán tuần san Thời Báo Kinh Tế VN - số ra ngày 3 tháng 4 năm 99 - phó tiến sĩ Nguyễn Hữu Hải, có phát biểu rằng “nghèo đói thường gắn liền với phong tục tập quán lạc hậu, với địa hình nơi cư trú…” Điều ông Hải nói đúng nhưng không đủ. Tuy nhiên, ông ta không nói hết lời, cố tránh đề cập đến nguyên nhân của sự nghèo đói ở VN một cách rõ ràng hay rốt ráo hơn.

*
Văn phòng các vấn đề Hong Kong và Ma Cao sẽ đưa ra lập trường và quan điểm về tình hình đang diễn ra. Đây là lần đầu tiên họ tổ chức một cuộc họp báo về thành phố kể từ khi được bàn giao. Thông báo được đưa ra khi một số quận bận rộn nhất đảo Hong Kong một lần nữa đã trở thành chiến trường giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động.

*
Quý anh chị và bạn bè thân mến, 
Trong những tuần qua, tàu hải giám và hải dương địa chất Trung Quốc liên tục quấy rối tại Bãi Tư Chính, xâm lấn khu vực EEZ và thềm lục địa thuộc chủ quyền Việt Nam. 

Việc này vẫn còn tiếp diễn cho đến ngày hôm nay. Hành động của Bắc Kinh đi ngược lại với luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Đây chính là hành vi xâm lược.

*
- Kiều hối quốc tế gởi về Việt Nam ước tính khoảng 15 tỷ đô la Mỹ hàng năm, khiến nó trở thành 1 trong 10 quốc gia đón nhận kiều hối hàng đầu trên thế giới. 

- Số tiền này từ "Việt Kiều" - một thuật ngữ không chính thức cho người Việt Nam ở nước ngoài - trả nhiều tiền nhưng cũng gây ra sự phẫn nộ. 

*
Điện tín ngày 26 tháng 7 của Tân Hoa Xã Hàng Châu (phóng viên Lưu Tân) đưa tin cuộc gặp công tác lần thứ ba giữa Cảnh sát biển Trung Quốc và CS Việt Nam được tổ chức tại Hàng Châu tỉnh Triết Giang từ ngày 22 đến ngày 26. Hội nghị đã đánh giá tích cực triển khai hợp tác giữa hai bên kể từ khi ký "Biên bản ghi nhớ hợp tác Bộ tư lệnh Hải cảnh Trung Quốc và Bộ tư lệnh Hải cảnh Việt Nam", thông qua thảo luận hữu hảo, hai bên đã đạt được sự đồng thuận rộng rãi trong việc xác định phương hướng hợp tác tiếp theo.

*



No comments: