Tuesday, July 30, 2019

BÀI VIẾT MỚI NGÀY 30/07/2019 (Dân Làm Báo)




Ngày 30/07/2019

Có lúc chúng ta phải tạm thời giảm thiểu những hoạt động để bảo vệ lực lượng và nuôi dưỡng đường dài tranh đấu. Nhưng dù ở vào bất kỳ hoàn cảnh khó khăn, nghiệt ngã nào, chúng ta sẽ không tự thổi tắt ngọn lửa đấu tranh. Vì chấm dứt phản kháng, ngừng lại việc tranh đấu chống thù trong giặc ngoài sẽ mở đầu cho con đường nô lệ lâu dài - nô lệ cho Việt cộng hôm nay và Tàu cộng ngày mai. 
Quyết định quay lưng để cho 2 đảng Việt cộng và Tàu cộng giải quyết với nhau là tự giao cho 2 tập đoàn cướp/bán nước múa gậy vườn hoang để mị dân trên hoang tàn của đất nước. Làm như vậy, chúng ta đã trao phẩm giá cuối cùng của những người bị trị cho những kẻ cai trị: ý chí phản kháng

*
*
Quý anh chị và bạn bè thân mến, 
Trong những tuần qua, tàu hải giám và hải dương địa chất Trung Quốc liên tục quấy rối tại Bãi Tư Chính, xâm lấn khu vực EEZ và thềm lục địa thuộc chủ quyền Việt Nam. 
Việc này vẫn còn tiếp diễn cho đến ngày hôm nay. Hành động của Bắc Kinh đi ngược lại với luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Đây chính là hành vi xâm lược.

*
*
Trong bài phát biểu trước Quốc Hội, ông Trương Trọng Nghĩa nói: “Phải xác định cho đúng TA, BẠN, THÙ. Ta là đồng bào 54 dân tộc VN đang sống ở VN và hải ngoại. Bạn là những ai ủng hộ một nước VN độc lập, chủ quyền, giàu mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh. Thù là thế lực thù địch, cản trở đổi mới, cản trở phát triển, xâm hại lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích của nhân dân, làm cho nước ta suy yếu, lệ thuộc nước ngoài, chia rẻ khối đại đoàn kết toàn dân, phá hoại an toàn và an ninh của đất nước. Ngoài những thế lực ấy, còn lại là ta và bạn của ta, cho dù có sự khác biệt về quan điểm, phương pháp và nhận thức. Xác định không đúng tình hình có thể dẫn đến tình hình là thêm bạn bớt thù thì thêm thù bớt bạn, coi bạn là thù và coi thù là bạn, thay vì đánh vào địch thì lại đánh vào ta, thay vì tăng cường đại đoàn kết thì lại làm suy yếu khối đại đoàn kết dân tộc!” 

*
*
Hai năm qua quan hệ Việt Nam - Đức vẫn trong tình trạng lạnh nhạt sau vụ công an CSVN bắt cóc Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam 7/2017. 
Tháng 3 vừa qua nhà cầm quyền Đức trục xuất cựu tù nhân chính trị Nguyễn Quang Hồng Nhân và vợ về Việt Nam. Con gái của ông bà là cô Nguyễn Quang Hồng Ân, một tài năng trẻ âm nhạc, còn được tạm ở lại Đức và mới đây đã được chính phủ Đức xem xét cấp qui chế tị nạn.

*
*
Khó có thể gạt Trung Quốc ra khỏi tiêu đề. Một vụ tranh chấp khác giữa Iran và Vương Quốc Anh, mỗi quốc gia đang chiếm giữ và quản lý một tàu chở dầu của nhau trong những tuần qua, đã làm lu mờ tin tức về mối hận thù truyền kiếp giữa Việt Nam và Trung Quốc, khi các con tàu của hai quốc gia này đang đối đầu nhau ở bãi Tư Chính, điểm cực Tây chủ chốt của quần đảo Trường Sa. Với tất cả những gì đang diễn ra, cuộc tranh chấp ở biển Đông dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng không kém những hậu quả ở vịnh Ba Tư.

*
*
Báo chí lề đảng đồng loạt thông tin Bộ Công an, CA Hải Phòng tấn công vào “đại bản doanh đường dây đánh bạc của người Trung Quốc”. Tuy nhiên vấn đề không hề đơn giản như vậy. Our City chính là khu tự trị của Trung Quốc ở Hải Phòng. Và giữa lúc tình hình biển Đông đang căng thẳng như hiện nay, người ta sẽ đặt câu hỏi tại sao khu tự trị này bị tấn công?

*
*




No comments: