Thursday, December 2, 2010

VIỆT NAM RA LUẬT SIẾT CHẶT HỘI NGHỊ - HỘI THẢO QUỐC TẾ

Cập nhật lúc :4:59 PM, 02/12/2010

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định về tổ chức, quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam.
Theo quyết định trên, Thủ tướng Chính phủ; Thủ trưởng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ quan Trung ương của các tổ chức nhân dân (gồm đoàn thể quần chúng, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp và một số tổ chức khác) là những cơ quan có thẩm quyền cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.

Các cơ quan, tổ chức Việt Nam và nước ngoài khi tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế phải có đề án, kế hoạch tổ chức trình cấp có thẩm quyền theo quy định. Thời hạn trình ít nhất 20 ngày trước ngày dự kiến tổ chức.

Bộ Ngoại giao là cơ quan đầu mối, giúp Thủ tướng Chính phủ thống nhất quản lý đối với hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam; định kỳ hàng năm báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam.

Nếu phát hiện việc tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế có dấu hiệu vi phạm pháp luật và các quy định của Quyết định này, Bộ Ngoại giao hoặc cơ quan quản lý các lĩnh vực liên quan đến nội dung hội nghị, hội thảo có quyền ra văn bản đề nghị cấp có thẩm quyền đình chỉ việc tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.

Họp báo quốc tế không thuộc phạm vi điều chỉnh của Quyết định trên.

Hữu Khang
.
.
.

No comments: